“เมเจอร์ ฯ” รับตลาดเกมมิ่งบูม ผุด “โรงหนัง Esports” ต่อยอดธุรกิจ

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

“เมเจอร์ ฯ” รับตลาดเกมมิ่งบูม   ผุด “โรงหนัง Esports” ต่อยอดธุรกิจ


ปัจจุบันอีสปอร์ตเติบโตขึ้นจนกลายเป็นมากกว่าการเล่นเกมทั่วไป โดยเป็นทั้งการแข่งขัน การรวมกลุ่มเพื่อนเพื่อสร้างทีมและอีกมากมาย  โดยจากข้อมูลพบว่าจำนวนผู้รับชมอีสปอร์ตทั่วโลกในปัจจุบันมีมากกว่าจำนวนผู้ชมการแข่งขันกีฬาลีกดังๆระดับโลกอย่าง NHL, MLB และ NBA โดยบริษัทวิจัยการตลาดนิวซู (Newzoo) ประจำปีพ.ศ. 2561 รายงานว่า ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2561 จะมีผู้เล่นเกมทั่วโลกราว 394.6 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นไปที่ 518.3 ล้านคนภายในปีพ.ศ. 2563

ล่าสุด เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในยุคเทคโนโลยีและดิจิตอลซึ่งเป็นปัจจัยที่ 5 ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Esports แห่งแรกในโลก โดยได้ผู้สนับสนุนหลักอย่าง เดลล์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกสำหรับชาวเกมเมอร์ เป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ ภายใต้ชื่อ “Dell Gaming Esports Cinema”

โดย นาย นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ เดลล์ เกมมิ่ง ผู้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกสำหรับชาวเกมเมอร์ เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ Esports แห่งแรก ในโลก ณ โรงภาพยนตร์ที่ 4 เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา ภายใต้ชื่อ “Dell Gaming Esports Cinema” 

ทั้งนี้ การเปิดโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์และสามารถขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์สู่ธุรกิจเกมส์ครั้งแรก โดยร่วมกับ IMAX ผู้นำด้านเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์ระดับโลก เปิดให้บริการ IMAX VR แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นครั้งแรกที่คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ Virtual Reality ในโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 200-300 คนต่อวัน

โรงภาพยนตร์อีสปอร์ต เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ทางเลือกที่เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ     ไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นโรงภาพยนตร์ไอเดียใหม่แห่งแรกในโลก ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอีสปอร์ตที่มีมูลค่าตลาดในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ล้านบาทและเติบโตกว่า 12% ในประเทศไทย ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ได้ขึ้นทะเบียนอีสปอร์ตให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ และได้ถูกบรรจุเป็นกีฬาชนิดใหม่ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์และโอลิมปิคเกมส์ในอนาคต สำหรับค่าบริการของโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต มี 2 ประเภทราคา คือ ราคาเหมาทั้งวัน 200,000 บาท และราคาเหมาครึ่งวัน 100,000 บาท แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาให้เลือก คือ ช่วงเวลา 10.00-15.00 น. และ ช่วงเวลา 17.00–22.00 น. ซึ่งค่าบริการจะรวมอุปกรณ์ทุกอย่างและอินเตอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้  ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2561 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีสาขาทั้งสิ้น 151 สาขา จำนวน 747 โรง 170,280 ที่นั่ง เป็นสาขาในประเทศ 145 จำนวน สาขา 714 โรง และ สาขาต่างประเทศ 6 สาขา 33 โรง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ