เออีซี อินโนเวชั่นฯ ฉลองความสำเร็จ 5 ปี แง้มแผนลุยธุรกิจในไทยและต่างประเทศ

วันจันทร์ที่ 01 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เออีซี อินโนเวชั่นฯ ฉลองความสำเร็จ 5 ปี แง้มแผนลุยธุรกิจในไทยและต่างประเทศ


บริษัท เออีซี อินโนเวชั่น คอส จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางภายใต้ชื่อแบรนด์ PWP เซรั่มสกัดเข้มข้น กระตุ้นคอลลาเจนจากรังไหมทองคำ จัดงานฉลองครบ 5 ปี ย้ำความสำเร็จยอดขายเฉลี่ยต่อปีประมาณกว่า 50 ล้านชิ้น พร้อมเข็น 2 สินค้าตัวใหม่ ส่งลุยทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เน้นโฟกัสช่องทางออนไลน์ผ่านการสื่อสารแบบ Influencer Marketing และ KOL มั่นใจสิ้นปีนี้ดันยอดขายโตพุ่งขึ้นอีก 40%

นภัทร สมหวังสกุล ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เออีซี อินโนเวชั่น คอส จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางภายใต้ชื่อแบรนด์ PWP กล่าวว่า เราได้ก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 โดยได้เริ่มสร้างธุรกิจที่ผลิตเครื่องสำอางแบรนด์ของไทยขึ้นเนื่องจากเราพบว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ไทยนั้นมีทั้งแบบดีและไม่ดี ปะปนกันไป ดังนั้นเราจึงอยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของไทยที่มีคุณภาพขึ้นเพื่อมาให้ผู้บริโภคชาวไทย เราจึงได้ร่วมกับทีมงานชั้นสูงระดับมืออาชีพทั้งในและต่างประเทศ มุ่งเน้นการพัฒนาและการผลิตเครื่องสำอางดูแลความงามทางการแพทย์ที่ผสมด้วยกรดไฮยาลูรอนิคที่เป็นธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ PWP โดยสินค้าตัวเรือธงของเราคือ ผลิตภัณฑ์ PWP Hylu Collagen นวัตกรรมในรูปแบบเซรั่มสกัดเข้มข้น กระตุ้นคอลลาเจนจากรังไหมทองคำและเติมความชุ่มชื่น สว่างใส โดยเน้นจับกลุ่มผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงาน และกลุ่มทำงานเป็นหลัก เพราะกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างให้ความสนใจที่จะดูแลผิวพรรณมากขึ้นมากกว่าช่วงวัยเรียน และเป็นกลุ่มมักจะมีกิจกรรมนอกบ้านให้ทำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมามียอดขายเฉลี่ยต่อปีประมาณกว่า 50 ล้านชิ้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเรามีการแบ่งฐานลูกค้าเป็น 2 กลุ่มใหญ่ แบ่งสัดส่วน คือ ลูกค้าต่างประเทศอยู่ที่ 70% และลูกค้าในไทยอยู่ที่ 30%  โดยในปี 2560 ที่ผ่านมาสินค้า PWP ส่งออกในอาเซียนและจีน อัตราส่วนอยู่ที่38% ส่วนฝั่งยุโรปและรัสเซีย อัตราส่วนอยู่ที่ 10% ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ให้การตอบรับและนิยม เน้นไปที่กลุ่ม นักท่องเที่ยวชาว จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เป็นหลัก และชาวต่างชาติเมืองจีนเพราะสินค้าเราเน้นการส่งออก 70%

“สาเหตุที่สินค้าเรามีสัดส่วนการส่งออกที่มากขึ้นนั้นเนื่องจาก ผลิตภัณฑ์ PWP ผลิตโดยกลุ่มโรงงานเครื่องสำอางที่ทันสมัย  โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตที่ได้รับอนุมัติ GMP จากรัฐบาลไทย โดยมีเทคโนโลยีที่ดีและมีทีมวิจัยและพัฒนาที่มากด้วยประสบการณ์ ในปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 400 คน โดยมีทรัพยากร การบริหาร พนักงาน และเทคโนโลยีที่ดี ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในด้านความงามทางการแพทย์  อีกทั้งสินค้าเราทำมาเพื่อตอบโจทย์ผิวคนเอเชียอยู่แล้ว อย่างตอนนี้ลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าเรามากๆคือที่ประเทศจีน เราได้รับการตอบรบใับที่ดีมากจากชาวจีน เพราะผิวเขาใกล้เคียงกับผิวเรามากที่สุด”

ผู้บริหาร สาวสวย กล่าวต่อว่า เนื่องจากตอนนี้โลกของเราเข้าสู่ในยุคดิจิตอล สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เราได้เน้นทำในปีนี้และคาดว่าจะไปจนถึงปีหน้าด้วยนั้น นั้นคือเราจะเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ควบคู่กับการขายออนไลน์เพื่อมุ้งเน้นการเพิ่มยอดขาย และการทำ Influencer Marketing ที่เราค่อนข้างมั่นใจในตัวสินค้า และให้ Influencer และ KOL มาบอกประสบณ์การใช้สินค้าของเราผ่านบุคคลเหล่านี้ ที่ได้ใช้สินค้าของเราจริงๆ และอยากบอกต่อ ทั้งในเมืองจีนและเมืองไทย โดยเฉพาะตลาดในประเทศเราจะโฟกัสการทำการตลาดออนไลน์เพื่อส่งเสริมยอดขายสู่ช่องทาง MDT และ TT ต่อไป

“เราจะมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้า PWP ให้มีจุดขายและตอบโจทย์สาวเอเชียเป็นอย่างมากๆ นี่คือกลยุทธ์หลักของเรา และควบคู่ไปกับ promotion campaign ทั้ง Online และช่องทางหน้าร้าน Modern trade & Non Modern trade  เพื่อสร้างให้คู่ค้าสามารถที่จะผลักดันสินค้าออกไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญญาสต็อคค้าง ”

ล่าสุดนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 อย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยความตั้งใจที่อยากจะขับเคลื่อนให้แบรนด์ PWP ก้าวขึ้นเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในด้าน No.1 Hylu Collagen  เราจึงได้จัดงาน PWP 5th Anniversary Thank You Party พร้อมกับการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด PWP Hylu Collagen Serum และ PWP Hylu Collagen Mask รุกทำตลาดกลุ่มลูกค้าออนไลน์และโมเดิร์นเทรด กับช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย อาทิ Central, King Power, LASHES, Beautrium, Stardust, Leon Duty Free, RTH Thai Herb,Royal Paragon Phuket, และ Royal gems pavilion Phuket และยังคงเน้นการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะมียอดขายจะโตขึ้นอีก 40% มากกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ