MILL โล่ง ศาลยกฯหลังถูกรุมฟ้องกว่า10 คดี

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

MILL โล่ง ศาลยกฯหลังถูกรุมฟ้องกว่า10 คดี


“มิลล์คอน- สิทธิชัย” พ้นมลทิน หลังศาลแขวงพระนครใต้ยกฟ้องทุกคดี กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย “TSSI” ฟ้องข้อหาร่วมกันฉ้อโกงกรณีซื้อสินทรัพย์ เผยเตรียมฟ้องกลับ

นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัทบริษัทในเครือ และนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ถูกฟ้องร้อง โดยผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัท อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TSSI เนื่องมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ TSSIจากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี อย่างถูกต้อง แต่กลับถูกกล่าวหาและฟ้องร้อง โดยบจก.กรุงเทพสลักภัณฑ์ เป็นคดีความรวมเป็นจำนวนกว่า10 คดี มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งศาลยกฟ้องทั้งหมดแล้ว

นายประวิทย์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทมีความเป็นห่วงมาโดยตลอดเรื่องของกลุ่มคดี ซึ่งยืดเยื้อมานานกว่า 5ปี ตั้งแต่ประธานกรรมการบริษัท คือ ศาสตราจารย์กิตติคุณ วิษณุ เครืองาม จนถึง พล.อ. วินัย ภัททิยกุล ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการถูกฟ้องร้องในคดีดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับบริษัท ตลอดจนชื่อเสียงของบริษัทเป็นมูลค่ามหาศาล ดังนั้นคณะกรรมการบริษัทจึงมีความเห็นแล้วว่าจะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดกับกลุ่มบริษัทที่สร้างความเสียหายให้กับบริษัท

 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26กันยายน2561ศาลแขวงพระนครใต้ ได้มีคำพิพากษา ยกฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.4018/2557 เป็นคดีสุดท้ายที่ถูกฟ้องร้อง ซึ่งโจทก์ ได้แก่ บจก.กรุงเทพสลักภัณฑ์ โดยมีจำเลย คือธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งมีการฟ้องร้องเมื่อวันที่ 6พฤศจิกายน 2557

นายประวิทย์ กล่าวว่า “ต่อจากนี้ บริษัท สามารถดำเนินการบริหารต่อได้อย่างไร้ข้อกังวล และพร้อมที่จะพัฒนาและขยายกิจการได้อย่างต่อเนื่อง”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ