แบงก์เปิดศึกจับลูกค้ารากหญ้า ออมสิน-เคแบงก์ ฝาก-ถอน 24 ชั่วโมง

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

แบงก์เปิดศึกจับลูกค้ารากหญ้า ออมสิน-เคแบงก์ ฝาก-ถอน 24 ชั่วโมง


แบงก์สบช่องจับลูกค้าภูธรผนึกพันธมิตรเปิดบริการ ‘แบงกิ้งเอเย่นต์’ ฝาก-ถอน 24 ชั่วโมง เคแบงก์มั่นใจมีลูกค้าใช้บริการ 150,000 ธุรกรรมภายในสิ้นปี 2561 ก่อนเพิ่มเป็น 600,000 ธุรกรรมภายใน 3 ปีขณะที่ออมสินตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าจาก 20 ล้านคนเป็น 30 ล้านคนในอีก 2 ปีข้างหน้า

แบงกิ้งเอเย่นต์กลายเป็นอาวุธใหม่ที่ทุกธนาคารกำลังหยิบมาใช้เพื่อการสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เพราะไม่ต้องเดินทางไปตามธนาคารสาขาต่างๆ แต่สามารถเข้าไปใช้บริการได้กับพันธมิตรที่เป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีศูนย์บริการที่กระจายอยู่ในพื้นที่ใกล้บ้านเปิดช่องทางให้ประชาชนระดับรากหญ้า สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ไม่มีสาขาธนาคารใดตั้งอยู่

Banking agent หรือ แบงกิ้งเอเย่นต์ เป็นบริการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยอนุมัติให้พันธมิตรของสถาบันการเงินซึ่งมีทั้งสถาบันการเงินและมิใช่สถาบันการเงินสามารถให้บริการทางการเงินได้อย่างเช่นฝากเงิน ถอนเงิน เป็นเสมือนธนาคารขนาดย่อมที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้เหมือนกับธนาคาร เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาการเดินทางไปยังธนาคาร สำหรับข้อดีของทางธนาคารเองก็ไม่ต้องสร้างสาขาเพิ่มเติม ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ แต่อาจส่งผลกระทบกับพนักงานบางส่วนที่ต้องหาตำแหน่งอื่นๆแทนแบงกิ้งเอเย่นต์ ไม่เพียงแต่แค่ฝาก ถอนเงิน ยังครอบคลุมธุรกรรมทางการเงินแบบครบวงจรไม่ว่าจะเป็นชำระค่าสินค้า จ่ายบิล ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเติมเงินออนไลน์ เป็นต้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ