“เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี บิดล่าฝัน ปี 2”เตรียมคัดเลือกสนามที่ 2 ภาคตะวันออก ที่พัทยา

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561

“เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี บิดล่าฝัน ปี 2”เตรียมคัดเลือกสนามที่ 2 ภาคตะวันออก ที่พัทยา


โครงการบิดล่าฝัน ปั้นนักบิดเยาวชนไทยพัฒนาสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก “เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ ปี 2” ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน เป็นโครงการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "โมโตจีพี" ในปี 2025 เตรียมคัดตัว "เพชรเม็ดงาม" ภาคตะวันออก หานักบิดรุ่นเยาว์ที่มีพรสวรรค์และความสามารถเข้าสู่โครงการในปีที่ 2 ในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามโก คาร์ท พีระ เซอร์กิต (พัทยา)

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เตรียมจัดให้มีการคัดตัวรอบแรกของโครงการ “เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ 2019” โซนภาคตะวันออก จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 กันยายนนี้ ที่สนาม โก คาร์ท พีระ เซอร์กิต (พัทยา) จ.ชลบุรี โดยมีทีมงานระดับมืออาชีพของยอดทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทยเป็นผู้ดูแล และนักบิดตัวหลักของทีมเพื่อฝึกสอนเยาวชนนักบิดที่เข้าคัดเลือกอย่างใกล้ชิด และได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาร่วมด้วย

“โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย เปิดเผยว่า “การคัดเลือกรอบแรกสนามที่ 2 จะคัดนักบิดเยาวชนด้วยการใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า CRF50 เพื่อดูทักษะและพรสวรรค์ในเบื้องต้น และน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกแล้ว จะต้องทำการคัดเลือกในรอบสุดท้ายอีกครั้ง ด้วยเรซแมชชีน ฮอนด้า NSF100 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งในสนามนี้จะเป็นอีกหนึ่งการคัดเลือกที่สำคัญของโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ จากรายชื่อเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการคัดเลือกเป็นจำนวนมาก เพื่อเฟ้นหาเด็กๆ ที่มีพรสวรรค์และความสามารถเข้าสู่โครงการ เดินตามแผนโรดแม็ป ปั้นเด็กไทยสู่นักแข่งระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ”

สำหรับโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ จัดโดย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มโปรเจกต์บิดล่าฝันปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "โมโตจีพี" ในปี 2025 โดยวางโรดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี จำนวน 15 คน เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกายเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยรถที่ใช้สำหรับการแข่งขันคือ เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ

 

หลักเกณฑ์การคัดเลือก เพื่อเฟ้นหานักบิดที่มีพรสวรรค์และความสามารถอย่างแท้จริง ได้แก่ ความพร้อมร่างกายและความสมบูรณ์ของร่างกาย ในฐาน Physical Fitness 5 ฐาน ได้แก่ 1. Grip Strength ประเมินความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขนและมือ 2. Leg Strength ประเมินความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา 3. Flex Meter เครื่องวัดความอ่อนตัวด้านหน้า 4. Sit Up 30 Sec. วัดความแข็งแรงทนทานของกล้ามเนื้อ และ        5. Illinois Agility Test การทดสอบความคล่องตัว ความว่องไว 

และที่สำคัญ การทดสอบการขับขี่ 4 ฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 ฐานทดสอบ Balance โดยผู้คัดเลือกที่ทำเวลาบนไม้กระดานนานสุด จะได้คะแนนสูงสุด โดยมีขั้นบันได้ของคะแนนแบ่งไว้ คะแนนจากฐานที่ 2 ฐานทดสอบ Slalom โดยผู้คัดเลือกขับขี่ทำเวลาจากต้นทางถึงปลายทางและทำเวลาได้เร็วที่สุด จะได้คะแนนสูงสุด โดยมีขั้นบันไดของคะแนนแบ่งไว้ คะแนนจากฐานที่ 3 ฐานทดสอบการใช้ Brake Slalom โดยผู้คัดเลือกขับขี่ทำเวลาจาก ต้นทางถึงปลายทางและทำเวลาได้เร็วที่สุด จะได้คะแนนสูงสุด โดยมีขั้นบันไดของคะแนนแบ่งไว้ คะแนนจากฐานที่ 4 ฐานทดสอบ Gymkhana    โดยผู้คัดเลือกขับขี่ทำเวลาจากต้นทาง ถึงปลายทางและทำเวลาได้เร็วที่สุด จะได้คะแนนสูงสุด โดยมีขั้นบันไดของคะแนนแบ่งไว้

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการคัดเลือกครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ มีเด็กๆ ลงสมัครทั้งหมด 38 คน ผ่านการคัดเลือก       9 คน และสนามที่ 3 จะจัดแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2561 ที่ ฮอนด้า เซฟตี้ ไรดิ้ง พาร์ค ภูเก็ต ซึ่งน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะยังมีคิวต้องแสดงทักษะ ความสามารถอีกครั้ง กับการคัดเลือกรอบสุดท้าย ด้วยเรซแมชชีน ฮอนด้า NSF100 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย ฮอนด้า รามคำแหง กรุงเทพฯ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และเฟซ บุ๊ก แฟนเพจ      รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ