“แอมเวย์” ปล่อยหมัดเด็ดโค้งสุดท้ายปลายปี ส่ง “เอเนอร์จี้ ดริ๊งค์” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

“แอมเวย์” ปล่อยหมัดเด็ดโค้งสุดท้ายปลายปี ส่ง “เอเนอร์จี้ ดริ๊งค์” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่


แอมเวย์อัดงบแรง 40 ล้านบาท สปีดลุยทำตลาดโค้งสุดท้าย เปิดตัว เอ็กซ์เอส ซีโร่เครื่องดื่มสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของ คนรุ่นใหม่ 0% น้ำตาลและแคลอรี  คว้าแบรนด์ชั้นนำส่งตรงจากอเมริกา รุกตลาดเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ระดับพรีเมี่ยมในไทย รับเทรนด์ฮอตคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกาย และคนที่มีไลฟ์สไตล์แอ็กทีฟมากขึ้น โฟกัสจำหน่ายผ่านตัวแทนสมาชิกเครือข่ายเป็นหลัก ตอกย้ำบริษัทขายตรงชั้นนำในไทย มั่นใจ 3 เดือนสุดท้ายถึงสิ้นปีนี้ดันยอดขายทะลุเป้า 300 ล้านบาท

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  จากเทรนด์ปัจจุบันของคนรุ่นใหม่และคนวัยทำงานหันมานิยมดื่มเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ มากขึ้น อันเนื่องมาจากเป็นกลุ่มที่สนใจในเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมท่องเที่ยวแบบเอดเวนเจอร์กันมากขึ้น ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่มักอยู่แค่ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานเท่านั้นที่นิยมดื่มเอเนอร์จี้ดริ๊งค์ 

ดังนั้น ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของ เอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ มีอัตราการเติบโตมากขึ้น มูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 3 โดยเฉพาะตลาดเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ในกลุ่มพรีเมี่ยม มีสัดส่วน 4% หรือ มีมูลค่าอยู่ที่  1,200 ล้านบาท เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก อย่างต่อเนื่องทุกปี  จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มเข้าสู่ตลาดกลุ่มนี้มากขึ้น การเติบโตของตลาดกลุ่มนี้จึงน่าจับตามองอย่างยิ่ง

ล่าสุด บริษัทได้ทุ่มงบราว 40 ล้านบาท เปิดตัว “เอ็กซ์เอส ซีโร่” เครื่องดื่ม 0% น้ำตาลและแคลอรี่ แบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและจำหน่ายกว่า 55 ประเทศทั่วโลก ทั้งออสเตรเลีย ยุโรป และ เอเชีย โดยการเปิดตัวครั้งนี้ในประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 56  ซึ่งในช่วงแรกนำร่องเปิดตัว 2 รสชาติ คือ กลิ่นทรอปิคอล-บลาสท์ และกลิ่นแครนเบอรี่- เกรพ บลาสท์ เป็น 2 รสชาติยอดนิยมและขายดีที่สุดทั่วโลก

สำหรับแบรนด์ “เอ็กซ์เอส” เป็นแบรนด์ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2545 โดยมีนาย สก็อต คูน ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์เอ็กซ์เอส วางจำหน่ายช่องทางแอมเวย์เป็นหลัก ปัจจุบันขายแล้ว 55 ประเทศทั่วโลก มีพอร์ตสินค้ามากกว่า 30-40 รายการ ปีที่ผ่านมามียอดขายรวม 200 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาแอมเวย์เห็นศักยภาพของแบรนด์จึงได้ซื้อแบรนด์ดังกล่าวมาเป็นหนึ่งในธุรกิจของบริษัท หากประสบความสำเร็จจะนำสินค้าอื่นๆ ที่อยู่ในพอร์ต เอ็กซ์เอส มาจำหน่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในปีหน้าอีกด้วย

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาด เอ็กซ์เอส เราโฟกัสเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนที่แอ็กทีฟภายใต้แนวคิด “XSperience More ท้าให้คุณทำได้มากกว่าที่คิด” เน้นกิจกรรมการตลาดและการสื่อสารที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อาทิ โปรแกรมที่เน้นการสร้างคอมมูนิตี้ ทั้งในส่วนของออนไลน์และออนกราวด์ ไม่ว่าจะเป็นกีฬา ดนตรี และการ  ผจญภัย เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการทำตลาดผ่านธุรกิจเครือข่ายและสมาชิกของเราเท่านั้น เนื่องด้วยเราต้องการเน้นย้ำว่าเราเป็นธุรกิจขายตรงและให้ความสำคัญกับนักธุรกิจเครือข่ายของเราที่ปัจจุบันมีสมาชิกรวมกันทั่วประเทศทั้งในเมืองและต่างจังหวัดราวกว่าล้านคน  ทำให้เราตั้งเป้าว่าระยะเวลาเพียง 3 เดือนที่เหลือ คือภายในสิ้นปีนี้สินค้าตัวใหม่ดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ราว  300 ล้านบาท และวางเป้าเติบโตปีละ 25%  อย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการก้าวเป็นผู้นำตลาดเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ สำหรับคนรุ่นใหม่ภายในสิ้นปีหน้าให้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับส่วนผลประกอบรวมของบริษัทแอมเวย์ในช่วงเดือนก.ย.2560-ส.ค.2561 (ปีคุณสมบัติของนักธุรกิจ) มียอดขายอยู่ที่ 18,500 ล้านบาท เติบโตที่ 3% ส่วนปีงบประมาณปกติปีนี้ (ม.ค.-ธ.ค.2561) คาดเติบโตอยู่ที่ 3-5% จากปีที่ผ่านมา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ