กฟผ.เตรียมจัดแข่งขัน EGATยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ปั้นดาวรุ่งเสริมทัพทีมชาติไทย

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

กฟผ.เตรียมจัดแข่งขัน EGATยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ปั้นดาวรุ่งเสริมทัพทีมชาติไทย


        จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ กฟผ. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมจัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ระหว่างวันที่ 10 – 15 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกีฬาต่างชาติร่วมชิงชัยกว่า 4 ประเทศ เตรียมปั้นนักยกลูกเหล็กดาวรุ่งเสริมทัพทีมชาติไทยต่อไป 

จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 โดยมีนายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. และนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับ กฟผ. และ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 ตุลาคม 2561 ณ โรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี ซึ่งจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับและรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งที่พัก อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมพิเศษต่างๆ นับเป็นงานสำคัญที่ช่วยดึงดูดและกระตุ้นให้คนไทยได้ร่วมเชียร์กีฬายกน้ำหนักและสนใจมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น 

ด้านนายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ที่ทำผลงานตามเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากรายการแข่งขันระดับโลก อาทิ การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลกปี 2561 ณ ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทยได้สร้างผลงานคว้า 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง และในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ “จาการ์ตา-ปาเล็มบัง 2018” ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ 1 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้ กฟผ. เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬา และพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬายกน้ำหนักให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นอีกเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬายกน้ำหนักดาวรุ่งจากสโมสรต่างๆ ได้แสดงความสามารถ และเป็นอีกช่องทางในการเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่มาเสริมทีมชาติไทย เพื่อไปคว้าชัยโอลิมปิกในโตเกียวเกมส์ 2020 ต่อไป 

ด้านนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่สมาคม ซึ่งเวทีนี้จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักยกน้ำหนัก เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นทีมชาติไทย พร้อมขอขอบคุณจังหวัดราชบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และประชาชนชาวราชบุรีที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ รวมถึง กฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมฯ เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ตลอดจนพัฒนากีฬายกน้ำหนักของไทยให้สร้างชื่อเสียงและสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย

สำหรับ การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 10 ตุลาคม 2561 และปิดการแข่งขันวันที่ 15 ตุลาคม 2561 โดยได้รับเกียรติจากนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธาน ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภทเยาวชนชาย 8 รุ่น และประเภทเยาวชนหญิง 8 รุ่น ที่มีอายุระหว่าง 15 – 20 ปี ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี กฟผ. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ติดตามการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์นักยกน้ำหนักเยาวชนทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 4 ประเทศ ผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬายกน้ำหนักทุกคน

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ