ทีเอ็มบี มุ่งมั่นช่วยเด็กผู้ป่วยโรคหัวใ จ ชวนวิ่งผ่านกิจกรรม TMB I ING PARKRUN 2018

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

ทีเอ็มบี มุ่งมั่นช่วยเด็กผู้ป่วยโรคหัวใ จ ชวนวิ่งผ่านกิจกรรม TMB I ING PARKRUN 2018


ตลอดระยะเวลา 9 ปี ทีเอ็มบี ได้จัดกิจกรรมที่สร้างความเปลี่ ยนแปลงให้ตัวเอง รวมทั้งสังคม และผู้คนรอบตัว ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ตามแนวคิด  Make THE Difference และ 4 ปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบีได้มีความมุ่งมั่นอย่าง ต่อเนื่องที่จะช่วยลดจำนวนเด็กผู้ ป่วยโรคหัวใจให้ลดน้อยลง ผ่านกิจกรรมเดินวิ่งมินิมาราธอน การกุศล TMB I ING PARKRUN โดยตลอดระยะเวลา 4 ปี สามารถช่วยลดจำนวนเด็กผู้ป่วยโร คหัวใจได้กว่า 900 คน แต่ก็ยังมีน้องๆ ที่รอการผ่าตัดในแต่ละปีเป็นจำน วนกว่าพันคน  

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “กิจกรรมเดินวิ่งมินิมาราธอนการ กุศล TMB I ING PARKRUN จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ที่ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี จัดกิจกรรมเพื่อให้นักวิ่งและผู้บริจาคได้ร่วมกันสนับสนุนค่าผ่า ตัด ผ่านการซื้อบัตรวิ่งและช่วยกันร ะดมทุนเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ เนื่องจากยังมีเด็กผู้ป่วยโรคหั วใจในประเทศไทยเป็นจำนวนมากที่ร อคอยการช่วยเหลืออยู่ ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กโรค หัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่ นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งแต่ละปีมีเด็กที่ป่วยเป็นโร คหัวใจตั้งแต่กำเนิดจากหลายสาเห ตุมากกว่า 7,000 คน และเป็นเด็กที่รอการผ่าตัด แต่ขาดทุนทรัพย์จำนวนกว่าพันคน ซึ่งในแต่ละเคสมีค่าใช้จ่ายในกา รผ่าตัดเฉลี่ยรายละ 30,000 บาท”

ในทุกปีที่จัดกิจกรรมดังกล่าว TMB l ING PARKRUN ได้จัดให้มีกิจกรรมสร้างสรรค์ให ม่ๆ เพื่อช่วยให้สามารถระดมเงินได้เ พิ่มมากขึ้น ซึ่งจะยิ่งทำให้ช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้จำนวนมากขึ้น ด้วย โดยในปีนี้  ทีเอ็มบีได้มีการยกระดับงานวิ่ ง  ด้วยการเพิ่มความแปลกใหม่ของกิจ กรรมให้เป็นในรูปแบบ NATIONWIDE PARKRUN โดยการวิ่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือการวิ่ง Park Run ที่นักวิ่งจะได้วิ่งบริเวณ 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ  ณ สวนสาธารณะจตุจักร, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ วิ่ง Virtual Park Run ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำ ให้หัวใจน้องเต้นต่อไปได้ จากการร่วมวิ่งในวันเดียวกัน ที่ไม่ได้จำกัด ว่าจะวิ่งในสวนไหน หรือ เวลาใด

นายปิติ กล่าวอีกว่า “ปีนี้ทีเอ็มบี สนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มเติมให้ อีก 1 ล้านบาท หากนักวิ่งทุกคนสามารถทำระยะทาง วิ่งรวมแล้วได้ 1 แสนกิโลเมตรในวันเดียวกันคือ 2 ธันวาคมนี้”

 ด้าน นายแพทย์ ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรค หัวใจ กล่าวว่า “จำนวนเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ที่รอการผ่าตัดมีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขีดความสามารถในการรัก ษายังไม่พอกับปริมาณเด็ก ทำให้มีผู้ป่วยสะสมรอคิวยาวนับปี แม้ปัจจุบันจะคัดกรองเด็กโรคหัว ใจได้เร็วขึ้น ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาแม้จะเ บิกประกันสุขภาพได้แต่มีจำนวนจำ กัด ทางมูลนิธิเด็กโรคหัวใจสามารถช่ วยเหลือได้เพียงบางส่วนเพื่อให้ เด็กได้รับการรักษาเร็วขึ้นตามค วามจำเป็นของแต่ละรายด้วยการรัก ษานอกเวลาราชการ ซึ่งมีค่าตอบแทนให้ทีมแพทย์และพ ยาบาลผู้รักษาที่ทางมูลนิธิเด็ก โรคหัวใจจะต้องช่วยจ่ายเพิ่มราย ละ 20,000-60,000 บาท แล้วแต่อาการ โดยเฉลี่ยตกประมาณรายละ 30,000 บาท การระดมทุนผ่านการจัดกิจกรรมวิ่ งมินิมาราธอนการกุศล TMB I ING PARKRUN นี้ สามารถนำเงินมาช่วยเหลือค่าผ่าตั ดเด็กโรคหัวใจในทุกปี นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่ผู้ร่วมวิ่งจะได้เพิ่มความแข็ งแรงทางร่างกายและจิตใจ พร้อมทั้งได้ร่วมทำบุญครั้งยิ่ง ใหญ ในการช่วยชีวิตเด็กได้จำนวนมาก หากทุกคนร่วมมือกัน”

ในส่วนของนักวิ่ง นายธนศักดิ์ พึ่งฮั้ว หนึ่งในนักวิ่งที่ร่วมเปิดเพจระ ดมเงินบริจาคสำหรับเด็กผู้ป่วยโ รคหัวใจได้ถึง 170,000 บาทในกิจกรรม TMB l ING PARKRUN เมื่อปีที่แล้ว และกำลังระดมเงินบริจาคอีกครั้ง ในปีนี้ กล่าวว่า “ผมร่วมวิ่งในปีนี้ต่อเนื่องเป็ นปีที่ 3 เพราะเป็นกิจกรรมที่ดีทั้งต่อสุ ขภาพตัวเอง และได้ทำบุญช่วยเหลือเด็กโรคหัว ใจได้ง่ายๆ เพียงแค่สมัครซื้อบัตรวิ่งผ่านเ ว็บไซต์ www.makeTHEdifference.org/park run พร้อมทั้งเปิดเพจเพื่อช่วยระดมทุ นได้ในขั้นตอนเดียวกัน ผมจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมวิ่ งในกิจกรรมครั้งนี้ เพราะรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่า ยบัตรไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆจะนำไป บริจาคช่วยเด็กๆ ซึ่งผมว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก” นายธนศักดิ์ กล่าว

และ นางสาวชัชสุธา จุลภาค อีกหนึ่งนักวิ่งที่ร่วมกิจกรรมวิ่ งในปีนี้เป็นปีที่ 2 กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมาแค่ร่วมซื้อบัตรวิ่ ง แต่ปีนี้จะร่วมเปิดเพจช่วยระดมทุ นด้วยค่ะ เพราะเป็นกิจกรรมที่น่าสนับสนุน นอกจากได้รับความสนุกสนาน ยังได้มิตรภาพใหม่ๆ จึงอยากเชิญชวนทุกคนร่วมซื้อบัต รวิ่ง เพื่อให้หัวใจของเราได้แข็งแรง และเพื่ออีกหัวใจของน้องๆ อีกหลายดวงได้เต้นต่อไปด้วยค่ะ”   

สามารถซื้อบัตรวิ่งเพื่อร่วมบริ จาคและสร้างเพจระดมทุนให้เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้ง่ายๆ เพียงที่เว็บไซต์ www.makeTHEdifference.org/park run ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าบั ตรจะหมด และร่วมวิ่งพร้อมกัน วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมศกนี้ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-219-2500

พร้อมทั้งสามารถรับชมและแชร์คลิ ปวิดีโอ #ใจเต้นแรง ได้ที่ https://youtu.be/VWDvi2lKnbo เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีก หลายคน ได้ช่วยให้หัวใจดวงน้อยๆของเด็ก ผู้ป่วยโรคหัวใจ กลับมาเต้นเป็นปกติอีกครั้ง

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ