พฤกษา จับมือ IBANK ลงนาม MOU จัดสวัสดิการสินเชื่อวงเงินสูงเพื่อพนักงาน

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

พฤกษา จับมือ IBANK ลงนาม MOU จัดสวัสดิการสินเชื่อวงเงินสูงเพื่อพนักงาน


นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท แวลู บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) และนายอภิชาติ อรรฆย์ฐากูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานธุรกิจรายย่อย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการ “สินเชื่อสวัสดิการบริษัทพฤกษาและบริษัทในเครือ” ซึ่งเป็นการให้สินเชื่ออัตรากำไรพิเศษแก่พนักงานพฤกษา พร้อมมอบส่วนลดบ้านราคาพิเศษแก่พนักงาน IBANK ณ อาคาร เพิร์ล แบงก์ค็อก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561

นายปิยะ ประยงค์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) ในโครงการ “สินเชื่อสวัสดิการสำหรับพนักงานพฤกษาและบริษัทฯในเครือ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการความร่วมมือที่พฤกษาใส่ใจ...และให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของพนักงานในองค์กรได้มีทางเลือกในการจัดการภาระค่าใช้จ่าย โดยโครงการดังกล่าวเป็นการให้สินเชื่ออัตรากำไรพิเศษแก่พนักงานพฤกษาและบริษัทในเครือ ซึ่งมีวงเงินสูง และระยะเวลาผ่อนชำระนาน มีประเภทสินเชื่อให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่ออเนกประสงค์ หรือสินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในสวัสดิการดีๆ ที่บริษัทฯ จัดหาให้แก่พนักงาน เพื่อให้พนักงานปฏิบัติงานได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ สามารถส่งมอบบ้านและบริการที่ดีให้กับลูกค้าได้ต่อไป

พร้อมกันนี้ พฤกษายังมอบสิทธิพิเศษในการซื้อที่อยู่อาศัยในทุกโครงการของพฤกษาและสิทธิพิเศษในการสมัคร Pruksa Member เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ให้แก่พนักงานของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยและบริษัทที่เป็นลุกค้าของธนาคาร ภายใต้โครงการพันธมิตรพฤกษา ( B2B)  โดยปัจจุบันมีองค์กรที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรพฤกษาแล้วถึง 239 องค์กร รวมบริษัทในเครือได้ 1,242 องค์กร ซึ่งทั้งสองโครงการนี้เป็นความร่วมมือที่สร้างสรรค์ร่วมกันเพื่อพนักงาน

นายอภิชาติ อรรฆย์ฐากูร กล่าวเพิ่มเติมว่าการลงนามความร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มทางเลือกสวัสดิการแก่พนักงานพฤกษาทั่วไปแล้ว พนักงานพฤกษาที่เป็นมุสลิมสามารถใช้บริการทางการเงินที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอีกด้วย โดยสินเชื่อและเงื่อนไขพิเศษภายใต้ MOU ได้แก่ สินเชื่อเพื่อซื้อ ไถ่ถอน ก่อสร้าง ซ่อมแซม และต่อเติมที่อยู่อาศัย ให้วงเงินสูงสุด 30 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระได้นาน 35 ปี คิดอัตรากำไรเริ่มต้นที่ 1.59% ต่อปี สำหรับสินเชื่ออเนกประสงค์และรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตหรือสินเชื่อบุคคลจากสถาบันการเงินอื่น แบบมีหลักประกัน ให้วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาทต่อราย ผ่อนนานสูงสุด 15 ปี และแบบไม่มีหลักประกันให้วงเงินสูงสุด 2.5 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระได้นาน 10 ปี

สำหรับพนักงานธนาคารจะได้รับสิทธิพิเศษจากการซื้อที่อยู่อาศัยในทุกโครงการของพฤกษา ต้องถือว่าการบูรณาการความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงานครั้งนี้เป็นการส่งมอบความสุขให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญขององค์กร เพื่อสร้างรากฐานที่ดีในชีวิตซึ่งสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของธนาคารที่ต้องการให้บุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ไอแบงก์ ได้เปิดให้บริการสินเชื่อสวัสดิการพนักงานมาตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายหน่วยงานในทุกภาคส่วน โดยปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าทั้งที่เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชน ที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจมาใช้บริการในโครงการสวัสดิการสินเชื่อสวัสดิการกับธนาคารเป็นจำนวน 600 หน่วยงาน”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ