บินไทยฮอต! เส้นทางบินญี่ปุ่น เพิ่มเที่ยวบิน-จัดแพ็กเกจพิเศษต้อนรับ

วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

บินไทยฮอต! เส้นทางบินญี่ปุ่น เพิ่มเที่ยวบิน-จัดแพ็กเกจพิเศษต้อนรับ


ตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่นปล่อยฟรีวีซ่า ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวแห่บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปดินแดนอาทิตย์อุทัยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เหล่าบรรดาสายการบินจากทั่วโลกต่างรุมทึ่งเปิดเส้นทางการบิน รวมถึงเพิ่มเที่ยวบินอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นก็มี “เจ้าจำปี” หรือสายการบินแห่งชาติไทย ร่วมวงศ์ไพบูลย์ด้วย และถือว่าทำได้ดีทีเดียวเพราะตั้งแต่เปิดเส้นทางบินในญี่ปุ่นส่งผลให้มีรายได้เข้าประเทศเป็นกอบเป็นกำทีเดียว

นายวีรวัฒน์ รัตนา ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศญี่ปุ่นภาคตะวันตก รักษาการผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศญี่ปุ่นภาคกลาง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการเดินทางของนักท่องเที่ยว และทางการบินไทยได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมและมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้เปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น จำนวน 6 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-โตเกียว (ฮาเนดะ และนาริตะ), กรุงเทพฯ-โอซากา, กรุงเทพฯ-นาโกย่า, กรุงเทพฯ-ฟูโออากะ, กรุงเทพฯ-ซัปโปโล

“ทุกเส้นทางได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และทั้ง 6 เส้นทาง ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นก็ยังมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ยอยู่ที่ 65-70% หรือบางจุดจะมีสูงถึง 75-80% และถ้าหากเป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวหรือช่วงไฮซีซั่นจะมีผู้โดยสารเฉลี่ยสูงถึง 95% โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเป็นคนญี่ปุ่นสูงถึง 80% เลยทีเดียว”

ดังนั้น ทางการบินไทย จึงเตรียมที่จะปรับเพิ่มเที่ยวบิน ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ-นาโกยา จาก 1 เที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งได้ปรับเพิ่มมาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา และมีแผนจะเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-โอซากา 1 เที่ยวบิน (4 วันต่อสัปดาห์) และเส้นทางกรุงเทพฯ-ซัปโปโร 1 เที่ยวบิน (3 วันต่อสัปดาห์) ในต้นเดือนธันวาคมนี้ ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ-ฟูกูโอกะ ขณะนี้ยังอยู่ในแผนขอเปิดความถี่เพิ่มเช่นกัน จากปัจจุบันให้บริการ 1 เที่ยวบินต่อวันเช่นกัน

อย่างไรก็ดี หลังจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ปลดธงแดงให้ไทย ทำให้กลุ่มสายการบินโลว์คอสต์ของไทย อาทิ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และนกสกู๊ต ได้เปิดเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ทั้งเส้นทางสู่โตเกียว, โอซากา, ซัปโปโร รวมถึงนาโกยาในปลายเดือนตุลาคมนี้ด้วย ตรงนี้ การบินไทยอาจจะได้รับผลกระทบบ้าง เนื่องจากนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม แต่การบินไทยยังมีจุดแข็งในเรื่องการทำตลาดกับกลุ่มพรีเมี่ยม โดยเฉพาะกลุ่มนักเดินทางชาวญี่ปุ่นที่มีมากถึง 80% ที่ยังคงชอบใช้บริการสายการบินในกลุ่มที่มีการให้บริการครบอย่างการบินไทย เนื่องจากคนญี่ปุ่นนิยมความสะดวกสบาย และยังมีรสนิยมให้รางวัลกับชีวิตด้วยการเที่ยวหรูอยู่สบาย และเชื่อว่าแนวโน้มนี้จะยังคงอยู่อีกนาน จึงเชื่อมั่นว่าการบินไทยจะยังคงรักษาความเป็นผู้นำตลาดญี่ปุ่นและสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทุกปีต่อไป

นายวีรวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีทัวร์เอื้องหลวงการบินไทย จัดแพ็กเกจ “ClassicNagoya” ฉลองครบรอบ 30 ปี  เส้นทางบินกรุงเทพฯ-นาโกยา ว่า การบินไทยได้เปิดทำการบินเส้นทางดังกล่าวมานานกว่า 30 ปีแล้ว ทางการบินไทยจึงถือโอกาสดีจัดทัวร์พิเศษดังกล่าวขึ้น เพื่อตอบแทนคืนกำไรให้กับผู้โดยสาร ทั้งนี้ เส้นทางบินดังกล่าวมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารมากถึง 300,000 คน/ปี และเมื่อมีการเพิ่มเที่ยวบินอีก 1 เที่ยวบิน จะส่งผลให้มีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีก 10%

ด้าน นางอลิศรา คิดหมาย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจรอยัลออร์คิดฮอลิเดย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อเป็นการฉลองในโอกาสที่การบินไทยทำการบินเส้นทางกรุงเทพฯ-นาโกยา ครบรอบ 30 ปี การบินไทยได้จัดแพ็กเกจเดินทางทัวร์เอื้องหลวง “Classic Nagoya” เชิญชวนลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวเมืองเก่าสุดคลาสสิก “คานาซาวะ” ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัสวัฒนธรรมของหมู่บ้านหัตถกรรมเก่าแก่ ชมตลาดเช้าวาจิมะอายุกว่า 1,000 ปี ชื่นชมงานศิลปะชั้นสูงด้านการปิดทอง ณ พิพิธภัณฑ์ทองแห่งคานาซาวะ ตื่นตาตื่นใจกับพิพิธภัณฑ์เทศกาลโคมไฟญี่ปุ่น ผ่อนคลายกับบ่อน้ำร้อนออนเซ็น พร้อมลิ้มรสอาหารทะเลสดจากชาวประมงท้องถิ่น ระยะเวลาแพ็คเกจเดินทาง 7 วัน 4 คืน โดยเดินทางระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2561 ค่าแพ็กเกจเดินทางเริ่มต้นที่ 65,600 บาทต่อท่าน (ค่าแพ็กเกจนี้รวมค่าบัตรโดยสารชั้นประหยัด โรงแรมที่พัก และอาหารแล้ว) ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2288-7335 หรือทางอีเมล sales@toureurngluang.com และเว็บไซต์ royalorchidholidays.com/th

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ