‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’โชว์ไตรมาส2/61ทำนิวไฮ กำไรพุ่ง84.0%ดึง‘ดร.ทนง พิทยะ’นั่งประธาน

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’โชว์ไตรมาส2/61ทำนิวไฮ กำไรพุ่ง84.0%ดึง‘ดร.ทนง พิทยะ’นั่งประธาน


ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ – SORKON โชว์ผลงานไตรมาส 2/61 สุดแกร่ง ทุบสถิตินิวไฮ ทำกำไรสุทธิ 66.8 ล้านบาท เติบโต 84% รับธุรกิจอาหารแปรรูปจากเนื้อสั ตว์และอาหารทะเลแปรรูป ขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมบริหารจัดการต้นทุนการเงิ นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนุน 6 เดือนแรก ทำกำไรสุทธิโตก้าวโดดอยู่ที่ 117.8 ล้านบาท พร้อมได้รับเกียรติจาก ‘ดร.ทนง พิทยะ’ อดีต รมว.คลัง นั่งประธานกรรมการบริษัท กำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ หนุนศักยภาพการแข่งขันรองรั บการเติบโตในระยะยาวได้อย่างยั่ งยืน

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรู ปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 (เมษายน-มิถุนายน 2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 66.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนที่มีกำไรสุทธิ 36.3 ล้านบาท และมีรายได้รวม 765.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี ที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 705.7 ล้านบาท โดยปัจจัยความสำเร็จมาจากกลุ่ มธุรกิจอาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ (อาหารพื้นเมือง, อาหารขบเคี้ยวและอาหารแช่แข็ งพร้อมทาน) ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลั กของบริษัทฯ ทำยอดขายเติบโตขึ้น 8.8% หรือจาก 359.5 ล้านบาท เพิ่มเป็น 391.0 ล้านบาทในไตรมาสนี้ รองลงมาได้แก่ กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ที่ทำยอดขายเติบโต 7.3% หรือเพิ่มเป็น 253.2 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่ ทำได้ 235.8 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการบริ หารต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิ ภาพส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้ นที่ดี จึงช่วยสนับสนุนการดำเนิ นงานในไตรมาสนี้ให้เติบโตโดดเด่ นอย่างต่อเนื่องและมีผลให้ ภาพรวมการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2561) ทำกำไรสุทธิ 117.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79.0% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่ อนที่มีกำไรสุทธิ 65.8 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,462.3ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี ที่ผ่านมา

“เราประสบความสำเร็จในการผลักดั นผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 และในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น และเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ที่ ก่อตั้งบริษัทฯ ซึ่งเป็นผลมาจากการให้ความสำคั ญกับการรุกทำตลาดผลิตภัณฑ์ อาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์และธุ รกิจอาหารทะเลแปรรูป ซึ่งเป็นพอร์ตรายได้หลักเติ บโตได้ดี ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุ นที่มีประสิทธิภาพ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิ จที่แข็งแกร่งของ ส. ขอนแก่นได้เป็นอย่างดี” นายเจริญ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ได้เห็นชอบอนุมัติให้ ‘ดร.ทนง พิทยะ’ อดีตรัฐมนตรีว่ าการกระทรวงการคลัง เข้ามาดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ แทนนายสมชาย สกุลสุรรัตน์ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2561 เพื่อร่วมกำหนดยุทธศาสตร์และทิ ศทางการดำเนินงานของ SORKON เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่ งขันในธุรกิจในระยะยาวขององค์กร ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตที่ยั่ งยืนให้แก่บริษัทฯ ต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ