เคจีพี จับมือ กิจเศรษฐีฯ ร่วมพัฒนาความปลอดภัยภาคขนส่ง

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เคจีพี จับมือ กิจเศรษฐีฯ ร่วมพัฒนาความปลอดภัยภาคขนส่ง


ปัจจุบันเป็นที่ทราบดีว่า ประเทศไทยได้ถูกผลวิจัยตีแสกหน้ามาว่า  เกิดอุบัติเหตุมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และเคยก้าวขึ้นเบอร์หนึ่งของโลกแบบไม่น่าภาคภูมิใจ แน่นอนว่า หลาย ๆ หน่วยงาน และหลาย ๆ ภาคส่วน ต่างวางแผนร่วมด้วยช่วยกันให้อุบัติเหตุในบ้านเราลดลง

เช่นเดีวกับ บริษัท เคจีพี จำกัด และ บริษัท กิจเศรษฐี อะไหล่ยนต์ จำกัด ที่ได้จับมือกันร่วมพัฒนาความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงภาคการขนส่งด้วย โดยการเปิดตัวระบบ Mobileye อัจฉริยะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคจีพี จำกัด ในเครื่อ บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำระบบ Mobileye เข้ามาในประเทศไทย เนื่องจากว่า มีความต้องการให้ประเทศไทยมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งระบบ Mobileye นี้ ถือเป็นระบบอัจฉริยะที่คอยจับภาพสิ่งต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นรถข้างหน้า ด้านข้าง หรือคนเดินผ่าน ป้ายเตือนความเร็วตามถนนต่าง ๆ เป็นต้น และจะคอยเตือนล่วงหน้าก่อนการชน ทั้งนี้ ได้มีการวิจัยออกมาแล้วว่า ถ้ามีการเตือนก่อนล่วงหน้าเพียงแค่ 1.5 วินาที สามารถช่วยให้ลดการเกิดอุบัติเหตุได้มากถึง 90%

“ระบบ Mobileye มีการติดตั้งแบบมาตรฐานตามค่ายรถต่าง ๆ ทั่วโลกแล้วกว่า 25 ล้านคัน และถูกบรรจุเป็นกฎหมายขนส่งแล้ว แต่ประเทศไทยยังไม่มีข้อบังคับกฎหมายดังกล่าว สำหรับการนำระบบดังกล่าวเข้ามา เพื่อเป็นการร่วมพัฒนาให้การใช้รถใช้ถนนในบ้านเรามีความปลอดภัยขึ้น เพราะจากสถิติการเกิดอุบัติในประเทศไทย ก็ถือเป็นอีกประเทศที่มีการเกิดอุบัติเหตุติดอันดับโลก จึงเชื่อว่าระบบ Mobileye จะสามารถช่วยการเกิดอุบัติเหตุได้”

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯ ได้จับมือกับบริษัท กิจเศรษฐีฯ เพื่อร่วมกันพัฒนาคามปลอดภัยในระบบขนส่ง และมองว่าตลาดในไทยจะค่อนข้างใหญ่ เพราะมีทั้งตลาดรถให้เช่า ตลาดรถบรรทุก เป็นต้น ซึ่งมองว่า 2 ตลาดนี้ใหญ่มาก จึงได้วางเป้าหมายไว้ว่าจะขายได้ 500 คัน

“การติดระบบ Mobileye ในรถยนต์จะสามารถลดเบี้ยประกันได้อีกด้วย เพราะจากที่ทางบริษัทฯ ได้ติดระบบดังกล่าวไป ทางบริษัทประกันภัยได้ปรับลดเบี้ยให้อีก เนื่องจากช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เป็นอย่างมาก ฉะนั้นจึงถือเป็นความสำคัญของประเทศไทยที่จะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้”

นางสาวชลากร เศรษฐบัณฑัต รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กิจเศรษฐี อะไหล่ยนต์ จำกัด กล่าวว่า การจับมือกันทั้ง 2 บริษัท ถือเป็นครั้งแรกในการดำเนินธุรกิจ เพื่อที่จะร่วมมือกันช่วยพัฒนาความปลอดภัยในภาคขนส่ง เนื่องจากทางบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายรถใหญ่ฟูโซ่ และตัวแทนจำหน่ายรถใหญ่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ดีซีวีที ซึ่งใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว จึงได้ร่วมมือกันในครั้งนี้

“ทั้ง 2 บริษัทได้พูดคุยเรื่องการดำเนินธุรกิจการเรื่อยมา และเมื่อทางบริษัท เคจีพี นำระบบ Mobileye เข้ามา จึงได้ร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบตาอิจฉริยะป้องกันอุบัติเหตุนี้ขึ้น เพราะเล็งเห็นว่า ถ้านำระบบดังกล่าวมาใส่ในตัวรถใหญ่ฟูโซ่ และรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็จะส่งผลดีต่อความปลอดภัยของกลุ่มลูกค้า”

ทั้งนี้ ระบบ Mobileye ถือเป็นระบบที่มีกฎหมายกำหนดในติดในหลายประเทศแล้ว แต่เมืองไทยยังไม่มีผลบังคับ จึงเชื่อว่าในอนาคตอาจจะเข้ามาแน่ ซึ่งทางบริษัทฯ ก็เล็งเห็นว่า ต้องเป็นผู้นำอนาคตก่อน เพราะถือเป็นความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้มองในเรื่องเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างขึ้นมา เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รู้จักในตัวของกิจเศรษฐีฯ และเพิ่มมูลค่าให้กับรถใหญ่ฟูโซ่ และรถใหญ่เมอร์เซเดส-เบนซ์ เช่น และการนำแอร์ไฟฟ้ามาเป็นของแถมให้กับลูกค้า เพื่อช่วยให้ลดต้นทุน และลดค่าใช้จ่ายให้แก่วงการขนส่ง ก็เพื่ออยากให้ลูกค้าได้กำไรจากการทำขนส่งอย่างแท้จริง ดังนั้น การนำเทคโนโลยี และนวตกรรมต่าง ๆ มาเป็นตัวเสริมให้ลูกค้าจึงเป็นแนวคิดของกิจเศรษฐีฯ ตลอดมา

“นอกจากแอร์ไฟฟ้าแล้ว เราจะนำเอาระบบ Mobileye เข้าไปในรถใหญ่ฟูโซ่ และรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วย และจะมีโปรโมชั่นพิเศษเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น แบ่งเป็นรถใหญ่ฟูโซ่ 50 คัน และรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ 50 คัน สามารถติดต่อสอบถามได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ