“อินดีม กรุ๊ป” อัด 25 ล. ปั้นแบรนด์ Indeem สู้ศึกตลาดความงามไทย

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“อินดีม กรุ๊ป” อัด 25 ล. ปั้นแบรนด์ Indeem  สู้ศึกตลาดความงามไทย


บริษัท อินดีม กรุ๊ป จำกัด  ทุ่มงบ 25 ล้านบาท แจ้งเกิดแบรนด์ “Indeem” ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามน้องใหม่บุกตลาด พร้อมชูจุดยืนในการเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ชูคอนเซ็ปท์ Social Enterprise โดยมุ่งใช้วัตถุดิบธรรมชาติจากแหล่งเพาะปลูกในไทย ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารเคมี  ประเดิมส่ง 4 ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามลุยตลาด เดินหน้าเร่งทำตลาดและสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภค ตั้งเป้าปีแรกโกยยอดขาย 100 ล้านบาท และ 1,000 ล้านบาทในปีหน้า

ม.ล.พอยศ กัลยาณะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท อินดีม กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า “จากแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่หันมาให้ความใส่ใจดูแลสุขภาพและผิวพรรณมากขึ้น ขณะเดียวกันยังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตลาดสุขภาพและความงามของประเทศไทยมีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากผลวิจัยของบริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ระบุว่า ในปี 2560 ภาพรวมตลาดความงามของไทยมีมูลค่ารวมถึง 57,000 ล้านบาท โดยกลุ่มสกินแคร์มีสัดส่วนมากที่สุดถึง 40% และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่การแข่งขันของตลาดแม้ว่าจะสูง แต่จากการสำรวจพบว่าเซ็กเม้นต์ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคหรือผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสารธรรมชาติยังมีผู้ประกอบการในตลาดไม่มากนัก ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสทางการตลาด เมื่อประกอบกับแรงบันดาลใจที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามจากน้ำแร่ธรรมชาติในประเทศที่มีคุณภาพเทียบเท่าจากต่างประเทศ หลังสั่งสมประสบการณ์ทำงานในธุรกิจเครื่องสำอางชั้นนำระดับโลก จึงเริ่มต้นศึกษาและวิจัยตลาดอยู่นานเกือบปี กระทั่งได้สูตรที่ลงตัว บริษัทจึงตัดสินใจทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 25 ล้านบาท เปิดบริษัท อินดีม กรุ๊ป จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านความงามภายใต้แบรนด์ “Indeem”

สำหรับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “Indeem” วางจุดยืนชัดเจนในการเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Social Enterprise” โดยนอกจากจุดเด่นในการผลิตจากน้ำแร่ธรรมชาติของไทยที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งมีคุณสมบัติเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศแล้ว ยังเลือกใช้วัตถุดิบธรรมชาติมาผลิตเป็นสินค้าของบริษัทฯ โดยวัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ล้วนมาจากแหล่งเพาะปลูกในประเทศไทยที่มีคุณภาพ และผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีนาโนแคปซูล เข้ามาเป็นส่วนประกอบในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด เพื่อลดต้นทุนการผลิตและใช้ทรัพยากรการผลิตต่างๆ ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าทุกขั้นตอนการผลิตโปรดักส์ ไม่เสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพและยังเป็นการสร้างงานให้กับเกษตรกรที่เป็นหน่วยผลิตวัตถุดิบที่เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ให้มีรายได้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้  ผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์ “Indeem”  ของ อินดีม กรุ๊ป ที่เปิดตัวในช่วงแรกนี้ จะประกอบด้วย 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. MULTI PROACTIVE ANTI-AGING NIGHT CREAM 2. MULTI PROACTIVE WHITENING DAY CREAM 3. PAS-SION FACIAL CLEANSER MOUSSE และ 4. HAIR GRO นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมส่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอีก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Propectin สุดยอดอาหารเสริมล้างพิษที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ และ Telomere กุญแจแห่งความลับ สู่การชะลอวัย เข้าสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

ด้าน นายรวิภัทร ระวีเผ่าพงษ์  ประธานฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวเสริมว่า  บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการทำตลาดในรูปแบบขายตรงและช่องทางออนไลน์ ทั้งไลน์และเฟสบุ๊คเป็นหลัก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยวางเป้าหมายที่จะขึ้นแท่น Top 10 แบรนด์ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคให้ได้ภายในระยะเวลา 2 ปี หลังจากเปิดตัว ดังนั้น บริษัทฯ จึงมุ่งสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค รวมถึงยังเตรียมจัดกิจกรรมผ่านทางออนไลน์ และจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองใช้และมั่นใจในคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมเวิร์คชอปและสัมมนาความงามให้กับตัวแทนจำหน่ายซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเข้าใจถึงคุณสมบัติที่แตกต่างของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของบริษัทฯ

จากแนวกลยุทธ์การทำตลาดที่ครอบคลุม  เราคาดหวังว่าคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของบริษัทฯ จะสามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลผิวพรรณและต้องการผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติที่นับวันขยายตัวเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งทำให้แบรนด์  “Indeem”  เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในปีแรกของการเปิดตลาดตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ