กคช. ลุย เมกะโปรเจ็กต์สมาร์ทซิตี้พื้นที่อีอีซี-จัดทัพบุกที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้า

วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กคช. ลุย  เมกะโปรเจ็กต์สมาร์ทซิตี้พื้นที่อีอีซี-จัดทัพบุกที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้า


ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมสร้างความสุขให้พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมและลุยสร้างเมกะโปรเจ็กต์ที่พักอาศัยทั้ง Smart City ยาวถึงพื้นที่ EEC หลังจากเปิดชุมชนสีเขียวที่ดินแดง เดินหน้าต่อกิจกรรม Smile day สานแนวคิดส่งเสริมแนวทางและต่อยอดโครงการเคหะประชารัฐแก่ชุมชนทั้งทางตรงและทางอ้อม พร้อมชูโมเดลใหม่โครงการเคหะประชารัฐร่วมลงทุนกับเอกชนพร้อมระดมทุนผ่านกองทุนอสังหาฯ สานนโยบายไทยนิยมสนองนโยบายประชารัฐ

ทั้งนี้  ได้รับการผ่านพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการ พร้อมเตรียมเร่งนำที่ดินของการเคหะมาพัฒนาสร้างโครงการที่พักอาศัยเพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและมอบโอกาสให้แก่ผู้ที่มีรายได้น้อย-ปานกลางได้มีที่พักอาศัยอย่างเท่าเทียมภายใต้สังคมอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.อนันตร กาญจนรัตน์ ให้เร่งสร้างเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

โดยได้มีการเดินสายลงพื้นที่ร่วมกันตั้งแต่พื้นที่ทางภาคเหนือ ได้แก่ โครงการหนองหอย ในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนได้กำชับให้การเคหะแห่งชาติเร่งสร้างทั้เมกะโปรเจ็กต์งเล็กใหญ่ รวมทั้งโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อรองรับความต้องการของพี่น้องประชาชนทุกภูมิภาคของประเทศ พร้อมชูโมเดลต้นแบบ Smart City หลังจากเปิดชุมชนต้นแบบพื้นที่สีเขียวเฟสแรกกับเคหะชุมชนดินแดง ได้รับความร่วมมือและพี่น้องชุมชนให้การต้อนรับสุดแฮปปี้ ลุยต่อกิจกรรม Smile Day ในชุมชนบ้านเอื้ออาทร พร้อมขยายผลเร่งดำเนินการกับภาคเอกชนสร้างที่พักอาศัยอีกหลายโครงการเพื่อสร้างความสุขสู่สังคมไทยยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ