เอสซีจี เชิญชมนวัตกรรมสินค้าและบริการในงาน“Thailand Industry Expo

วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เอสซีจี เชิญชมนวัตกรรมสินค้าและบริการในงาน“Thailand Industry Expo


เอสซีจี ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 4.0 โดยนำนวัตกรรมสินค้าและบริการที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมไทยและยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค มาแสดงในงาน “Thailand Industry Expo 2018” ซึ่งจัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้แนวคิด "CHANGE to SHIFT เปลี่ยนเพื่อปรับ ยกระดับอุตสาหกรรมไทย” เพื่อเผยแพร่ความรู้ให้ผู้ประกอบการ นักศึกษา และประชาชนที่สนใจเข้าชม โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมเยี่ยมชมบูธเอสซีจีด้วย

สำหรับนวัตกรรมสินค้าและบริการจาก 3 ธุรกิจหลักของเอสซีจี คือ ธุรกิจเคมิคอลส์ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และธุรกิจแพคเกจจิ้ง ที่นำมาจัดแสดงมีอย่างหลากหลาย อาทิ

·       นวัตกรรมหุ่นยนต์ตรวจสอบท่อในเตาเผาของโรงงาน ซึ่งเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม เพื่อช่วยยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงาน

·       นวัตกรรมเม็ดพลาสติก ที่สามารถลดการใช้ทรัพยากร แต่ยังคงความแข็งแรง มีอายุการใช้งานยาวนาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่อุตสาหกรรม

·       นวัตกรรมโซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ รายแรกในไทย ที่ตอบโจทย์การดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมเป็นโซลูชั่นให้ลูกค้าที่ต้องการใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ และเพิ่มโอกาสการผลิตพลังงานสะอาดให้ประเทศ

·       นวัตกรรมผ้าใบคอนกรีต เอสซีจี ที่สามารถปรับขึ้นรูปได้ตามแต่ละสภาพพื้นที่

·       นวัตกรรม 3D Printing ที่สามารถนำซีเมนต์รีไซเคิลมาพิมพ์สามมิติให้เป็นวัสดุเพื่อการยึดเกาะตัวอ่อนปะการัง

·       ระบบรถโรงเรียนอัจฉริยะ Smile Kid School Bus ที่ช่วยแก้ปัญหาเด็กติดในรถโรงเรียน

·       นวัตกรรมระบบถ่ายเทอากาศ เพื่อบ้านอยู่สบาย

·       บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย ชั้นวางจัดแสดงสินค้า และบริการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าผู้ประกอบการและไลฟ์สไตล์ของสังคม

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมงาน “Thailand Industry Expo 2018” พร้อมสัมผัสนวัตกรรมสินค้าและบริการจากเอสซีจีได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 สิงหาคม 2561 ที่โซน AA15 อาคารชาเลนเจอร์ ฮออล์ 2 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ