เซ็นทรัลไบค์ ทุ่มกว่า12ล้าน ประเดิม ส่ง Ratana แบรนด์จักรยานไทยรุกตลาดโลก

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เซ็นทรัลไบค์ ทุ่มกว่า12ล้าน ประเดิม ส่ง Ratana แบรนด์จักรยานไทยรุกตลาดโลก


เตรียมทะยานสู่ตลาดโลก ส่งปรากฏการณ์กระแสจักรยานแบรนด์ ไทย ผลิตและสร้างสรรค์โดยคนไทย จาก บริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด อีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นวง การจักรยานให้มีชีวิตชีวา มีความสนุกและสร้างความน่าสนใจ ที่เกิดจาก Passion ของคุณกฤษดา รัตนอำนวยชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด ผู้นำเข้าอุปกรณ์และจักรยานระดั บไฮเอน อาทิ Cipollini (ซิปโปลินี่), 3T (สามที), Campagnolo (แคมแป็กโนโล) และอื่น ๆ โดยเริ่มต้นด้วยงบการผลิตกว่า 12 ล้านบาท เพื่อ Ratana รุกแบรนด์ไทย ให้ไกลในตลาดโลก โดยทั้งนี้มียอด Order  จากต่างประเทศประเดิมก่อนเปิดก่ อนเป็นทางการ

ล่าสุดเตรียมเปิดตัวจักรยานสัญช าติไทย คุณภาพระดับสากล ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงภายใต้แ บรนด์ “Ratana” (ราทาน่า) อย่างเป็นทางการ ณ โชว์รูม Centralbike Happy and Healthy Bike Lane (เซ็นทรัล ไบค์ แฮปปี้ แอนด์ เฮลท์ตี้ ไบค์ เลน) หรือ สนามจักรยานเจริญสุขมงคลจิต (สกายเลน สุวรรณภูมิ) ในวันเสาร์ที่ 21 และอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561 พร้อมให้คนไทยที่สนใจมา Pre Order ในราคาพิเศษในงานอีกด้วย

นาย กฤษดา รัตนอำนวยชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว Ratana ในครั้งนี้ว่า“สำหรับ Ratana นั้นจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อปร ะมาณ 2 ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2559) ซึ่งในตอนนั้นผมมีความคิดว่าทำไ มเฟรมจักรยานที่ดี ราคาถึงจับต้องได้ยาก ทำไมไม่มีจักรยานที่ดีในราคาที่ เอื้อมถึงได้ง่ายกับทุกคน ซึ่งผมมองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการสร้างเฟรมจักรยานที่ดีให้ไ ด้สติฟที่สุด เบาที่สุด จะต้องผลิตเฟรมที่มีวัสดุ Carbon Fiber ที่ขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวหรือที่ เรียกว่า ‘One Piece Monocoque’ (วันพีซโมโนค๊อก) ซึ่งหัวใจหลักสำคัญอยู่ที่เครื่ องกัด CNC จะต้องมีขนาดใหญ่กว่าเฟรม ซึ่งจะไม่ใช่เครื่อง CNC ที่อยู่ในธุรกิจจักรยาน จึงทำให้ต้นทุนสูง แต่ความน่าสนใจของการผลิตเฟรมจั กรยานนั้นอยู่กับการเล่นแร่แปรธ าตุของวัสดุคาร์บอน ไฟเบอร์ ตรงนี้ผมมองว่าในการลงทุนครั้งนี้ ผมเปรียบเสมือนการจ่ายเงินไปเรี ยนมหาวิทยาลัยต่างประเทศ คาร์บอน ไฟเบอร์ เรียนเพื่อที่จะไปพัฒนาต่อ แต่ส่วนตัวผมนั้นผมเป็นพวกลงมือ ทำและหาคำตอบว่าจะนำไปพัฒนาต่อไ ด้อย่างไร

Ratana เป็นเฟรมที่ผมใส่ใจรายละเอียดทุ ก ๆ รายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเฟรม แฮงเกอร์ยึดเฟรม หรือแม้แต่น็อต ผมคิดและผลิตเองทุกชิ้น เพื่อให้จักรยานคันนี้ปั่นได้ดี ที่สุดและคุ้มค่าที่สุด โดยทุ่มงบประมาณในการดำเนินการค รั้งแรกกว่า 12 ล้านบาท ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้ง ยิ่งใหญ่ของผม โดยรู้สึกดีใจมากที่คนจักรยานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศให้คว ามสนใจอย่างรวดเร็ว เมื่อไม่กี่วันนี้ ทางแบรนด์พันธมิตรระดับโลก Campagnolo ที่ผมเป็นดีลเลอร์ให้อยู่ ให้ความสนใจมาก และมีหลายประเทศ ในตอนนี้ เริ่มต้นที่ Ireland จะสั่ง Pre Order ล็อตใหญ่อย่างรวดเร็ว ซึ่งผมดีใจมากๆ ครับ 

สำหรับ Ratana ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากจะให้ค นทั่วโลกรู้จักกับแบรนด์คนไทยแบ รนด์นี้ ทำให้คนต่างชาติรู้ว่าคนไทยก็มี ศักยภาพที่จะผลิตเฟรมจักรยานที่ มีคุณภาพได้เช่นกัน ซึ่งในช่วงแรกเราผลิตออกมา 1 โมเดลนั่นคือ Ratana SL0 (ราตาน่า เอสแอลซีโร่) ซึ่งเป็นเฟรม One Piece Monocoque วัสดุ 21 และอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561 เป็นเทคโนโลยีการอัดอากาศเข้าไป ภายในเฟรม เพื่อบีบให้คาร์บอนผสานตัวกันอย่ างไร้ช่องว่าง จึงทำให้เฟรมมีความสติ๊ฟที่สุดแ ละเบาที่สุดได้ รวมถึงเทคนิค ISL (ไอเอสแอล) หรือ Invisible Seatpost Lock (อินวิสซิเบิ้ล ซีทโพส ล็อค) การซ่อนตัวยึดจับหลักอานเพื่อดี ไซน์ที่ล้ำอนาคต นอกจากที่ยังสามารถรองรับชุดขับ เคลื่อนและชุดขับไฟฟ้าอีกได้ทุก ยี่ห้อด้วย

ใครที่อยากจะมาสัมผัส Ratana SL0 ทางเราจะเปิดให้เข้าสัมผัสได้ใน วันเสาร์  ณ โชว์รูม Centralbike HHBL (Skylane) นี้ นะครับ” นาย กฤษดา รัตนอำนวยชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด กล่าว...

สำหรับใครที่สนใจร่วมสัมผัสกับ Ratana แบรนด์จักรยานสัญชาติไป คุณภาพระดับสากล สามารถเข้าไปสัมผัสได้ที่ โชว์รูม Centralbike Happy and Healthy Bike Lane (สกายเลน สุวรรณภูมิ) ในวันเสาร์ที่ 21 และอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561 หรือสามารถติตดามรายละเอียดข่าว สารต่าง ๆ ได้ทาง www.facebook.com/ratanabike และ www.facebook.com/centralbiketh



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ