ปอดเหล็กนับหมื่นเตรียมร่วมชิงชัย"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส"

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ปอดเหล็กนับหมื่นเตรียมร่วมชิงชัย


การแข่งขันวิ่งฟูลมาราธอนกลางคืนมาตรฐานระดับโลกใจกลางเมืองกรุงแห่งเดียวในประเทศไทยปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "RUN WITH THAITONE" สีสันผ้าขาวม้า นำความเป็นไทยสู่สากล วันที่ 25-26 ส.ค.นี้ ณ เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าภาพ ร่วมกับ มูลนิธิปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ไทรแอคชั่นบายไทรอัมส์ และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ผนึกกำลังจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนมาตรฐานระดับโลกแห่งเดียวในประเทศไทยปีที่ 2  "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส" ภายใต้แนวคิด "RUN WITH THAITONE" สีสันผ้าขาวม้า นำความเป็นไทยสู่สากล วันที่ 25-26 ส.ค.นี้ ณ เสาชิงช้า กทม. คาดนักวิ่งร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน

ณ ลานเสาชิงช้า ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา กรุงเทพมหานคร, ดร.นพ. ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.),  มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, และนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส" (BANGKOK MIDNIGHT MARATHON 2018 Presented by Umay+) ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค. 61 ณ เสาชิงช้า ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร

นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "การแข่งขันวิ่งมิดไนท์มาราธอนรายการ บางกอก มิดไนท์มาราธอน พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส นับเป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนที่มีมาตรฐานระดับโลกและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เห็นได้จากจำนวนนักวิ่งกว่าหนึ่งหมื่นคนที่เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2560 ในปีนี้กรุงเทพมหานครจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเข้าร่วมสนับสนุนในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าครั้งนี้จะมีนักวิ่งร่วมงานไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นคน และมีนักวิ่งอีลิทจากต่างชาติกว่า 30 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน แอฟริกาใต้ เคนย่า แซมเบีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ฯลฯ เข้าร่วม ซึ่งจะช่วยโปรโมตประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ  โดยการแข่งขันนี้ยังได้รับการรับรองจากองค์กรระดับโลกอย่างสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเซีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งจากจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จะถูกมอบให้กับทางมูลนิธิปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชา เปรียบเสมือนนักวิ่งทุกคนได้ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ได้ด้วยตัวเอง"

ดร.นพ. ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า "บางกอก มิดไนท์มาราธอน  2018 เป็นหนึ่งในโครงการไทยแลนด์มาราธอนซีรีย์ของทางสสส. ซึ่งเปิดให้ประชาชนทุกคนได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ “POSITIVE RUN , ONE SHARE วิ่งดีแล้วบอกต่อ” ส่งต่อประสบการณ์บวกจากนักวิ่งสู่นักวิ่งด้วยกัน ผ่านการแชร์คลิปวิดีโอ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกันอย่างต่อเนื่อง อันจะก่อให้เกิดผลในการขยายและพัฒนาจำนวนนักวิ่งในระดับท้องถิ่นและทั่วประเทศอย่างยั่งยืนตามนโยบายหลักของ สสส. ที่สนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนมาร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นการลดปัจจัยเสี่ยงจากโรคเรื้อรัง "

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะพรีเซ็นติ้งสปอนเซอร์จากภาคเอกชน กล่าวว่า "ยูเมะพลัส ปีนี้เราสร้างสรรค์แคมเปญ"อีซี่รัน วิท ยูเมะพลัส" (Easy Run with Umay+) เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์วิ่งไปด้วยกัน เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เริ่มวิ่ง หรือวิ่งแล้วให้มีความมุ่งมั่นมีเป้าหมายที่แท้จริง เพื่อเป็นพลังใจให้กับนักวิ่งทุกคน พร้อมด้วยกิจกรรมยูเมะพลัส คลีน เดอะ ซิตี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมอาสาทำความสะอาดพื้นที่หรือบริเวณเส้นทางวิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้เราอยากทำเพื่อชุมชนและนักวิ่ง  เพราะเราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้นักวิ่งได้รับทั้งความปลอดภัย ทำให้สิ่งแวดล้อมสะอาดยั่งยืน และสุดท้ายเรามี ยูเมะพลัส คูลโซน ที่ได้เนรมิตอุโมงค์ซุ้มละอองน้ำเย็นสดชื่น บริเวณหลังเส้นชัย เพื่อให้นักวิ่งที่เหนื่อยล้าจากการวิ่งได้รับความสดชื่นถือว่าเป็นกำลังใจและแรงเชียร์จากเรา"

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าของสิทธิ์รายการบางกอก  มิดไนท์ มาราธอน กล่าวว่า "ความพิเศษของปีนี้คือเราได้นำสีสันของผ้าขาวม้า ซึ่งเป็นสีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและบ่งบอกถึงความเป็นไทย มาออกแบบใหม่ให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อผสมผสานวัฒนธรรมไทยลงไปในการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่มีมาตรฐานระดับโลก และเผยแพร่ความเป็นไทยออกไปให้โลกได้รู้ ภายใต้แนวคิด RUN WITH THAITONE โดยสีสันเหล่านี้จะถูกบรรจุในเสื้อวิ่ง เสื้อฟินิชเชอร์ เหรียญรางวัล บิบ (BIB) ผ้าบัฟ (BUFF) ตลอดจนสิ่งประดับภายในงานเพื่อให้ได้กลิ่นอายความเป็นไทย  ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกเผยแพร่ภาพไฮไลท์ไปกว่า 30 ประเทศทั่วโลก  งานนี้เรายังมีการจัด

กิจกรรม SAT BMM RUNNING EXPO พรีเซ็นเต็ดบายเรฟรันเนอร์ วันที่ 18-19 ส.ค. บนพื้นที่กว่า 5,000 ตรม. บริเวณสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์มักกะสัน เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการวิ่งอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ร้านขายสินค้าและอุปกรณ์กีฬาจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 60 ร้านค้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านกีฬา อุปกรณ์การออกกำลังกาย ขณะเดียวกันในวันแข่งขันเราจัดให้มีเรซวิลเลจบริเวณลานคนเมือง เพื่อให้บริการนักวิ่งทุกคนไม่ว่าจะเป็นไอซ์บาธ จากเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, นักกายภาพสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ, หมอนวดสำหรับคลายกล้ามเนื้อ, Pacer อาสาสมัคร, Rescue เคลื่อนที่อาสาสมัคร, หน่วยพยาบาลอาสาสมัคร, ชุมชนอาสาสมัคร ตลอดจนกิจกรรมสุดพิเศษจากบรรดาผู้สนับสนุนอีกมากมาย"

สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค.61 ออกสตาร์ทที่บริเวณถนนสนามไชย และเข้าเส้นชัยที่เสาชิงช้า เรซวิลเลจ ณ ลานคนเมือง โดยมีระยะทางการวิ่งแบ่งเป็น ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร (ค่าสมัครนักวิ่งไทย 1,500 บาท/ต่างชาติ 2,400 บาท) ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร (ค่าสมัครนักวิ่งไทย 1,200 บาท/ต่างชาติ 2,200 บาท) และมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร (ค่าสมัครนักวิ่งไทย 700 บาท/ต่างชาติ 700 บาท) ซื้อบัตรได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่www.runlah.com/events/c/bmm18 และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Bangkok Midnight Marathon และ www.bangkokmidnightmarathon.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ