‘DRT’ส่งซิกไตรมาส2/61โตต่อเนื่อง หนุนยอดขายครึ่งปีแรกตามเป้า ส่องกล้องวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังขยายตัวต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

‘DRT’ส่งซิกไตรมาส2/61โตต่อเนื่อง หนุนยอดขายครึ่งปีแรกตามเป้า  ส่องกล้องวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังขยายตัวต่อเนื่อง


‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร’ หรือ DRT ประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 ยังเติบโตต่อเนื่อง หนุนยอดขายครึ่งปีแรกเติบโตตามแผน หลังสามารถบริหารจัดการด้าน Product Mix และช่องทางจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยรับมือต้นทุนวัตถุดิบเฉลี่ยโดยรวมที่ปรับตัวขึ้นได้ดี พร้อมมองเกมตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลัง ยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี หลังการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเดินหน้าตามแผน หนุนภาคเอกชนลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และบรรยากาศการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น 

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ จะขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ต้องการผลักดันยอดขายเติบโต 5% และรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-27% แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาสัญญาณต้นทุนวัตถุดิบบางรายการมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่บริษัทฯ ยังสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของ DRT หรือ ‘ตราเพชร’ ที่มีผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย รวมถึงการบริหารพอร์ตสินค้า (Product Mix) ในกลุ่มวัสดุก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสินค้าในกลุ่มระบบหลังคา (Roofing Solution) ที่มีครบครัน ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ หลังคาคอนกรีต หลังคาเหล็กเคลือบหินภูเขาไฟ โครงและอุปกรณ์ประกอบหลังคา ตลอดจนสินค้าในกลุ่มฝ้า ผนังและพื้น อาทิ ผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์ อิฐมวลเบา ไดมอนด์บอร์ด ฯลฯ บริษัทฯ จึงสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงมีการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าโครงการและร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น

“เราเชื่อว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ซึ่งค่อนข้างน่าพอใจเมื่อเทียบกับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างที่เติบโตเล็กน้อย เนื่องจากเรามุ่งเน้นการบริหารจัดการพอร์ตสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายของเราที่มีความหลากหลาย ทำให้เราสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายเติบโตได้ตามแผนงาน” นายสาธิต กล่าว

                ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในครึ่งปีหลัง DRT มองว่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น หลังจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐเดินหน้าได้ตามแผน  ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคเอกชนและการตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ตามแนวโครงการรถไฟฟ้า รวมถึงบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าจะมีความคึกคักมากขึ้น จึงเป็นโอกาสดีของ DRT ในการรุกทำตลาดเพื่อผลักดันยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มระบบหลังคาซึ่งเป็นพอร์ตรายได้หลัก ที่มีความพร้อมในด้านการผลิตและการขยายตลาดเพิ่มเติมไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการ รวมถึงสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และอิฐมวลเบาที่คาดว่าจะมีความต้องการใช้สินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยโดยรวมของ DRT ในปีนี้ที่จะอยู่ในระดับ 80%

                “ในครึ่งปีหลังเราจะมุ่งทำตลาดกลุ่มสินค้าระบบหลังคามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่เรามีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เนื่องจากมีความพร้อมทั้งในด้านการผลิตรวมถึงความเชี่ยวชาญของทีมช่างที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลักดันการเติบโต จึงเชื่อมั่นว่า ด้วยแผนการดำเนินงานของเราจะส่งผลให้ทำยอดขายเติบโต 5% ในปีนี้ได้ตามเป้าหมาย” นายสาธิต กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ