“เป๊ปซี่โค” ขยายพอร์ตฯ บุกตลาดขนมข้าวอบกรอบ ดันยอดครึ่งปีหลัง

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

“เป๊ปซี่โค” ขยายพอร์ตฯ บุกตลาดขนมข้าวอบกรอบ ดันยอดครึ่งปีหลัง


นายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  เป๊ปซี่โคถือเป็นผู้เล่นหลักรายแรกที่บุกเบิกตลาดขนมขบเคี้ยวขึ้นรูปเพื่อผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนมมัลติเกรนอบกรอบแบรนด์ ‘ซันไบทส์’ ตั้งแต่ปี 2553 ในฐานะขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ โดยปีนี้ เราได้ขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ซันไบทส์ ด้วยการส่ง ซับแบรนด์ ‘ซันไบทส์ พลัส’ เพื่อรุกตลาดขนมข้าวอบกรอบ (Rice Cracker) ที่มีมูลค่าถึง 1,237 ล้านบาท1 และมีอัตราการเติบโตถึง 5% ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา2

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซันไบทส์ พลัสในครั้งนี้ เรามุ่งเจาะกลุ่มสาวทำงานยุคใหม่ที่มีอายุระหว่าง 25 - 35 ปี โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ ซึ่งมีพฤติกรรมการบริโภคขนมขบเคี้ยวในยามว่าง โดยให้ความสำคัญทั้งกับรสชาติความอร่อย ควบคู่ไปกับส่วนผสมที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ โดยเราได้ ปู – ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ตัวแทนสาวยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรูปร่างและสุขภาพมาร่วมแนะนำผลิตภัณฑ์ซันไบทส์ พลัส พร้อมกันนี้ เรายังทุ่มงบถึง 50 ล้านบาทเพื่อส่งแคมเปญ ‘ซันไบทส์ พลัส อร่อย...ไม่รู้สึกผิด’ ทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเน้นไปที่สื่อดิจิตอลและออนไลน์ซึ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก รวมไปถึงสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้าเป็นหลัก”

ทั้งนี้  ภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยวปีนี้มีมูลค่า 35,000 ล้านบาท5 ยังคงส่งสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา6 มีอัตราการเติบโตสูงถึง 5.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยสามแคตทะกอรีหลักที่มีการเติบโตสูงที่สุด7และช่วยผลักดันตลาด ประกอบด้วย กลุ่มมันฝรั่งทอดกรอบ กลุ่มปลาเส้น และกลุ่มสาหร่ายปรุงรส



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ