ของมันต้องมี กับ 5 ไอเท็มสุดกรีนที่ชาวออฟฟิศต้องมี

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ของมันต้องมี กับ 5 ไอเท็มสุดกรีนที่ชาวออฟฟิศต้องมี


ในปี 2560 ปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศมีประมาณ 27.40 ล้านตัน เท่ากับคนไทยสร้างขยะกันถึงวันละ 75,000 ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่มีปริมาณขยะประมาณ 27.06 ล้านตัน  ขยะส่วนใหญ่มักจะเป็นขยะพลาสติกต่างๆ เช่น ถุงพลาสติก ซองพลาสติก ขวดน้ำ แก้วน้ำพลาสติก ที่เกิดจากการใช้แล้วก็ทิ้งตามห้างสรรพสินค้า ตลาดสด หรือ สถานที่ต่างๆ ช่วงนี้ใครๆ จึงหันมาใช้กรีนไอเท็ม สินค้าเป็นมิตรต่อโลกกันมากขึ้น เพื่อลดปริมาณขยะ ลดโลกร้อน วันนี้เลยขอหยิบยก 5 ไอเท็มรักษ์โลกสุดกรีน #ของมันต้องมี ใช้แล้วดูดีสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศมาให้ได้ดูกัน จะเด็ดจะปังแค่ไหน เราไปดูกันเลย

1.     กระบอกน้ำ หรือ แก้วน้ำส่วนตัว อีกหนึ่งไอเท็มที่ทำให้บรรยากาศออฟฟิศสดชื่นขึ้นมาได้ เพราะนอกจากสีสันของแก้วน้ำที่ช่วยให้เราเพลินตาบนโต๊ะทำงานแล้ว เครื่องดื่มที่อยู่ในแก้วก็ยังช่วยให้เราสดชื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า น้ำหวาน หรือกาแฟ อีกทั้งยังช่วยให้ชาวออฟฟิศประหยัดเงินไปได้อีกมาก ไม่ต้องลงไปซื้อน้ำขวดจากร้านสะดวกซื้อ และ ร้านกาแฟบางร้านก็ให้ส่วนลดกับผู้ที่ถือแก้วของตนเองไปใส่กาแฟด้วย

2.    สมุดโน้ตรักษ์โลก จากกระดาษรีไซเคิล เป็นไอเท็มที่ใครคงคิดว่าเรียบๆธรรมดาๆ แต่เดี๋ยวนี้  สมุดโน้ตรักษ์โลกมีทั้งแบบเรียบหรู เหมาะสำหรับหนุ่มออฟฟิศ และแบบสีสัน เหมาะสำหรับสาวออฟฟิศ ชาวออฟฟิศทั้งหลายควรมีติดโต๊ะไว้ ใช้จดบันทึก จดงานต่างๆ นอกจากจะทำให้รวมข้อมูลไว้ด้วยกันในเล่มเดียวแล้ว ยังช่วยให้ขอมูลที่จดไว้ไม่หายอีกด้วย

3.  กล่องใส่เครื่องเขียนรักษ์โลก  เชื่อว่าชาวออฟฟิศทุกคนส่วนใหญ่ชอบโต๊ะทำงานที่ไม่รก ไอเท็มนี้จะช่วยจัดระเบียบ ความเรียบร้อยของโต๊ะทำงานได้เป็นอย่างดี ทำให้โต๊ะทำงานไม่มีเครื่องเขียน ของใช้ต่างๆ มาวางเกะกะเต็มโต๊ะ ช่วยให้หยิบของใช้ได้ง่ายโดยไม่ต้องเสียเวลาหา ชาวออฟฟิศต้องมีไว้

                4. แฟ้ม หรือ ซองใส่เอกสารรักษ์โลก  เนื่องจากเอกสารเป็นสิ่งที่ทุกออฟฟิศจะต้องมี ชาวออฟฟิศเกือบทุกคนมีเอกสารต่างๆ ที่ต้องส่งบ้าง ต้องเก็บไว้บ้าง ต้องถือไปที่ต่างๆ บ้าง เพราะฉะนั้นกรีนไอเท็มนี้จะทำให้การส่ง การเคลื่อนย้าย และ การจัดเก็บเอกสารต่างๆ เป็นเรื่องง่ายและเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

5.  ถุงผ้ารักษ์โลก  ช่วงเที่ยงๆ เดินไปไหนมาไหน ก็เป็นอันต้องสงสัยว่าทำไมใครก็ถือถุงผ้าสุดชิค ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เราไม่ต้องถือของพะรุงพะรังแล้ว ยังถือเป็นการช่วยลดโลกร้อน ลดการใช้ถุงพลาสติกอีกประการหนึ่งด้วย

            นางสาวพิชญา เพ็ญกิตติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายกฎหมายธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวถึง การเริ่มต้นใช้ถุงผ้า จากการได้เข้าร่วม โครงการเพื่อสังคม “วันชุมชนซิตี้”  (Citi Global Community Day)  เพื่อเปิดโอกาสให้อาสาสมัครซิตี้ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการเป็นผู้ให้ ซึ่งในปี 2561 นี้เป็นปีที่ 13  และหนึ่งในโครงการดังกล่าวคือกิจกรรม  “ถุงผ้ารักษ์โลกซิตี้”   เพื่อรณรงค์ให้ชาวออฟฟิศร่วมกันลดโลกร้อนและมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยถุงผ้าดังกล่าวเหมาะสำหรับชาวออฟฟิศ เพราะเป็นถุงผ้าที่มีขนาดใหญ่  จุเยอะ น้ำหนักเบา เก็บง่าย และที่สำคัญพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก โดยกิจกรรมนี้ได้ผลตอบรับที่ดีมาก  ไม่ว่าจะเดินไปไหนทั้งตอนกลางวันหรือตอนเย็นก็เห็นคนใช้กันมากมาย  โดยเราในฐานะพนักงานบริษัทก็สามารถช่วยบรรเทาปัญหาโลกร้อนและมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมให้ลดลงได้ไม่ยาก เพียงเริ่มต้นจากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมได้               

              สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ