ศึกว่ายน้ำ เดอะมอลล์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯปิดฉากยิ่งใหญ่ สยาม

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ศึกว่ายน้ำ เดอะมอลล์  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯปิดฉากยิ่งใหญ่ สยาม


บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “25th THE MALL SWIMMING CUP 2018” (ครั้งที่ 25) การแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนระดับประเทศ ตามหลักกฏกติกามาตรฐานของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (FINA) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณเอกวัฒน์ ลี้เทียน กรรมการบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และประธานสมาคมกีฬาว่ายน้ำภาคกรุงเทพมหานคร, คุณอมรพรรณ เมธาทรงสถิตย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริหารสวนน้ำ – สวนสนุก เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย น้องเนย - กมลชนก ขวัญเมือง และน้องพีพี - พีรพัฒน์ พันธุ์ดี มาร่วมงานในครั้งนี้ ณ สวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน ชั้น 6 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับงาน “25th THE MALL SWIMMING CUP 2018” (ครั้งที่ 25) จัดรูปแบบการแข่งขันเป็นการแข่งขันว่ายน้ำ ประเภทเยาวชนชาย – หญิง อายุระหว่าง 6 - 13 ปี และบุคคลทั่วไป ในระยะทาง 25 เมตร, 50 เมตร และ 100 เมตร โดยใช้ 4 ท่าว่ายน้ำตามมาตรฐานสากลตามกติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINA นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันว่ายน้ำรายการพิเศษอีก 1 รายการ นั้นคือการแข่งขันท่า LIFE SAVING ซึ่งปรับมาจากท่าช่วยชีวิตผู้ประสบภัยทางน้ำ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 45 สโมสร รวมนักกีฬากว่า 650 คน  โดย “ชมรมว่ายน้ำเพชรเกษม 3” สามารถคว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสโมรสรยอดเยี่ยม ในศึกว่ายน้ำในครั้งนี้ไปครอง ภายในงานยังพบกับสุดยอดนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย เงือกเนย - กมลชนก ขวัญเมือง และฉลามพีพี - พีรพัฒน์ พันธุ์ดี ที่จะมาร่วมพูดคุยและโชว์เทคนิคว่ายน้ำ “ก้าวสู่ฝัน เพื่อวันแห่งอนาคต” ให้แก่เยาวชนผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

คุณอมรพรรณ  เมธาทรงสถิตย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปบริหารสวนน้ำ – สวนสนุก เดอะมอลล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “งาน 25th THE MALL SWIMMING CUP 2018 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 25 โดยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาว่ายน้ำรุ่นเยาวชนเพื่อต่อยอดการก้าวสู่การเป็นตัวแทนของประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสโมสรยอดเยี่ยม นับเป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้จัดงานเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมรับรองสถิติการแข่งขัน โดยสามารถนำคะแนนที่บันทึกจากการแข่งขันครั้งนี้เป็นสถิติอ้างอิงสำหรับการคัดเลือกในสนามการแข่งขันระดับชาติอีกด้วยค่ะ”

ทางด้าน คุณเอกวัฒน์ ลี้เทียน กรรมการบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และประธานสมาคมกีฬาว่ายน้ำภาคกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า “กีฬาว่ายน้ำ เป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่มีประโยชน์และเป็นกิจกรรมที่ใช้อวัยวะทุกส่วนในร่างกายในการเคลื่อนไหว ส่งผลให้เกิดพัฒนาการทุกด้าน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม อีกทั้งการเล่นกีฬายังช่วยสร้างเสริมวินัย ความรับผิดชอบ สร้างเสริมภาวะการเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี รู้จักเคารพและปฏิบัติตามกฎระเบียบกติกา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น อีกทั้งช่วยให้ห่างไกลจากยาเสพติด ผมมีความเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันว่ายน้ำ“25th THE MALL SWIMMING CUP 2018” (ครั้งที่ 25) ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับนักกีฬาว่ายน้ำที่เข้าร่วมการแข่งขันได้พัฒนาฝีมือ ให้ก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในระดับนานาชาติ อีกทั้งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง วงศ์ตระกูล และประเทศชาติต่อไปอีกด้วย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ