“เทสโก้ โลตัส” รับซื้อกุ้งสดคุณภาพสูงตรงจากเกษตรกร ช่วยเป็นช่องระบายสินค้าเกษตร

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

“เทสโก้ โลตัส” รับซื้อกุ้งสดคุณภาพสูงตรงจากเกษตรกร ช่วยเป็นช่องระบายสินค้าเกษตร


นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นในการจำหน่ายอาหารสดคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้แก่ลูกค้าทุกวัน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้เกษตรกรสร้างผลผลิตที่ได้มาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพและความปลอดภัย โดยเทสโก้ โลตัส มุ่งเน้นการรับซื้อผลผลิตตรงจากเกษตรกรโดยไม่ผ่านคนกลางและให้ราคาที่เป็นธรรม สร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากที่พบว่าเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งประสบปัญหาราคากุ้งตกต่ำเนื่องจากมีผลผลิตล้นตลาด เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ คือ กรมประมง กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัด เทศกาล กิน กุ้ง กัน 2018 เพื่อสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งให้มีช่องทางในการจำหน่ายกุ้งคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าและประชาชน สามารถเข้าถึงกุ้งขาวแวนนาไมและกุ้งกุลาดำ ส่งตรงจากฟาร์มใน 4 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี ตรัง นครศรีธรรมราช และ ปัตตานี ในราคาที่เอื้อมถึงได้ และยังได้สนุกกับประสบการณ์การซื้อกุ้งและรับประทานอาหารเมนูจากกุ้งมากมาย

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังได้รับซื้อกุ้งขาวแวนนาไมไซส์ใหญ่ 400,000 กิโลกรัม จากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งใน 4 จังหวัดภาคใต้ มาจำหน่ายในร้านค้าเทสโก้ โลตัส ตลอดช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายน นี้  ช่วยบรรเทาปัญหาราคากุ้งตกต่ำในช่วงเวลานี้ของทุกปีให้เกษตรกรได้มีช่องทางจำหน่าย และส่งเสริมให้คนไทยหันบริโภคกุ้งคุณภาพดี สร้างความคึกคักให้กับตลาดภายในประเทศ โดยเรามีแผนที่จะให้การสนับสนุนและรับซื้อกุ้งจากเกษตรกรเพิ่มขึ้นในอนาคตเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน”

ด้าน นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง  กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคากุ้งขาวแวนนาไมตกต่ำ ส่งผลให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งของไทยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกฤษฎา บุญราช ได้มีนโยบายให้กรมประมงประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อหาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือเกษตรกร โดยล่าสุดได้ทำการเพิ่มช่องทางการตลาดกับห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ระหว่าง เทสโก้ โลตัส   กับกลุ่มคลัสเตอร์สหกรณ์กุ้งคุณภาพภาคใต้ จำนวน 5 สหกรณ์ ประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำปากพนัง จำกัด จังหวัดนครศรีธรรมราช สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจังหวัดตรัง จำกัด  สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงกุ้งจังหวัดปัตตานี จำกัด และสหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี  โดยตั้งแผนการจัดส่งผลผลิตกุ้งขาวแวนนาไมจำนวน 400 ตันป้อนสู่

เทสโก้ โลตัส เริ่มโครงการซื้อผลิตผลทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 โดยได้เพิ่มปริมาณในการรับซื้อทุกปี ล่าสุด ในปี 2560 เทสโก้ โลตัส รับซื้อผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ โดยตรงจากเกษตรกร ปริมาณกว่า 200,000 ตัน ซึ่งเพิ่มขึ่นจากปีก่อนหน้านั้นกว่า 30%”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ