4 สาว ดาราสาวซุป’ตา แชร์มุมทำธุรกิจ วางแผนออม ตั้งรับอาชีพในวงการไม่แน่นอน

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

4 สาว ดาราสาวซุป’ตา แชร์มุมทำธุรกิจ วางแผนออม ตั้งรับอาชีพในวงการไม่แน่นอน


เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าอาชีพในวงการบันเทิงเป็นสิ่งไม่แน่นอน จึงทำให้เหล่าบรรดาซุป’ตา คนดังหันไปต่อยอดลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวกันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นขายผลิตภัณฑ์เสริมความงาม สุขภาพ และอีกมากมาย ซึ่งก็มีทั้งปังทั้งแป๊กไปตามกระแสและเศรษฐกิจในยุคสมัยนี้ ล่าสุดในงานแถลงเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ “โอดีนี่ (odini)” ได้เชิญเหล่าดาราชื่อดังมาร่วมแชร์การทำธุรกิจ พร้อมไอเดียใหม่กับการลงทุน เพื่อเปลี่ยนวิถีให้เงินทำงาน ไม่ต้องเหนื่อยรีวิวขายของอีกต่อไป

นางเอกร้อยล้าน “คริส-หอวัง” เล่าว่า เป็นที่รู้กันดีว่าเศรษฐกิจตอนนี้ทำให้ใครหลายคนต้องเก็บเงิน รวมถึงตัวคริสเอง ซึ่งก็มีบ้างที่แบ่งเงินบางส่วนไปลงทุนทำธุรกิจ และก็มีเล่นหุ้น ซื้อกองทุนบ้างแต่ไม่มาก เพราะไม่ได้ทำงานในแวดวงนี้ เลยไม่ค่อยมีความรู้มากสักเท่าไหร่ จึงไม่ค่อยกล้าเสี่ยงเล่นเยอะ และที่สำคัญคือไม่มีเวลาติดตามความเคลื่อนไหวทุกวัน แต่พอได้คุยกับ “หลวง-พสุ ลิปตพัลลภ” ก็เลยรู้ว่าบ้านเรามีแอปพลิเคชันลงทุนด้วยโรโบ แอดไวเซอร์ หรือเจ้าหุ่นยนต์ที่แนะนำการลงทุนในแอปพลิเคชัน “โอดีนี่” ซึ่งจะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย ปลอดภัย และเป็นวิธีการเก็บเงินออมให้งอกเงย ไม่ต้องมาคอยดู เพราะเจ้าหุ่นยนต์จะจัดการให้ คอยอัพเดทส่งข้อมูลของกองทุนต่างๆ มาให้ศึกษาตลอดเวลา

คริสได้ลองโหลดมาแล้ว ชอบตรงที่เรื่องการหักเงินอัตโนมัติจากบัญชีที่ผูกไว้ สามารถแจ้งได้เลยว่าเราจะให้หักเพื่อลงทุนเดือนละกี่บาท เหมาะกับคนทำงานออฟฟิศที่รับเงินเดือนประจำมาก ได้ทั้งการเก็บเงินออมและยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเงินที่ออมไว้ได้ด้วย

อีกหนึ่งดาราสาวที่ก็ทำมาแล้วหลายธุรกิจ อย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็บอกว่า “จริงๆ แล้วเจนี่เป็นคนชอบทำธุรกิจ เป็นคนไม่หยุดนิ่ง ตอนนี้ธุรกิจที่เจนี่รับผิดชอบอยู่ก็มีหลายอย่าง ทั้งฟิตเนต 911by JT และทำผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพราะเจนี่เป็นคนรักสุขภาพเลยอยากทำธุรกิจให้ลิงค์กัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าการทำธุรกิจ จะมีปัญหาต่างๆ เข้ามาให้เราคอยแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ถือว่าท้าทายดีค่ะและนอกจากการทำธุรกิจแล้ว เจนี่ก็มองถึงการลงทุนในกองทุนนะคะ เพราะถือว่าเป็นการออมอย่างหนึ่งที่ได้ผลตอบแทนดีในระยะยาว แต่การที่เราทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ทั้งงานบันเทิง ทั้งทำธุรกิจก็ยุ่งมากอยู่แล้ว ก็จะไม่มีเวลาไปศึกษารายละเอียด หรือตามกระแสแบบผู้ที่เค้ามีความรู้ เจนี่ว่าการมีแอปพลิเคชันมาช่วยก็น่าจะเหมาะกับคนแบบเจนี่และคนไทยหลายๆคน เพราะสะดวก ง่าย และน่าเชื่อถือ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการลงทุนเลยก็ว่าได้

ด้านสาวสวยสุดเซ็กซี่ ไอซ์- อภิษฎา เครือคงคา เล่าถึงธุรกิจที่ทำอยู่ตอนนี้ว่า “สำหรับธุรกิจร้านเช่าชุดราตรี ชุดแต่งงานตอนนี้ก็ไปได้สวย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทำมาปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้วค่ะ ก็พบว่าไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่นิยมใช้บริการของการเช่าชุดเพื่อออกงานต่างๆ กันมากขึ้น  และก็เริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้น ซึ่งก็เป็นเหมือนหลายๆ ธุรกิจ ที่ถ้ามีต้นแบบที่ดี ก็จะมีธุรกิจในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นมาตาม สำหรับเรื่องแผนการลงทุนเคยลงทุนในกองทุนบ้าง ในอนาคตก็มองเอาไว้ว่าอยากลงทุนอะไรจากสิ่งที่ชอบ ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องเข้าไปบริหารดูแลอะไรมากนัก เพราะตอนนี้แค่งานดูแลร้านกับการเป็นพิธีกรคิวก็ค่อนข้างแน่นพอสมควร ยิ่งถ้า “โอดีนี่” เข้ามาช่วยแนะนำลงทุนในพอร์ตกองทุนรวมให้แบบอัตโนมัติน่าจะทำให้เราลงทุนได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือใช้เงินเริ่มต้นแค่ 1พันบาท ไอซ์ว่าใครๆ ก็ลงทุนได้ค่ะ”

ปิดท้ายด้วยซุป’ตาคุณแม่ลูกหนึ่ง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ เล่าว่า “หนิงเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการออมมาก การมีเงินออมจะช่วยเราได้ในยามฉุกเฉิน เพราะชีวิตคนเราไม่แน่ไม่นอน อาจเกิดภาวะฉุกเฉินได้ตลอดเวลา แต่ถ้าจะให้ออมอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะค่าเงินทุกวันนี้ก็น้อยลง ข้าวของก็แพงขึ้น หนิงจึงคิดทำธุรกิจนู่นนี่อยู่ตลอดเวลา หลักๆ ที่ทำอยู่มีทำงานเบื้องหลัง ทำรายการโทรทัศน์และธุรกิจเครื่องสำอางที่ได้ร่วมทุนกับเพื่อนๆ ดารา ชื่อแบรนด์ DOK (ดีโอเค) และมีแผนจะขยายไปทำตลาดต่างประเทศด้วย

นอกจากการลงทุนทำธุรกิจแล้ว ก็มีลงทุนระยะยาวอย่างการซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อกองทุน LTF / RMF ซึ่งก็เหมือนกับหลายคนคือเพื่อเป็นการเก็บออมและการนำมาหักภาษี หลักของการเลือกลงทุนจะเริ่มต้นจากการศึกษาข้อมูลก่อนว่าเหมาะสมกับเราหรือไม่ การลงทุนเป็นแบบไหน ที่ผ่านมาหนิงไม่เคยนึกถึงการออมด้วยลงทุนในกองทุนรวม หรือตลาดหลักทรัพย์เลย เพราะไม่มีเวลาในการหาข้อมูล และมีความรู้เรื่องกองทุนน้อยมาก แต่พอได้มารู้จักแอปพลิเคชัน “โอดีนี่” ที่ลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลาก็น่าจะเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์แบบหนิงที่ไม่ค่อยมีเวลา เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ที่ต้องการออมเงินและลงทุนไปพร้อมๆ กัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ