MatchLink แพลตฟอร์มจับคู่ธุรกิจเพื่อ SMEs

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

MatchLink แพลตฟอร์มจับคู่ธุรกิจเพื่อ SMEs


เปิดตัว MatchLink แพลตฟอร์มใหม่สำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการในการติดต่อเชื่อมโยง และค้นพบโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจกับคู่ค้าที่เชื่อถือได้ผ่านช่องทางออนไลน์แห่งแรกในไทย แบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยสามารถสร้างเน็ตเวิร์กและเจอคู่แท้ทางธุรกิจได้ในแพลตฟอร์มเดียว

นายชัยพร เกียรตินันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกรรมการ บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) กล่าวว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยต้องให้ความสำคัญมี 3 อย่างเพื่อทำให้ธุรกิจรอด คือ 1.Digital Platform เทคโนโลยีและเทรนด์ดิจิทัลมีบทบาทในชีวิตคนมากขึ้นทุกวัน หลากหลายธุรกิจใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการเพิ่มช่องทางการค้าขายเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค 4.0 ซึ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจึงต้องปรับตัวในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้ทันด้วยเช่นกัน  2.Credibility ความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกับพาร์ทเนอร์ในด้านต่างๆ เช่น คู่ค้า สถาบันเงินทุน และ 3.Networking เครือข่ายธุรกิจยังคงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ แต่จะทำอย่างไรให้สามารถบริหารเน็ตเวิร์คได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ความท้าทายของผู้ประกอบการเอสเอ็มอียังรวมถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุน การสร้างความน่าเชื่อถือ  การหาคู่ค้าทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น ดังนั้น BOL จึงต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจได้สะดวก ง่าย รวดเร็ว บนแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือจึงพัฒนาแพลตฟอร์ม MatchLink ขึ้นให้บริการในรูปแบบ Social Business Platform สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีเครื่องมือในการช่วยขยายธุรกิจพร้อมกับการสร้างความน่าเชื่อถือควบคู่กันไป

สำหรับ MatchLink จะสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่ช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจให้มากที่สุด ในระบบนิเวศของเราจะประกอบด้วย 4 ส่วนหลักๆ คือ 1.ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่จะช่วยให้เอสเอ็มอีมีพื้นที่ในการสร้างและนำเสนอข้อมูลของตนเองกับคู่ค้าต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ อาทิ Business Page, Business Reports, Business Links และ Digital Name Card  2.พื้นที่และเครื่องมือทางการขายและตลาด ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ในการโพสต์ขาย การทำ eCatalogue การหาคู่ค้าด้วย Targeting หรือ Business Chat ช่องทางติดต่อกับคู่ค้าได้ทันที 3.ส่วนจัดซื้อ คือ โพสต์ซื้อ และการเปรียบเทียบราคา และ4.ด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการหาพันธมิตรสถาบันการเงินเพื่อสนับสนุนในด้านเงินลงทุนหรือสินเชื่อ 

ด้านคุณสมบัติของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิก MatchLink ได้แก่ 1.ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ 2.ผู้ประกอบรายย่อยหรือเอสเอ็มอีที่ไม่ได้จดทะเบียน 3.เจ้าของธุรกิจค้าปลีก 4. เจ้าของร้านค้าออนไลน์ หรือร้านค้า Social ที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการโปรโมทธุรกิจ สามารถสมัครสมาชิกและเคลมธุรกิจได้ฟรี

ทั้งนี้   ในช่วงแรก MatchLink จะเริ่มเปิดให้บริการแก่สมาชิก MatchLink ทดลองใช้งานทั้งหมด 3 ฟีเจอร์ ได้แก่ 1.Business Search ค้นหาธุรกิจจากฐานข้อมูลนิติบุคคลทั่วประเทศได้มากกว่า 1.5 ล้านรายที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ครอบคลุมทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรม  2.Digital Name Card นามบัตรดิจิทัลเพื่อการติดต่อที่สะดวกรวดเร็วในยุคดิจิทัล และ 3.Business Page เพจธุรกิจที่สมาชิก MatchLink สามารถเคลมธุรกิจของตนเองในระบบฯ หรือสร้างธุรกิจใหม่และเคลมธุรกิจได้ทันที เพื่อได้รับสิทธิในการอัพเดทข้อมูลต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

               

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ