สสว.นำ10ผู้ประกอบการร่วมงานเทศกาลไทย ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สสว.นำ10ผู้ประกอบการร่วมงานเทศกาลไทย ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น


สสว. เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น นำผู้ประกอบการ 10 ราย ภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร่วมแสดงสินค้าในงานเทศกาลไทยครั้งที่ 16 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ข้าวแตนน้ำแตงโม และสบู่จากธรรมชาติ ครองอันดับความนิยมสูงสุด

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและกลางย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมญี่ปุ่น เช่น กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา สมาคมมิตรภาพญี่ปุ่น-ไทย สมาคมแลกเปลี่ยนการศึกษาไทย-ญี่ปุ่น  เข้าร่วมงานเทศกาลไทย ครั้งที่ 16 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้แทนรัฐบาลญี่ปุ่น เอกอัครราชทูตประจำภูมิภาคคันไซ คณะกงสุลจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคคันไซ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานทีมประเทศไทยในนครโอซาการ่วมงาน  เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SME ไทย ในหลากหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยมีอาหารไทย เครื่องดื่ม ผักผลไม้ ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมไทย มวยไทย ดนตรีและนาฎศิลป์ไทย ไปจัดแสดง

 

“สสว. ได้นำสินค้าของผู้ประกอบการภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME จำนวน 10 ราย เข้าร่วมแสดงในคูหาของ สสว. ประกอบด้วย ผลไม้อบแห้ง เครื่องดื่มใบเตยบดผงออร์แกนิค ข้าวแตนน้ำแตงโม ข้าวพองอบกรอบเคลือบเนยถั่ว ขนมงาเมิงไต สบู่จากธรรมชาติ ผ้าพันคอและเสื้อย้อมคราม ผ้าคลุมปักผม กระเป๋าผ้า และสินค้าจากกระดาษใบหม่อน โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือข้าวแตนน้ำแตงโม เนื่องจากมีรสชาติไม่หวานจัด และมีส่วนผสมของน้ำแตงโม ซึ่งเป็นหนึ่งในผลไม้ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น  นอกจากนี้ สบู่จากธรรมชาติที่มีส่วนผสมจากพืช ผัก ผลไม้ อาทิ มะเขือเทศ ตะไคร้ ฯลฯ ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน  ซึ่งสะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการบริโภคของชาวญี่ปุ่น ที่นิยมผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และมีความใส่ใจด้านสุขภาพเป็นอันดับต้นๆ  การนำผู้ประกอบการร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ และช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านสินค้าและบริการของไทยในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในภูมิภาคคันไซ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนไทยกับญี่ปุ่นให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  และเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ SMEs ไทยเข้มแข็ง พร้อมเติบโตสู่การแข่งขันในเวทีโลก” นายสุวรรณชัย กล่าว

 งานเทศกาลไทย ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2546 ในลักษณะกิจกรรมเล็กๆ ที่นำเสนอวัฒนธรรมด้านอาหารของไทย ต่อมาได้มีการพัฒนารูปแบบการจัดงานใหญ่ขึ้น และมีกิจกรรมหลากหลายมากขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยงานดังกล่าวถือเป็นสื่อกลางเชื่อมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันไซ และเป็นสัญญลักษณ์ของความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างไทยกับนครโอซากาและภูมิภาคคันไซ  ซึ่งปัจจุบันมีคนไทยอาศัยอยู่ประมาณ 6,000 คน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ