ทีม“ไอ คิว อัพ”คว้าแชมป์หมากล้อม“ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2018”-อรุณกร ประทุมวัน แชมป์“ลีกหญิง”ครั้งแรก

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทีม“ไอ คิว อัพ”คว้าแชมป์หมากล้อม“ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2018”-อรุณกร ประทุมวัน แชมป์“ลีกหญิง”ครั้งแรก


ศึกหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2018” ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ ทีม “ไอ คิว อัพ” คว้าตำแหน่งแชมป์หมากล้อม “ลีก” พร้อมครองถ้วยและรับเงินรางวัลมู ลค่า 150,000 บาท ด้าน นางสาว อรุณกร ประทุมวัน จากทีม โกะ ไวส์ คว้าแชมป์ลีกหญิงไปครองเป็นครั้ งแรก

วันที่ 26 พ.ค.61 ที่อาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม   นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเท ศไทย และประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาหมากล้อมไทยแลนด์ โกะ ลีก 2018” ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 มีนาคม – 26 พฤษภาคม 2561 โดยเป็นการแข่งขันประเภท “ลีก” ที่จะมีความเข้มข้นในการประลองฝี มือตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน รวม 18 กระดาน และนับเป็นสนามแข่งขันครั้งสำคั ญของนักหมากล้อมไทยเพราะเป็นการ แข่งขันประเภททีมที่นักกีฬาทุ กคนจะต้องประสานเป็นหนึ่งเดี ยวร่วมกันวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ ในการแข่งขันตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อ ม “Thailand Woman GO League 2018” ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้ได้รับความสนใจจากนักห มากล้อมเข้าร่วมชิงชัยกว่า 50 คน จัดโดยสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประ เทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋, และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพันธมิตรกว่า 15 บริษัท

สำหรับผลการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2018 ประเภททีม รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม ไอ คิว อัพ สนับสนุนโดย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ได้รับถ้วยรางวัลและเงิ นรางวัล 150,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม เค พี เอส สนับสนุนโดย บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)  ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม โกะ เฮ้าส์ สนับสนุนโดย บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ได้รับเงินรางวัล 90,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษประเภ ทบุคคล ได้แก่รางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” (MVP) มอบให้กับผู้เล่นในทีมที่ผลงานที่ดีที่สุด ในทีมที่ได้อันดับหนึ่ง ได้แก่ นายวิชญ์ฤทธิ์ คฤหวานิช จากทีม ไอ คิว อัพ , รางวัล “แม่ทัพยอดเยี่ยม” มอบให้กับผู้เล่นอันดับ 1 ของทีม ที่มีผลการแข่งขันดีที่สุด ได้แ ก่ นายฤทธิ์ เบญจฤทธิ์ จากทีม ที แอล , รางวัล “รองแม่ทัพยอดเยี่ยม” มอบให้กับผู้เล่นอันดับ 2 ของทีม ที่มีผลการแข่งขันดีที่สุดได้แก่ นายกฤษฎิ์ แจ่มขจรเกียรติ จากทีม เค พี เอส , รางวัล “เสนาธิการยอดเยี่ยม” มอบให้กับผู้เล่นอันดับ 3 ของทีม ที่มีผลการแข่งขันดีที่สุด ได้แ ก่ ด.ช. พงศกานต์ ศรอารา จากทีม โกะ เฮ้าส์ , รางวัล “ทัพหลังยอดเยี่ยม” มอบให้กับผู้เล่นอันดับ 4 ของทีม ที่มีผลการแข่งขันดีที่สุด ได้แ ก่ นายสิริเทพ เฉิน จากทีมไอ คิว อัพ , รางวัล “ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม” ได้แก่ นายคณิต คำหงษา จากทีมเค พี เอส

ส่วนแชมป์การแข่งขัน Thailand Women GO League 2018 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวอรุณกร ประทุมวัน จากทีม โกะ ไวส์ , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ญ.ภิญญดา ศรอาญา และ นางสาวยลดา น้าวิไลเจริญ จากทีม ไม โกะ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาวริบะคา วงศ์ชูแก้ว และ นางสาวฉัฐวีณ์ เบญจาปรีชาสิทธิ์ จาก ทีม อะแมส



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ