‘แอมเวย์’ ดึง ‘SEAC’ จัด “Outward Mindset” อบรมทีมงานทั่วเอเชียแปซิฟิกเสริมศักยภาพ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

‘แอมเวย์’ ดึง ‘SEAC’ จัด “Outward Mindset”  อบรมทีมงานทั่วเอเชียแปซิฟิกเสริมศักยภาพ


SEAC (เอสอีเอซี หรือ South East Asia Center) ศูนย์พัฒนาผู้นำและผู้บริหารระดับสูง ได้รับความเชื่อมั่นจากแอมเวย์ (Amway) จัดอบรมเรื่อง “แนวคิด Outward Mindset – ยึดความต้องการของผู้อื่นเป็นที่ตั้ง” ครอบคลุมสำหรับผู้บริหารระดับสูงไปจนถึงผู้จัดการของแอมเวย์ในทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ประเทศไทย ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

โดยการอบรมจะเน้นในเรื่องความเป็นผู้นำที่ควรมีจิตใจรับใช้บริการผู้อื่น (Servant Leadership) ที่เริ่มจากการเอาแนวคิด ‘Outward Mindset’ มาปรับใช้ จนเกิดการปรับมุมคิดพลิกมุมมอง นึกถึงความต้องการของคนรอบด้านก่อนเสมอ เพื่อนำไปสู่การผสานพลังของบุคลากรภายในเพื่อสร้างให้เกิดแรงผลักดันให้นักธุรกิจแอมเวย์เติบโต อันจะเป็นแรงสำคัญในการนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน หลักสูตรนี้ยังเป็นการตอกย้ำให้ทีมงานของแอมเวย์นำแนวคิดนี้เข้ามามีบทบาทในทุกแง่มุมของการทำงาน และสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมงานกล้าที่จะเปลี่ยนมุมมอง ตลอดจนสามารถปรับพฤติกรรมการทำงานของตนเองเพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายสำคัญขององค์กร คือ การส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าผ่านนักธุรกิจแอมเวย์

นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ เอสอีเอซี (SEAC) กล่าวว่า “SEAC เน้นย้ำเสมอว่าการเป็นผู้นำที่ดี ต้องเริ่มต้นจากการมีจิตใจรับใช้ให้บริการผู้อื่น (Servant Leadership) มุ่งตอบสนองความต้องการของพนักงานและผู้ได้รับบริการจากองค์กรเป็นอันดับแรก พร้อมเน้นกระตุ้นและสนับสนุนให้พนักงานค้นพบและพัฒนาความสามารถ ซึ่งจะทำให้เป็นผู้นำที่ดีได้มากกว่าผู้นำที่คิดถึงแต่ตัวเอง โดยการจะก้าวเข้าไปสู่จุดนั้นได้ ต้องนำแนวคิด ‘Outward Mindset’ หรือ ‘ยึดความต้องการของผู้อื่นเป็นที่ตั้ง’ เข้ามาปรับใช้ โดยเริ่มจากการเปลี่ยนมุมมองให้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ให้ความสำคัญและนึกถึงผลกระทบต่อผู้อื่นอยู่เสมอ การคิดแบบนี้จะทำให้ทีมงานตั้งคำถามว่า ‘เราจะทำอย่างไรได้บ้างที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้องค์กรประสบความสำเร็จ’ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านพฤติกรรมที่ช่วยพัฒนาศักยภาพการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุข ลดการทำงานเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโต องค์กรก็จะสามารถก้าวสู่ความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

“SEAC ได้อบรมทีมผู้บริหารและผู้จัดการของแอมเวย์ไปแล้วกว่า 500 คน ในการนี้ SEAC มุ่งหวังให้ทีมงานได้รับความรู้อย่างต่อเนื่องและเป็นวงกว้าง จนสามารถนำความรู้มาต่อยอดให้เกิดเป็นรูปธรรม นำเอาไปปฏิบัติ และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่ตนเองและองค์กรได้อย่างแท้จริง นอกจากนั้นยังมีการจัดหลักสูตร ‘Train the Trainer’ เพื่อถ่ายทอดความรู้และแนวคิด ‘Outward Mindset’ ให้แก่เทรนเนอร์และที่ปรึกษาภายในองค์กร เพื่อให้สามารถนำมาอบรมบุคลากรท่านอื่นๆ อย่างต่อเนื่องได้ด้วยตนเอง”

นางกนกวรรณ ศิริไพบูลย์ Regional Talent Development Head - APAC จากแอมเวย์ กล่าวว่า “ผู้นำที่มีจิตใจรับใช้ให้บริการผู้อื่น (Servant Leadership) คือ สิ่งที่ทางแอมเวย์ยึดมั่นปฏิบัติเสมอมาซึ่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาผู้นำองค์กรไปสู่หลักความคิดนี้ ต้องเริ่มต้นจากการปรับ ‘Mindset’ หรือการเปลี่ยนมุมมองให้เห็นว่าเป้าหมายและประโยชน์ของคนอื่นก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าตนเอง สำหรับแอมเวย์ ทั้งบุคลากรภายในและนักธุรกิจแอมเวย์เปรียบเสมือนหัวใจแก่นสำคัญของบริษัท ผู้นำต้องให้ความสำคัญแก่ทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาศักยภาพการทำงานร่วมกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน พร้อมจับมือกันมุ่งสู่เป้าหมายขององค์กรเพื่อความสำเร็จและการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพของทั้งสองฝ่าย และสามารถเป็นกำลังสำคัญขององค์กรต่อไป

หลักสูตร Outward Mindset ของ SEAC จึงมีส่วนเสริมสร้างศักยภาพและผลสัมฤทธิ์ในการปูเส้นทางให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้า อาทิ แอมเวย์ ให้ก้าวหน้าไปอย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้ การเข้าร่วมอบรมในหลักสูตร Outward Mindset จะมีส่วนทำให้บุคลากรขององค์กรได้เห็นความสำคัญของการปรับ Mindset หรือมุมมองและทัศนคติในการทำงานอย่างแท้จริง และสามารถนำมาปฏิบัติใช้จริงได้อย่างเป็นวงกว้าง ซึ่งนับเป็นคุณค่าด้านวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นกับทั้งบุคลากรและตัวองค์กร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ