“อาร์เอส” หนุน ธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้และธุรกิจใหม่ MPC

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

“อาร์เอส” หนุน ธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้และธุรกิจใหม่ MPC


บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผย ผลประกอบการคิวแรกเติบโตพุ่ง 117 % ต่อเนื่อง  สืบเนื่องมาจากการขยายธุรกิจกลุ่มใหม่ อย่าง กลุ่ม สุขภาพ ความงาม และ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน และเครื่องแต่งกาย คาดแนวโน้มไตรมาส 2 สดใสเติบโตต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร ส่งผลภายในสิ้นปีนี้มั่นใจรายได้ตามเป้า 5,800 ล้านบาท

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2561 ของบริษัทฯ มีรายได้ 969 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 117% ถือเป็นตัวเลขพุ่งทะยานที่ยังแรงต่อเนื่องจากการเติบโตที่สูงมากเมื่อปีก่อน และโดดเด่นกว่าทุกรายในอุตสาหกร รม เป็นผลมาจากธุรกิจใหม่กลุ่ม Multi-platform Commerce (MPC) ทำรายได้ 580 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 191% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และทำกำไรสูงกว่าคู่แข่งในตลาด จากการเพิ่มจำนวนรายการสินค้าของกลุ่มสินค้า Health and Beauty ภายใต้แบรนด์ Magique, Revive และ S.O.M ขณะเดียวกันได้แตกไลน์สู่กลุ่มสินค้าใหม่ Home and Lifestyle ได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย รวมถึงฐานลูกค้าเดิมมีการซื้อซ้ำเพิ่มขึ้น ขณะที่ลูกค้าใหม่ก็เติบโตทุบสถิ ติทุกเดือน มั่นใจว่าเป้ารายได้ทั้งปีที่ 5,800 ล้านบาท จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

นอกจากนี้ เป็นผลมาจากธุรกิจกลุ่มสื่อที่ได้ช่อง 8 เป็นเรือธง มีเรตติ้งไพร์มไทม์เช้าอันดับ 2 ของประเทศ และไพรม์ไทม์เย็นติด Top5 เป็นแรงส่งให้สามารถขยับอัตราค่ าโฆษณาเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในช่ วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นปรากฎการณ์สวนกระแสตลาดที่ ธุรกิจสื่ออยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นประจำปี อีกทั้งยังสามารถปิดยอดจองโฆษณา ระยะยาวและขายพื้นที่โฆษณาได้ ตามเป้าที่วางไว้  

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 สดใสเติบโตต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร เพราะขณะนี้ทั้งธุรกิจกลุ่ม Multi-platform Commerce (MPC) และช่อง 8 เป็นไปตามแผน ถือเป็นการต่อยอดกันระหว่าง 2 ธุรกิจอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยเป็นการบริหารเวลาโฆษณาทั้งจากลูกค้าภายนอกที่ซื้อสื่อและกา รวางโฆษณาของผลิตภัณฑ์ของบริษัทเอง ทำให้เกิดผลของการใช้สื่ออย่างเ ต็มประสิทธิภาพ และกำไรของทั้งกลุ่มเติบโตสูงกว่าเดิมมาก ธุรกิจดาวเด่น ซึ่งก็คือกลุ่ม Multi-platform Commerce (MPC) รุกเดินหน้าจับมือแล็บระดับโลกค้นคว้าวิจัยและพัฒนาสุดยอดนวัตกรรมใหม่ๆ นำมาผลิตสินค้าคุณภาพสูงและการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภค พร้อมยกขบวนคุณภาพสินค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลาย ตอบรับกับนวัตกรรมใหม่ๆ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ได้แก่ กลุ่มเครื่องประดับ (Accessories) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และแก็ดเจ็ต (Electronic & Gadget)

“ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่รุกขยายเข้าไปลงทุนในธุรกิจเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ ภายใต้ชื่อบริษัทไลฟ์สตาร์ เรามองเป็นธุรกิจหลักในอนาคตจึง มุ่งมั่นและตั้งใจทำธุรกิจแบบจริงจัง พร้อมทั้งตระหนักและคำนึงถึงความสำคัญเรื่องสินค้าคุณภาพสูงและ การผลิตที่ได้มาตรฐานเสมอมา จึงร่วมกับพันธมิตรและแล็บชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, สเปน, ญี่ปุ่น คิดค้นสุดยอดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงามมอบสิ่งดีที่สุดให้ผู้บริโภค จึงเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่าสิน ค้าของเรามีคุณภาพสูงมีการผลิตได้มาตรฐานตามหลักสากล และมีเครื่องหมาย อย. ถูกต้องสามารถจำหน่ายได้” นายดามพ์ กล่าว

ส่วนช่อง 8 มีกระแสตอบรับดีเกินคาดกับการเติมคอนเทนต์ใหม่เสิร์ฟอภิมหาความบันเทิงทุกมิติเอาใจคนดู ไม่ว่าจะเป็นยกทัพมหึมาซีรีส์อินเดียงบประมาณงานสร้างพันล้านยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดีย 2 รส 2 แนว 2 เรื่อง มานำเสนอสู่สายตาคนไทยทั้งประเท ศ คือ “อภินิหารเจ้าหญิงจันตระการตา” และ “เล่ห์ร้ายพ่ายรัก” ขณะที่ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” ยังคงเป็นซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์คอนเทนต์แม่เหล็กของช่อง รวมไปถึง “เสน่ห์นางครวญ” ละครฟอร์มใหญ่ใหม่แกะกล่องกำลัง เข้มข้นทำเรตติ้งช่วงเย็นทุกวัน เสาร์และอาทิตย์ เพราะได้ดารานักแสดงนอกค่ายระดับแม่เหล็กมาร่วมงานเพียบ อย่างไรก็ดี มีแผนจะขยายเวลาละครช่วงเย็นเพิ่มอีก 5 วันรวด คือ ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ และเตรียมผลิตรายการมวยมันส์สุด ทุกอารมณ์เอาใจคอกีฬาทั้งประเทศ ภายในไตรมาส 2

จากความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจเดิมทั้งสื่อและธุรกิจสุขภาพความงาม และธุรกิจใหม่ Multi-platform Commerce (MPC) ที่ต่อยอดขึ้นโชว์ความแข็งแกร่ง มีอัตราการเติบโตอย่างชัดเจน ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้ที่ 5,800 ล้านบาท จะเป็นสิ่งที่พูดแทนความสำเร็จดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ