“ซีพี-เมจิ” ชี้ ตลาดโยเกิร์ตโตติดลบ ไม่หวั่นอัดงบ รีแบรนด์ ส่งสูตรใหม่ฟื้นตลาด

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

“ซีพี-เมจิ” ชี้ ตลาดโยเกิร์ตโตติดลบ ไม่หวั่นอัดงบ รีแบรนด์ ส่งสูตรใหม่ฟื้นตลาด


สลิลรัตน์ พงษ์พานิช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนมและโยเกิร์ต ของเครือซีพี กล่าวว่า  ปัจจุบันตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 4,300 ล้านบาท แยกเป็นกลุ่มเมนสตรีม 80% และกลุ่มพรีเมียม 20% โดยภาพรวมที่ผ่านมา ตลาดเติบโตติดลบ 10 %  เนื่องมาจากหลายปัจจัยทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและการบริโภคที่ลดลง ซึ่งในช่วง 4 เดือนแรกปี 2561 นี้ ตลาดรวมตก 6%

อย่างไรก็ตาม สำหรับทางบริษัทฯ นั้น ยังถือว่าเติบโตเป็นบวกได้อยู่ จากการออกสินค้ารสชาติใหม่ในกลุ่มสินค้าโยเกิร์ตเมจิในปีที่ผ่านมา และในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดด้านนมสดพาสเจอร์ไรส์และโยเกิร์ต ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะต้องกระตุ้นตลาดให้กลับมาเติบโตและส่งเสริมให้ผู้บริโภคกลับมาบริโภคโยเกิร์ตให้มากขึ้น จึงได้ทำการพัฒนานวัตกรรมสินค้าโยเกิร์ตแบบถ้วยและมีแผนปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของโยเกิร์ตเมจิ เพื่อช่วยพลิกตลาดโยเกิร์ตให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ปรับปรุงครั้งใหญ่รอบ 10 ปีของโยเกิร์ตเซกเมนต์เมนสตรีมแบบถ้วยทั้งหมด สูตรสินค้า 5 รสชาติที่มีเนื้อนุ่มแน่นไม่เหลว ชูจุดเด่นแม้ส้อมก็ยังตักได้ ถ้วยขนาด 135 กรัม ราคา 14 บาท แพกเกจจิ้งฝาใหม่เปิดง่ายไม่บาดมือ ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ทันสมัยเน้นสุขภาพ จับกลุ่มผู้ชายและผู้หญิงอายุ 15-29 ปี  ภายใต้งบประมาณทำตลาด 50 ล้านบาท จากงบตลาดรวมทั้งบริษัทฯ 400 ล้านบาท ชูจุดเด่นเนื้อโยเกิร์ตนุ่มใหม่ ผ่านเครื่องมือการสื่อสารแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ผ่านช่องทาง Youtube Facebook Instagram และ twitter รวมถึงการจัดแคมเปญโฆษณาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระแสในโลกโซเชียล หวังสร้างการรับรู้ของแบรนด์ สร้างการทดลองสินค้า ผ่านพรีเซ็นเตอร์“วี-วิโอเลต วอเทียร์” โดยคาดว่าจะสร้างยอดขายให้เติบโต 50% ภายในปี 2561

ทั้งนี้ ซีพี-เมจิ ยังคงเติบโตและเป็นผู้นำอันดับที่สองด้วยส่วนแบ่งตลาด 13% (แบ่งเป็น บัลแกเรียในกลุ่มพรีเมียม แชร์ 7% ส่วนซอฟต์โยเกิร์ต หรือเมนสตรีม มีแชร์ 6%) ขณะที่ผู้นำตลาด คือ ดัชชี่ในเครือดัชมิลล์ครองตลาดมากถึง 70% อันดับ 3 คือ บีทาเก้น มีแชร์ 5% นอกนั้นก็เป็นรายย่อยที่มีแชร์ไม่มากนัก  โดยปีนี้  บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้รวมทั้งบริษัทปีเติบโต 8% เป็น 9,000 ล้านบาท จากรายได้รวม 8,200 ล้านบาท เมื่อปีที่แล้ว และสัดส่วนรายดัแบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์นม 80% และโยเกิร์ต 20% โดยในส่วนของโยเกิร์ต สัดส่วนส่งออก 20% และจะเพิ่มเป็น 30% ในปีหน้า

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ