สสปท.เร่งเดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย ที่ยั่งยืน ในที่ทำงาน

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สสปท.เร่งเดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย ที่ยั่งยืน ในที่ทำงาน


นาย ชัยธนา ไชยมงคล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) หรือ สสปท. กล่าวว่าปี 2561 เป็นปีแห่งการสร้างสรรค์และผลักดันนโยบายเชิงรุกตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้มอบหมายนโยบายในด้านการส่งเสริมการปฎิบัติงานพร้อมเผยแพร่องค์ความรู้ ตลอดจนประสานภาคีเครือข่ายร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประกันสังคม และบริษัทชั้นนำของประเทศ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐ Safety Thailand ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติคือ “แรงงานปลอดภัย และสุขภาพอนามัยดี”

ผอ.สสปท.กล่าวว่า จากการริเริ่มโครงการรณรงค์ 3S (safety standard for SME) ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทางสสปท.ได้บริหารจัดการด้วยการนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาร่วมพัฒนาและเชื่อมโยงกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องตลอดจนภาคเอกชน เพื่อกำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัยไปสู่การยกระดับมาตรฐานฝีแรงงานโดยเฉพาะกลุ่ม SME และขยายผลไปสู่กลุ่มอุตสาหกรรมทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยภายในและสภาพแวดล้อมการทำงานในสถานประกอบการให้มีมาตรฐานและทัดเทียมสู่ระดับสากล อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ได้จัดเตรียมความพร้อมในการจัดงาน สัปดาห์ความปลอดภัยและอาชีว อนามัยแห่งชาติ ครั้งที่ 32 ภายใต้ธีมงาน “ Culture of Prevention for Safety Thailand ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงปัองกัน สู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและความผาสุกที่ยั่งยืน ภายในงานจัดให้มีสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับการอัพเดตกฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานฉบับใหม่ โดยวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ระดับประเทศ ตลอดจนการสัมมนาในหัวข้อ การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความสำคัญในการวางรากฐานปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยสู่กลุ่มเยาวชนตามหลักการ 4A คือสร้างความตระหนัก( Awareness), เพิ่มช่องทางการรับรู้ (Attention), การกระตุ้นการปฏิบัติ (Action) และการสร้างเสริมทัศนคติในเชิงบวก (Attitude) อีกทั้งนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และสถาบันการศึกษา นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประกวดแข่งขัน Safety Thailand Brand Ambassdor 2018 พร้อมประกาศผลและรางวัล

ภายในงาน ซึ่งเป็นงานระดับชาติแห่งปีของหน่วยงานสสปท. (ภายใต้สังกัดกระทรวงแรงงาน) ทั้งนี้ผู้อำนวยการสสปท.นายชัยธนา ไชยมงคล กล่าวเพิ่มเติมว่างานสัปดาห์ความปลอดภัย อาชีวอนามัย แห่งชาติ ครั้งที่ 32  ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50,000 คน ตลอดสัปดาห์การจัดงาน ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tosh.or.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ