เชียร์“บิ๊กโจ๊ก”ขยายผลจับไกด์โหด“ผีอาไห่” สาวให้ถึงมาเฟียจีนทัวร์ศูนย์เหรียญ

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เชียร์“บิ๊กโจ๊ก”ขยายผลจับไกด์โหด“ผีอาไห่” สาวให้ถึงมาเฟียจีนทัวร์ศูนย์เหรียญ


จากกรณีไกด์จีนระเบิดอารมณ์ข่มขี่นักท่องเที่ยวชาวจีน ไล่ให้ลงจากรถอย่างป่าเถื่อน เหตุไม่พอใจลูกทัวร์ซื้อสินค้าหมอนยางพาราน้อยไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้กับร้านค้า ปรากฏเป็นข่าวดังกระหึ่ม ทั้งทางสื่อโซเชียลและสื่อมวลชนที่ประเทศจีน โดยเฉพาะที่เผยแพร่ทาง“เพจอ้ายจง” เวปเพจชื่อดังมีคนเข้าไปดูหลายล้านคน จุดกระแสชาวจีนผิดหวังเสียความรู้สึกต่อการมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นวงกว้าง บางรายถึงขั้นไม่ขอกลับมาเที่ยวประเทศไทอีกอย่างเด็ดขาด สร้างความเสียหายเสียชื่อเสียงให้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างมหาศาล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 พ.ค.61 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบช.ทท ได้นำตัวนายลี่ ไห่ (LI HAI) หรือฉายา “ผีอาไห่” อายุ 21 ปี มาแถลงข่าว ว่า นายลี่ไห่เป็นไกด์เถื่อนสัญชาติจีน เป็นไกด์พากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 10 คน เดินทางมาเที่ยวไทยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. โดยมีบริษัท TYT (ไถ่หวันเถิง) จำกัด เอเย่นต์ทัวร์ในไทยเป็นผู้จัดโปรแกรมทัวร์ดังกล่าวให้ และมีนาย ลี่ไห่ เป็นไกด์นำเที่ยว กรุงเทพฯ ระยอง พัทยา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ขณะนักท่องเที่ยวกลับขึ้นรถหลังจากพาไปซื้อสินค้าหมอนยางพาราในเมืองพัทยา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นาย ลี่ ไห่ เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมจะขอศาลออกหมายจับ นายเจริญพร สุขวิถี กับนาง รัตนา หงส์ทอง กรรมการบริษัท TYT (ไถ่หวันเถิง) จำกัด ในข้อกล่าวหาก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสไกด์โหดดังกล่ายังคงร้อนแรงสื่อมวลชนที่ประเทศจีนยังคงติดตามเจาะลึกขุดคุ้ยที่มาที่ไป โดยเฉพาะตามเพจท่องเที่ยวและเพจของกลุ่มมัคคุเทศก์ทั้งไทยและจีน ต่างกล่าวไปทำนองเดียวกันว่า นายลี่ไห่ ไม่เกรงกลัวตำรวจโดยเฉพาะในวันแถลงข่าวปรากฏภายนายลี่ไห่ ยืนประจันหน้าจ้องตาบิ๊กโจ๊กอย่างไม่เกรงกลัวหรือสำนึกในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป เพราะนายลี่ไห ถือดีว่ามีลูกพี่เป็นมาเฟียจีนมีอิทธิพลสูง และการบังคับลูกทัวร์ซื้อสินค้าราคาสูงซึ่งไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นแต่เกิดขึ้นเป็นประจำจนเป็นที่เอื้อมระอาแก่สมาคมมัคคุเทศก์เป็นอย่างมาก พากันเรียกร้องให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ขยายผลหรือนำกำลังเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมอีก

ขณะที่ นายสุวิทย์ บุตรพริ้ง ได้เปิดประเด็นร้อนดังกล่าวในเพจดัง “สืบจากข่าว”ว่า จริงๆแล้วเรื่องนี้ต้องปรบมือให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก”ของเรา เพราะสามารถติดตามจับกุมนายลี่ไห่ หรือ “ผีอาไห่” ไกด์เถื่อนรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว ตนเชื่อว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะกวาดล้างขบวนการทัวร์ศูนย์เหรียญให้หมดไปจากแผ่นดิน

"จากการขยายผลจากการเดินตามเอกสารเช่ารถของบริษัทโอเอทรานสปอร์ต ทำให้เชื่อว่าเป็นเครือข่ายอั้งยี่ซ่องโจรแม้ศาลยกฟ้องไปแล้วก็ตาม หรือเมื่อครั้งเรื่องเด็กสาวในชุดไทยฝืนยิ้มถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวจีน จนเกิดกระแสโซเชียลจีนทำคลิปออกมาล้อเลียนพฤติกรรมไม่จริงใจของบุคลากรแวดวงท่องเที่ยว เหตุการณ์ทั้งสองครั้งที่ตนพูดถึงยังไม่ถือว่าร้ายแรงหรือสร้างความเสียหายให้วงการท่องเที่ยวเท่าครั้งนี้เทียบกันไม่ติดจริงๆ พฤติกรรมของ ผีอาไห่ ชัดเจนมากว่ามีการทำกันเป็นขบวนการเหมือนมาเฟีย มีการออกเอกสารเป็นคำสั่งมีลายเซนหัวหน้าแก๊งบีบบังคับนักท่องเที่ยวให้ซื้อสินค้า มีการข่มขู่ คุกคาม แก๊งนี้ปล่อยไว้ไม่ได้อย่างเด็ดขาดครับ" นายสุวิทย์ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ