พนัสฯ ยอดขายกระฉูด 4 เดือนแรกกวาด 1,400 คัน

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พนัสฯ ยอดขายกระฉูด 4 เดือนแรกกวาด 1,400 คัน


พนัสฯ ปลื้มยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 4 เดือนแรกทะลุ 1,400 คัน มั่นใจทั้งปีปั้มยอดขายได้ตามเป้า 3,200 คัน เผย “อาลีบาบา” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคเกษตรกรเติบโต พร้อมโครงการเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาลเริ่มเดินหน้า ส่งผลให้วงการโลจิสติกส์ไทยเติบโตตาม

นางสาวณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยภาวะเศรษฐกิจในปี 2561 นี้ ได้เริ่มเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ใน 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2561 สามารถจำหน่ายรถเพื่อการพาณิยช์ทุกรุ่นสูงถึง 1,400 คัน ซึ่งเพิ่มความมั่นใจว่า ยอดขายของปี 2561 นี้ จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ จำนวน 3,200 คัน หรือหากมีลูกค้าต้องการรถเพื่อการพาณิชย์อย่างเร่งด่วน ทางพนัสฯ ก็สามารถเพิ่มกำลังการผลิตให้ลูกค้าได้ถึง 3,500 คัน

ด้วยสาเหตุหลักที่ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมเติบโตขึ้นก็เพราะทางอาลีบาบา (Alibaba) ได้เข้ามีบทบาทในเรื่องการซื้อ-ขายสินค้าทางออนไลน์ในไทยมากขึ้น ทั้งนี้ ทางอาลีบาบา ได้มีการซื้อ-ขายทุเรียน ภายใน 1 นาที จำนวนถึง 80,000 ลูกทีเดียว หลังจากนั้นทุเรียน หรือพืชผลไม้อื่นๆ ก็เป็นที่ต้องการของตลาดจีนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พ่อค้าคนกลางจีนที่กว้านซื้อผลไม้ทั้งสวน ได้สั่งรถพ่วงจากพนัสฯ เพิ่มมากขึ้น เพื่อใช้ขนส่งสินค้าไปยังประเทศจีน

ส่วนสาเหตุที่สองที่ตลาดขนส่งเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ก็เพราะโครงการเมกะโปรเจกต์ของทางรัฐบาลที่วางไว้ ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว ทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่าง ๆ ได้เริ่มทยอยสั่งรถที่จะใช้งานก่อสร้างเพิ่มมากขึ้น

สำหรับประเภทของรถที่ขายได้มากสุด คือ รถพ่วงพื้นเรียบและก้างปลา ซึ่งใช้บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อขนส่งไปยังท่าเรือในธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ที่ในปีนี้มียอดเติบโตขึ้นถึง 8% ทีเดียว ส่วนประเภทที่ขายดีรองลงมา คือรถพ่วงแบบชานต่ำ 7 เพลา ซึ่งใช้บรรทุกอุปกรณ์และเครื่องจักรในการก่อสร้าง

“รถอีกประเภทหนึ่งซึ่งทางพนัสฯ มีความมั่นใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก นั่นคือ รถดัมพ์ ที่สามารถทำตลาดได้เป็นอย่างดีและมียอดขายเติบโตขึ้น โดยทางพนัสฯ ได้ใช้วัสดุและชิ้นส่วนเหล็กที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงมาก จึงเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้ ทางพนัสฯ ยังการันตีหลังการขายรถทุกแบบ ทุกสไตล์ ที่มีถึง 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ตรงนี้ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าของพนัสฯ มากขึ้นด้วย”

สำหรับแผนการตลาดในปี 2561 นั้น ยังคงต้องเน้นหนักเรื่องบริการหลังการขายเป็นหลัก เพื่อให้ครอบคลุมและเป็นผู้นำด้านงานบริการหลังการขายแบบเป็นรูปธรรม โดยโครงการที่ยังเดินหน้าอยู่ขณะนี้คือ “Panus S Plusอุ่นใจทุกพื้นที่ เราพร้อมดูแลคุณ” ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวที่จะต้องขยายอย่างต่อเนื่อง

“ในปี 2560 ทางพนัสฯ ได้ขยายศูนย์บริการนี้รวมทั้งสิ้น 100 แห่ง ซึ่งวิสัยทัศน์ของผู้บริหารได้มุ่งเน้นเรื่องนี้อย่างจริงจัง และเดินหน้าจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ผู้จำหน่ายรถบรรทุกยักษ์ใหญ่ในจังหวัดต่าง ๆ เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น และได้วางงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์บริการในปี 2561 เพิ่มอีก 100 แห่ง รวมทั้งสิ้น 200 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ”  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ