ที่สุด 5 แหล่งดำน้ำทั่วโลก ที่นักดำน้ำตัวยงต้องไป

วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

 ที่สุด 5 แหล่งดำน้ำทั่วโลก ที่นักดำน้ำตัวยงต้องไป


ได้เวลาไปเปิดโลกกว้างกันแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แหล่งดำน้ำทั่วโลก ที่ทุกคนต้องลอง สำหรับคนที่ชอบการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจแล้ว แค่ในประเทศไทยมันก็คงไม่พอ ถึงเวลาดำดิ่งสู่มหาสมุทรอันยิ่งใหญ่แล้ว อย่าให้เสียเวลาเลยดีกว่าไปชมสิ่งมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลมอบให้เรากันดีกว่า

    Great Blue Hole เป็นหลุมยุบใต้น้ำขนาดใหญ่ยักษ์อยู่ห่างจากชายฝั่งประเทศเบลีซประมาณ 100 กิโลเมตร มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 300 เมตร และลึกถึง 125 เมตร ซึ่งแม้แต่เรือดำน้ำก็ไม่สามารถไปจนก้นหลุมได้ ถึงแม้ว่าเจ้าหลุมยักษ์นี้จะมีความลึกมากจนน่ากลัว แต่ก็ไม่ได้ทำให้สถานที่นี้ลดความสนใจจากนักดำน้ำจากทั่วโลกได้เลย ผู้รักการดำน้ำต่างก็ไม่อยากที่จะพลาดโอกาสที่จะได้ดำน้ำในที่ที่น้ำใสราวกับคริสตัล และเป็นแหล่งรวมสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นปลาชนิดต่างๆและปะการังหลากรูปแบบ Great Blue Hole นี้นับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับท็อปของโลกที่เป็นที่หมายตาของนักดำน้ำแบบสกูบา

      จุดดำน้ำ SS Thistlegorm บริเวณ ทะเลเรด ซี ประเทศอียิปต์ เป็นจุดดำน้ำที่ห้ามพลาด สำหรับคนชื่นชอบดำน้ำชมซากปรักหักพัง จุดดำน้ำนี้เป็นจุดที่เรือ SS Thistlegorm เรือขนส่งปืนและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆที่ถูกสร้างและใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือลำนี้ถูกยิงทำให้อับปางลงและกลายมาเป็นจุดดำน้ำที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยที่จุดที่เรือนี้จมอยู่ลึกเพียง 30 เมตร ส่วนจุดที่ตื้นที่สุดลึกเพียง 16 เมตรเท่านั้น นอกจากนักดำน้ำจะพบกับเรือลำใหญ่ ยังมี หัวรถจักร รถถัง รถจี๊ป มอเตอร์ไซค์ ไรเฟิล และส่วนประกอบต่างๆของเครื่องบินและรถยนต์ ทำให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้คนที่ไปสำรวจบริเวณนี้

          Barracuda Point เกาะสิปาดัน ประเทศมาเลเซีย เป็นจุดดำน้ำที่สามารถดำน้ำได้ตลอดทั้งปีเลย แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือ กรกฎาคมและสิงหาคม ช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมฝนจะตกค่อนข้างมากทำให้วิสัยทัศน์ในการดำน้ำอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ Barracuda ยังเป็นที่ที่เหลืออยู่บนโลกไม่กี่ที่ ที่มีฝูงปลากระมง หรือ Jack fish ว่ายวนกันเป็นฝูง ทำให้เป็นภาพที่สวยงามและตื่นตาจนเกินบรรยาย นอกจากเจ้าปลากระมงนี้ เรายังสามารถพบสัตว์น้ำชนิดอื่นๆได้อีก

      Cape Kri จุดดำน้ำบริเวณหมู่เกาะ Raja Ampat ประเทศอินโดนีเซีย สวนปะการังสวรรค์ในแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เป็นจุดดำน้ำที่มีสัตว์น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่น กระเบนราหู ฉลาม ปลาสาก ปลาตะคองยักษ์ นอกจากจะนี้ยังพบว่าเป็นจุดที่มีสายพันธ์ปลามากถึง 347 สายพันธุ์ ซึ่ง Cape Kri เป็นจุดดำน้ำที่ดีที่สุดที่หนึ่งในโลกก็ว่าได้ สำหรับคนที่รักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจแล้วละก็คงจะรู้สึกว่าจะตายไม่ได้ หากไม่ได้ไปที่นี่ก่อนอย่างแน่นอน

   Gordon Rock เป็นที่สุดของประสบการณ์การดำน้ำหมู่เกาะกาลาปากอส อยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ ซานตา ครูซ ประเทศเอกวาดอร์ สิ่งที่เป็นไฮไลท์คือ เราสามารถพบเจอเจ้าฉลามหัวค้อนซึ่งมีเป็นจำนวนมากแบบใกล้ชิดเลย นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่มี สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลมากมาย กระเบนหลากหลายสายพันธุ์ เช่น กระเบนค้างคาว กระเบนลายหินอ่อน กระเบนราหู สิงโตทะเล ปลาพยาบาล คิง แองเจิล ปลาคาดินัล แต่กระแสน้ำบริเวณนี้ค่อนข้างแรง อาจจะต้องมีการระมัดระวังที่มาก มือใหม่อาจจะยังไม่เหมาะกับจุดดำน้ำนี้เท่าไหร่

       หากคุณเป็นนักดำน้ำตัวยง หรือรักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ก็ห้ามพลาดกับงาน Thailand Dive Expo 2018 (TDEX) ที่จะรวมอุปกรณ์ดำน้ำ แพ็คเกจดำน้ำทั้งใน และนอกประเทศ ไว้อย่างครบครัน พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญ และคนที่ชอบการดำน้ำ คอยให้คำแนะนำแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แล้วพบกันได้ที่งาน TDEX วันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มาเปิดประสบการณ์การดำน้ำด้วยกันนะ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ