เพาะกายเตรียมเฟ้น 65 นักกีฬาลุยชิงแชมป์โลกที่เชียงใหม่

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

เพาะกายเตรียมเฟ้น 65 นักกีฬาลุยชิงแชมป์โลกที่เชียงใหม่


       นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่ งประเทศไทย เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2560 สมาคมกีฬาเพาะกาย เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 61  ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ สรุปสาระสำคัญดังนี้

     ประธานแจ้งว่า ในปี 2563 สมาคมจะครบกำหนดเลือกตั้ งนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ อยากเชิญชวนสมาชิกที่สนใจลงเลื อกตั้งมาสมัครเลือกตามขั้นตอน เพราะสมาคมไม่ใช่ ของใครคนใดคนหนึ่ง หากมีความรู้ความสามารถก็ สามารถมาชิงตำแหน่งได้เพื่อร่ วมกันพัฒนาวงการกี ฬาเพาะกายของไทย

      ที่ประชุมรับรองงบดุลสมาคมสิ้ นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 มีรายได้ 22,805.338.14 บาท รายจ่าย 25,020,497.04 บาท สรุปรายได้น้อยกว่ารายจ่าย 2,215,158.90 บาท

     ที่ประชุมพิจารณาแผนการดำเนิ นงานประจำปี 2561 ของสมาคม สรุปที่สำคัญประกอบด้วย 1.การส่งนักกีฬาไปแข่งขั นเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์อาเซี ยน 2017 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 25-31 มิถุนายน 2.การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขั นเพาะกายเอเชียแปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ จ.ขอนแก่น ช่วงเดือนกรกฎาคม 3.การจัดงานครบรอบ 65 ปี สมาคมกีฬาเพาะกายฯ ในวันที่ 3 สิงหาคม 4.ส่งนักกีฬาไปแข่งขั นเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชี ย ครั้งที่ 52 ที่ประเทศอินเดีย เดือนสิงหาคม และ5.การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน และส่งนักกีฬาเข้าร่ วมเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่เซ็นทรัล พลาซ่า แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่

                ในวาระอื่นๆ หนึ่งในสมาชิกของสมาคมสอบถามว่า ทำไมการตรวจหาสารต้องห้ ามในตอนนี้มีตรวจเฉพาะเพาะกาย แต่ไม่ตรวจโมเดลฟิสิค โดยนายศุกรีย์ตอบว่า ในศึกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยล่ าสุด มีตรวจหาสารต้องห้ามทุ กประเภทการแข่งขันเพราะสมาคมให้ ความสำคัญกับเรื่องการควบคุ มการใช้สารต้องห้ามของนักกี ฬาอย่างจริงจัง หากพบว่ามีการใช้สารต้องห้ ามเราก็คงไม่เอาไว้เหมือนกัน เราต้องการทำเพาะกายเพื่อสุขภาพ ไม่ต้องการเห็นนักกี ฬาเพาะกายโดนวาด้า (องค์การควบคุมการใช้สารต้องห้ ามโลก) จู่โจมตรวจสารต้องห้ ามและโดนลงโทษจนเสียอนาคต

                นายศุกรีย์ เปิดเผยว่า ปี 2561 ไฮไลต์สูงสุดคือ ชิงแชมป์โลก ที่ จ.เชียงใหม่ นักเพาะกายไทยต้องทำผลงานให้ดี ที่สุด โดยในปีนี้จะครบรอบ 65 ปีสมาคม จึงจะเรียกนักกีฬา 65 คน มาเก็บตัวเพื่อเตรียมศึกอาเซียน , เอเชีย และชิงแชมป์โลก ขณะเดียวกันสมาคมจะเปิดโรงเรี ยนสอนหลักสูตรสู่นักธุรกิ จเพาะกายอีกด้วย ส่วนเรื่องการต่อต้านการใช้ สารต้องห้ามของนักกีฬาเพาะกายนั้ น เมื่อได้นักกีฬา 65 คนมาเก็บตัวแล้วจะเปิดอบรมพิ เศษโดยความร่วมมือกับการกีฬาแห่ งประเทศไทย (กกท.) เพื่อให้ความรู้และโทษของการใช้ สารต้องห้ามอย่างจริงจัง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ