EA Anywhere พร้อมรับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าเร่งขยายสถานีบริการทั่วประเทศ

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

EA Anywhere พร้อมรับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าเร่งขยายสถานีบริการทั่วประเทศ


EA Anywhere สถานีอัดประจุไฟฟ้า เร่งขยายสถานีบริการตามเป้าหมาย 1,000 แห่งทั่วประเทศ ปี 2561พร้อมกระหึ่มสถานีบริการแก่นักเดินทาง มั่นใจพร้อมรองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างเต็มพิกัด

นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด บริษัทในเครือบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ EA Anywhere สถานีอัดประจุไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากกระแสของรถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้ไม่ใช่เฉพาะในต่างประเทศเท่านั้น แต่สำหรับประเทศไทยรัฐบาลให้การสนับสนุนกลุ่มรถยนต์ไฮบริด, ปลั๊ก-อินไฮบริด และอีวี อย่างมาก บริษัทฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า เตรียมแผนขยายสถานีบริการไว้รองรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มพิกัด

" EA Anywhere ได้รุดหน้าขยายสถานีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ 1,000 สถานี ภายในปี 2561 นี้ โดยได้รับการตอบรับจากพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดี นับว่าปัจจุบันมีการขยายครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้าง ตัวอย่าง ปัจจุบันหากเดินทางไปในเมืองท่องเที่ยวอย่างเช่น หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะมีสถานี EA Anywhere ให้บริการตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น ถนนราชพฤกษ์ ถนนกาญจนาภิเษก OPG AMAZON สถานีบริการที่วังมะนาว ร้านอาหารครัวบ้านขวัญ เพชรบุรี FN OUTLET โรงแรมHoliday Inn Vana Nava Hua Hin และสวนน้ำ Vana Nava Hua Hin เป็นต้น"

สำหรับรูปแบบการให้บริการของ EA Anywhere ที่อัดประจุไฟฟ้ามีหัวจ่ายอยู่ 2 ลักษณะ คือ 1. แบบ DC ชาร์จเร็วหรือควิกชาร์จ ภายใน 7 นาที วิ่งได้ระยะทาง 100 กม  2. แบบ AC ชาร์จปกติ 1-2 ชม. 2 หัวจ่าย รองรับได้กับรถยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายสามารถชาร์จไฟฟ้าได้ โดยจะมีหัวชาร์จ TPYE1 และ TYPE2 ที่สามารถใช้ได้กับทุกรุ่น เบื้องต้นมีสถานีชาร์จจะมี 3 ขนาด คือ เอส, เอ็ม, แอล ขนาดเอส 3 หัวจ่าย แบ่งเป็นแบบ DC 2 หัว และ AC 1 หัวจ่าย ขนาดเอ็ม 4 หัวจ่าย DC 1 หัว และ AC 3 หัว และขนาดแอล คือ หัวจ่ายแบบ DC 1 หัว และแบบ AC ที่จะกระจายแยกจุดออกไปติดตั้งยังจุดจอดรถต่าง ๆ

"EA Anywhere เราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยอย่างสูงสุด ด้วยการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก IEC STANDARD มีทั้ง แบบไฟฟ้ากระแสตรง และ กระแสสลับ พร้อมให้บริการกับ รถยนต์ plugin hybrid , BEV รถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อและทุกรุ่น อีกทั้งยังใช้แอปพลิเคชั่นในการเช็คตำแหน่งของสถานี จองล่วงหน้าเพื่อรับบริการ ชำระเงิน ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งในส่วนของ แอปพลิเคชั่น Android และ IOS เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สามารถตรวจสอบเส้นทางหรือจุดที่เป็นที่ตั้งของสถานีให้บริการ ทั้งนี้ EA Anywhere ยังคงเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ที่ต้องการเปิดสถานีชาร์จไฟฟ้า เพื่อรองรับเทรนด์รถไฟฟ้าที่กำลังมาแรง และเร็วกว่าที่คิด"

คุณธนพัชร์ กล่าวต่อว่า จากความตั้งใจของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน ) ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งปัจจุบัน บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า EA Anywhere ได้ต่อยอดธุรกิจโดยจัดตั้ง บริษัท ไมน์ โมบิลิตี้ จำกัด ภายใต้เครื่องหมายการค้า MINE (MISSION NO EMISSION) เพื่อคิดค้น และพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่เกิดจากความร่วมมือของบริษัทฯ และวิศวกรชาวไทย  และได้อวดโฉมยานยนต์ต้นแบบทั้ง 3 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา

"การผลิตรถยนต์ของ ไมน์ โมบิลิตี ไม่ได้เป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น แต่บริษัทฯ มีแผนที่จะผลิตรถดังกล่าวออกจำหน่ายภายในปี 2562 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการผลิต ซึ่งเมื่อถึงเวลาผลิตยานยนต์ไฟฟ้าก็จะสามารถพัฒนาให้เหมาะสมได้”

สำหรับการอวดโฉมรถต้นแบบในงานนี้ เป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าว่ามีความต้องการรถแบบใด เพราะบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้เป็นรถที่คนไทยจับต้องได้ โดยในเบื้องต้นรุ่น City EV Concept ราคาไม่เกิน 6 แสนบาท ส่วนรุ่น MPV EV Concept ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท สำหรับรุ่น Sport EV Concept ยังไม่สามารถกำหนดราคาได้ โดยรุ่นที่คาดว่าน่าจะได้รับความสนใจและความนิยมจากผู้ซื้อมากที่สุดน่าจะเป็นรุ่น MPV EV Concept



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ