ไทยพาณิชย์ พลิกโมเดลธุรกิจ ผนึกวิลล่า มาร์เก็ต พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีก 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

 ไทยพาณิชย์ พลิกโมเดลธุรกิจ ผนึกวิลล่า มาร์เก็ต พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีก 4.0


             ธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อยอดวิสัยทัศน์กลับหัวตีลังกา (Going Upside Down) พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้กั บลูกค้าธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด วันนี้ร่วมกับบริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด ประกาศความสำเร็จในการเริ่มต้นโ มเดลธุรกิจใหม่เป็นครั้งแรก เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับลูกค้าวิ ลล่า ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเวบไซต์ shoponline.villamarket.com ซึ่งพัฒนาขึ้นจากเป้าหมายร่วมกั นของทั้งสององค์กรที่ต้องการพลิ กโฉมธุรกิจค้าปลีก โดยฉพาะกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่ างสมบูรณ์แบบ พร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนสั งคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริ งในทุกกลุ่มผู้บริโภค

          นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking ธนาคาร     ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิ จของธนาคารไทยพาณิชย์ในกลุ่มลู กค้าธุรกิจขนาดใหญ่ในวันนี้กำลั งมุ่งสู่การนำศักยภาพของธนาคารไ ปช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้ าในจุดที่มองเห็นช่องทางหรื อโอกาสที่ธนาคารจะสามารถเข้ าไปพัฒนาหรือต่อยอดระบบเพื่อช่ วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจของลู กค้าในมิติต่างๆ ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการให้บ ริการสำหรับลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ของธนาคาร นับจากนี้การทำธุรกิจของธนาคารไ ทยพาณิชย์จะไม่จำกัดเพียงเฉพาะก ารสนับสนุนทางด้านสินเชื่อและกา รให้บริการทางด้านธุรกรรมทางการ เงินเช่นที่ผ่านมาเท่านั้น และในครั้งนี้ธนาคารยินดีเป็ นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้ วางใจจากบริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด ในการมีส่วนช่วยพัฒนาแพลตฟอร์ มดิจิทัล ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเวบไซต์ shoponline.villamarket.com เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมกรรมผู้ บริโภคจากการใช้เงินสดมาสู่ การชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิ กส์ สอดคล้องกับนโยบายของชาติ ในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สั งคมไร้เงินสด ภายใต้แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วย อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าวิ ลล่า มาร์เก็ตทั้งในการซื้อสินค้า การสะสมคะแนน และการใช้สิทธิประโยชน์ตามแผนส่ งเสริมการตลาดได้อย่างคล่องตัวแ ละง่ายดาย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มยอดขา ยและลดต้นทุนการจัดการเงินสดให้ กับทางวิลล่า มาร์เก็ต รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสร้ างสัมพันธ์ที่ดีและสื่อสารกับลู กค้าได้อย่างมีประสิทธิ ภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

            นายพิศิษฐ์ ภูสนาคม ประธานกรรมการบริหาร บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด และธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ในการพัฒนาช่องท างการให้บริการของกลุ่มธุรกิจซู เปอร์มาร์เก็ตให้มีความล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริ โภคในยุค 4.0 ได้ดียิ่งขึ้น แพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาครั้งนี้ ได้รับการออกแบบให้ทุกองค์ประกอ บของระบบเป็นประโยชน์กับลูกค้าข องวิลล่าอย่างแท้จริง สามารถใช้งานได้ง่าย มีความถูกต้องและปลอดภัย โดย VPlus Wallet เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของกลุ่มธุร กิจซูเปอร์มาร์เก็ ตในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าเติ มเงินเข้าสู่กระเป๋าเงิ นและสามารถสะสมคะแนน (Loyalty Point) เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ภาย ใน       แอฟพลิเคชั่น ส่วน  shoponline.villamarket.com เป็นเวบไซต์อีคอมเมิร์ซสำหรับกา รซื้อขายสินค้าที่เสมือนซื้อสิน ค้าจากสาขาของวิลล่า มาร์เก็ต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจ ะรับสินค้าแบบเดลิเวอร์ลี่ หรือ รับผ่านสาขาที่ลูกค้าสะดวก พร้อมได้รั บความสะดวกสบายในการชำระค่าสิ นค้าด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดจากบัญชี ของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านบริการ SCB Payment Gateway บนหน้าเวบไซต์ได้ทันที

            “ปัจจุบันวิลล่า มาร์เก็ต มีลูกค้าที่เป็นสมาชิก VPlus Card จำนวน 250,000 ราย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้กำลั งทยอยเปลี่ยนมาเข้าสู่ระบบสมาชิ กบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งเราตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้จ ะมีลูกค้าใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกเ พิ่มขึ้นอีกจำนวน 100,000 ราย มีลูกค้าเติมเงินผ่าน VPlus Wallet จำนวน 20,000 ราย และซื้อสินค้าผ่านเวบไซต์ shoponline.villamarket.com จำนวน 50,000 ราย สนับสนุนให้ยอดขายของ   วิลล่ามาร์เกตผ่านทางช่องทางอีค อมเมิร์ซและสาขาในปี 2561 เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ