บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกอง LTF เน้นผสมกลยุทธ์ลงทุนเพิ่มโอกาสส ร้างผลตอบแทน

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกอง LTF เน้นผสมกลยุทธ์ลงทุนเพิ่มโอกาสส ร้างผลตอบแทน


บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกอง LTF เน้นผสมกลยุทธ์ลงทุนเพิ่มโอกาสส ร้างผลตอบแทน มองเศรษฐกิจโลก-ไทยหนุนตลาดหุ้น ชี้ปี 61 กำไรบจ.โต 10-12%

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ออกกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระย ะยาวซีเล็คท์ (SCB Selects Long Term Equity Fund : SCBLTSE) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้นสามัญขอ งบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพ ย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีพื้นฐานดีมั่นคงมีแนวโน้มเ จริญเติบโตสูง รวมถึงตราสารทุนหรือสัญญาซื้อขา ยล่วงหน้าที่อ้างอิงผลตอบแทนของ หุ้นหรือกลุ่มหุ้นของบริษัทจดทะ เบียนดังกล่าว โดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่น้อยกว่า ร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ของกองทุนรวม  และอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงห น้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหาร การลงทุน การบริหารความเสี่ยง ทั้งนี้เพื่อให้สามารถสร้างผลตอ บแทนจากการลงทุนได้เพิ่มขึ้น โดยจะเริ่มเสนอขายครั้งแรกระหว่ างวันนี้-23 เมษายน 2561 นี้ มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

ทั้งนี้บลจ.ไทยพาณิชย์ มองว่าภาพรวมการลงทุนตลาดหุ้นไท ยยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่ องในปีนี้ จากการที่ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกมี การขยายตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งเศรษฐกิจไทยยังมีการเติบ โตมากขึ้นจากการท่องเที่ยว การบริโภคภายในประเทศ และการส่งออกที่มีการขยายตัวต่อ เนื่อง นอกจากนี้การอัตราการเติ บโตของกำไรของบริษัทจดทะเบี ยนในปี2561 คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10-12% ทำให้ ณ ระดับปัจจุบันตลาดหุ้นไทยมี การซื้อขายอยู่ที่ระดับ PE 15.7 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่ไม่แพง

โดยกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระย ะยาวซีเล็คท์ เป็นกองทุนที่บริหารโดยทีมผู้จั ดการกองทุนหุ้นไทยที่มีประสบการ ณ์ยาวนาน มีกองทุนภายใต้การบริหารที่ได้ รับการจัดอันดับมอร์นิ่งสตาร์ 5ดาว* และ 4 ดาว* (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561)โดยกองทุนนี้เน้นสร้างผลตอ บแทนเหนือตลาดอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีข้อจำกัดการลงทุน  มีการใช้กลยุทธ์ที่ผสมผสานหลากห ลายโมเดลการลงทุนให้เหมาะสมตามส ภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งในแต่ละโมเดลการลงทุนมี การคัดเลือกหุ้นที่ผู้จั ดการกองทุนมีความเชื่อมั่นว่ามี โอกาสสร้างผลตอบแทนให้กับพอร์ ตการลงทุนได้สูงที่สุด

สำหรับโมเดลการลงทุน ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ การพิจารณาปัจจัยพื้นฐานและทีมบ ริหาร เพื่อคัดเลือกหลักทรัพย์ที่มีพื้ นฐานดีในราคาที่เหมาะสม การพิจารณาปัจจัยทางเศรษฐกิจมหา ภาค เพื่อคัดเลือกหลักทรัพย์ที่อาจไ ด้ประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐ กิจ หรือได้รับการสนับสนุนจากนโยบาย ภาครัฐ  ตลอดจนการใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (Machine Learning) และการวิเคราะห์เชิงคุณภาพในการ พิจารณากว่า  200 ปัจจัยการลงทุนเพื่อคัดเลือกหลั กทรัพย์ให้สอดคล้องกับสถาณการณ์ ในแต่ละขณะ ซึ่งครอบคลุมหุ้นกว่า 178 ตัว ขณะเดียวกันยังบริหารความเสี่ยง ของพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมตามส ถานการณ์ โดยมีการประเมิน ควบคุม ติดตาม และรายงานความเสี่ยงที่สำคัญต่อ พอร์ตการลงทุนด้วยเครื่องมือที่ เหมาะสม เช่น พิจารณาจากค่าความเปลี่ยนแปลงขอ งราคาหุ้นเทียบกับดัชนีตลาดหลัก ทรัพย์ (Beta) และค่าความเบี่ยงเบนของผลตอบแทน จากเกณฑ์มาตรฐาน (Tracking Error) เป็นต้น เพื่อมุ่งเน้นการหาผลตอบแทนที่ ดีอย่างสม่ำเสมอในระดับความเสี่ ยงที่เหมาะสม

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีก่ อนตัดสินใจลงทุน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรั บหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการ ได้ที่ SCBAM Call Centerโทร.02-777-7777 กด 0 กด 6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ