เทนนิสโลกสนรับข้อเสนอจัด“แกรนด์สแลมที่5” ในเอเชียหนุนส่งโค้ชไทยติวเมืองนอก

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

เทนนิสโลกสนรับข้อเสนอจัด“แกรนด์สแลมที่5” ในเอเชียหนุนส่งโค้ชไทยติวเมืองนอก


“บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เผย “เดวิด แฮกเกอร์ตี้” ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ สนใจรับข้อเสนอจัดศึกลูกสักหลาด “แกรนด์สแลม รายการที่ 5 ของโลก” และเตรียมให้การสนับสนุนผู้ฝึกสอนชาวไทยไปเข้ารับการติวเข้มแบบมืออาชีพที่ต่างประเทศ

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรรมการ เปิดเผยว่า ตนมีโอกาสได้ต้อนรับและร่วมพูดคุยกับ นายเดวิด แฮกเกอร์ตี้ ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ นายเคลลี่ แฟร์เวทเธอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของไอทีเอฟ ที่เดินทางมาร่วมการประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ “สปอร์ต แอคคอร์ด 2018” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีผู้แทนจากองค์กรกีฬาและผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬาจากทั่วโลก 1,500 คน เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวต่อว่า การพูดคุยครั้งนี้ มีเรื่องการพัฒนาผู้ฝึกสอนเทนนิสด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่ ไอทีเอฟ จะเข้ามาให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาผู้ฝึกสอนเทนนิสของประเทศไทย ด้วยการเสนอให้ไทยส่งผู้ฝึกสอนไปเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแบบมืออาชีพที่ต่างประเทศ โดย ไอทีเอฟ จะเป็นผู้ดำเนินให้ นอกจากนี้ยังพร้อมช่วยจัดหาผู้ฝึกสอนระดับอาชีพมาช่วยพัฒนาเทคนิคให้นักเทนนิสอาชีพไทยอีกด้วย

“ไอทีเอฟ ต้องการเห็นองค์กรเทนนิสอาเซียนมีความเข้มแข็ง และได้แนะนำให้ สหพันธ์เทนนิสอาเซียน ที่ตั้งขึ้นมาโดยมีประธานเป็นชาวมาเลเซียนั้นจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เข้ามาใกล้ชิดกับไอทีเอฟให้มากขึ้น เพราะไอทีเอฟอยากรู้ถึงความเคลื่อนไหวและรู้ในสิ่งที่วงการเทนนิสอาเซียนยังขาด เพื่อจะได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมได้ตรงตามที่ต้องการ” นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าว

“บิ๊กเอ๋” กล่าวว่า สิ่งที่ถือว่า ไอทีเอฟ ค่อนข้างให้ความสนใจคือการที่ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เตรียมเสนอต่อ ไอทีเอฟ เรื่องการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับแกรนด์สแลม รายการที่ 5 ของโลกขึ้นมาในเอเชีย โดยตนได้ชี้แจงไปว่า เป็นโอกาสที่ดีที่ ไอทีเอฟ ซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ หากได้ร่วมกันจัดการแข่งขันเทนนิสระดับแกรนด์สแลมขึ้นมาในเอเชีย และนำรายได้กลับลงมาพัฒนาวงการเทนนิสในประเทศที่ยังต้องการความช่วยเหลือ และพัฒนานักเทนนิสเยาวชนมากขึ้นก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากปัจจุบัน แม้ ไอทีเอฟ ร่วมกับสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย หรือเอทีพี และสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิ้ลยูทีเอ จัดแกรนด์สแลม 4 รายการ แต่ก็ถือว่ามีบทบาทน้อย อีกทั้งประโยชน์ที่ได้รับกลับไม่ถึง ไอทีเอฟ จริงๆ ซึ่งเรื่องนี้ ประธาน ไอทีเอฟ ก็มีความสนใจและรับในข้อคิดเห็นนี้ เพื่อนำไปหารือกับคณะกรรมการฯ ต่อไป

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทยฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 19 เม.ย.นี้ นายเดวิด แฮกเกอร์ตี้ ประธาน ไอทีเอฟ และ นายเคลลี่ แฟร์เวทเธอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของ ไอทีเอฟ จะเดินทางเข้าเยี่ยมชม ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ในเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ