ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ... คึกคักงัดแคมแปญเขย่ายอด “ซัมเมอร์”

วันพุธที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ... คึกคักงัดแคมแปญเขย่ายอด “ซัมเมอร์”


วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริง ๆ เพิ่งผ่านปีใหม่ไม่นาน  ก็เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์กันอีกแล้ว และแน่นอนทุกปีเวลาถึงช่วงเวลานี้เหล่าบรรดาห้างร้านค้าปลีกต่าง ๆ ก็เตรียมจัดกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ  มากมายเพื่อต้อนรับช่วงเวลาอันแสนสุข สนุกนี้ กัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นอารมณ์การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคให้เกิดขึ้นด้วย ซึ่งตรงนี้ก็ยังส่งผลพวงในการผลักดันยอดขายให้กับบรรดาร้านค้าห้าง ๆ ต่าง ๆ ให้ยอดได้โตไปตามเป้าที่วางไว้กัน

สำหรับซัมเมอร์ปีนี้  ห้างฯกลุ่มเดอะมอลล์  นำโดย  ชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า  ในปีนี้ คาดว่าตลาดค้าปลีกในช่วงซัมเมอร์จะมีสีสันมากกว่าปีที่ผ่านมา บรรยากาศการเปิดตัวสินค้าใหม่ เม็ดเงินในการทำตลาดของสินค้าเพื่ออุปโภคบริโภคในช่วงนี้น่าจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น เครื่องดื่ม, เครื่องปรับอากาศ, เครื่องสำอาง, ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น โดยคาดว่าเม็ดเงินการตลาดซัมเมอร์ในปีนี้ จะมีไม่ต่ำกว่าถึง 20,000 ล้านบาท ในส่วนของห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ ปีนี้ เราได้ใช้งบประมาณ  150 ล้านบาทในการจัดแคมเปญชื่อว่า Made in Summer ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ - 18 เมษายน นี้  มีทั้งการสมนาคุณด้วยส่วนลดรวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดให้ลูกค้า  โดยในแง่ของกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ จะมีความแตกต่างจากอดีต ด้วยการสร้างกิจกรรมให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของ 3 ห้าง ทั้งเดอะมอลล์ ,เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ ด้วยแนวคิดExperiential Marketing  ที่ช่วยสร้าง Traffic ให้เกิดการใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้ามากขึ้นพื้นที่ห้างฯจะถูกแปลงโฉมและตีความซัมเมอร์ผ่านพื้นที่กิจรรมพิเศษที่มุ่งให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ใหม่ และโมเมนท์ที่ดีร่วมกัน “co-summer” moments 

“ สำหรับแคมเปญ Made In Summer ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่ง Seasonal Campaign ที่สำคัญของ ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ในปีนี้ โดยเป็นการผสาน Experiential Marketing และ Sale Promotion ภายใต้ชื่อแคมเปญเดียวกันที่มีโปรโมชั่นที่เหมือนกันในทุกๆ ห้างฯ แต่แยกการจัดกิจกรรมในการมอบประสบการณ์พิเศษใหม่ๆให้กับลูกค้าตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละห้างฯ เพื่อสร้าง Loyalty และเพิ่ม Traffic ของลูกค้าให้เพิ่มขึ้น โดยการวางกลยุทธ์การตลาดดังกล่าวถือเป็นการทำการตลาดที่เหมาะสมกับตลาดค้าปลีกในปัจจุบัน  โดยเราคาดว่าจากการจัดกิจกรรมและแคมเปญส่งเสริมการขายทั้งหมด คาดว่าทั้ง 3 ห้างสรรพสินค้าจะมียอดขายรวมประมาณ 6,500 ล้านบาท”

ด้าน  ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า ซัมเมอร์ปีนี้เราได้ทุ่มงบทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท  จัดแคมเปญ Thailand summer spirit 2018 สาดสีแสงแห่งซัมเมอร์ สร้างสุดยอดอีเว้นต์ซัมเมอร์แห่งชาติ  ครั้งแรกของเทคโนโลยี SUMMER QR สีสันสดใส กระจายทั่วทุกศูนย์ฯ เชื่อมต่อแบรนด์ โปรโมชั่น กับผู้บริโภคให้ง่ายขึ้น ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางแห่งสีสันการใช้ชีวิตช่วงหน้าร้อนที่ครบครันที่สุด ช้อป ชิม สารพัด Summer items มอบโปรโมชั่นให้ใช้จ่ายสนุกกว่าเดิม ลุ้นรางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ – ซิดนีย์ จากการบินไทย และของรางวัลอื่นๆ อีกกว่า 165 ชิ้น และรับทันทีกล้องฟิล์มกันน้ำ รวมมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท สนุกกับสุดยอดอีเว้นต์ที่จัดต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ 

“ซัมเมอร์ของทุกปีเป็นช่วงที่ตลาดมีสีสันมากที่สุด ด้วย Product Variety อย่าง Summer Menu & Fashion Collection ลูกค้าจะอยากออกจากบ้านมาหลบร้อน อัพเดทเทรนด์ หรือเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อเตรียมตัวไปเที่ยวในช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ปีนี้เราเพิ่มความพิเศษกว่าเดิม โดยมุ่งเน้นการเพิ่มความพึงพอใจและการมีส่วนร่วมของลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ Micro Location + MiCRO MOMENT เพิ่มแพลตฟอร์มในการสื่อสารกับลูกค้าให้รวดเร็วและสื่อสารโปรโมชั่นให้เจาะจงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกของธุรกิจศูนย์การค้าที่ดึง QR CODE มาเป็นเครื่องมือสำคัญที่สื่อสารแบบ Integrated ข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสินค้า Summer new collection หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ สินค้าลดราคาพิเศษ,  สินค้า Limited edition โดยเมื่อลูกค้าสแกน SUMMER qr สีสันสดใสที่กระจายอยู่ทั่วทุกศูนย์ฯ นั้น ผู้บริโภคจะพบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนอัพเดททุกวัน ดังนั้น ยิ่งสแกน ยิ่งคุ้ม”

เรายังมีการสร้าง happening เจาะทุกกลุ่ม Segmentation ทุกเพศทุกวัยทุกไลฟ์สไตล์ ต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ กว่า 60 กิจกรรม ให้ลูกค้าทั้งคนไทยและกลุ่มนักท่องเที่ยว สามารถมาพักผ่อน แฮงค์เอาท์อยู่กับเราได้ตลอด ผ่านทางธีมทั้ง FASHION SHOW, SUMMER MARKET, SONGKRAN FESTIVAL, SUMMER BIKINI MUSIC FESTIVAL, KIDS SUMMER CAMP ย้ำภาพซีพีเอ็นในฐานะ Lifestyle destination ที่สำคัญของประเทศ เต็มไปด้วยแฟชั่น อาหารและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ โดยคาดการณ์ว่าเราจะสามารถดึงทราฟฟิกเพิ่มขึ้นได้ถึง 20% และมียอดใช้จ่ายโดยเฉพาะในธุรกิจร้านอาหาร สินค้าแฟชั่นและอุปกรณ์ไอทีจะเพิ่มสูงขึ้นกว่า 10% จากช่วงเวลาปกติ”

ด้าน  นายธนกร วีรชาติยานุกูลกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้ายูดีทาวน์ อุดรธานี กล่าวว่า  ซัมเมอร์ปีนี้เราได้จับมือพันธมิตรทุ่มงบกว่า50 ล้านบาท เตรียมสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยกิจกรรมใหญ่ต้อนรับช่วงพีคซีซั่น กับงาน “ยูดี ทาวน์ วันเดอร์ วอเตอร์ แลนด์ สงกรานต์ 2018” มหาสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Water Galaxy”  เนรมิตพื้นที่ศูนย์การค้าฯ กว่า 8,000 ตร.ม.  ให้เป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่  โดยจะมีทั้งกิจกรรมมากมาย พร้อร้านค้ามากมายมาออกบูทจำหน่ายสินค้ากว่า 100 บูทมาให้ได้สนุกสนานกัน   5 วัน 5  คืนเต็ม  สำหรับศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ที่มีการจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 350,000คน ตลอด 5วันของการจัดงาน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จจากการใช้กลยุทธ์“เดสติเนชั่น มาร์เก็ตติ้ง” ในการสร้างการรับรู้และจดจำให้ยูดีทาวน์กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของการท่องเที่ยวของภูมิภาคอีสาน”

ปิดท้าย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป สาดโปรโมชั่นสุดร้อนแรงรับซัมเมอร์ MBK CENTER : SUMMER ALOHA ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 20 พฤษภาคม ช้อปกันจุใจ 32 วัน พร้อมของพรีเมี่ยมที่ได้รับการออกแบบจากศิลปิน-นักวาดภาพประกอบชื่อดัง คุณโลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ดึงดูดและจูงใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เข้ามาจับจ่าย กระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้ามากมาย

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ