บิ๊ก คาเมร่า ชู “เอ็กซคลูซิวิตี้ มาร์เก็ตติ้ง” เดินหน้าผู้นำค้าปลีกกล้องดิจิทัล

วันพุธที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

บิ๊ก คาเมร่า ชู “เอ็กซคลูซิวิตี้ มาร์เก็ตติ้ง”   เดินหน้าผู้นำค้าปลีกกล้องดิจิทัล


นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดกล้องดิจิทัลของไทยในปี 2560 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 310,000 ตัว หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 8,600 บาท โดยเซ็กเมนต์กล้อง Mirrorless ยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงกว่า DSLR และ Compact อยู่มาก ทำให้ผู้ผลิตกล้องหลาย    แบรนด์ให้ความสำคัญกับตลาด Mirrorless จึงทำให้เกิดการแข่งขันสูงขึ้นตามไปด้วย และจากการดำเนินธุรกิจผู้จัดจำหน่าย หรือ ดีลเลอร์รายใหญ่ ที่มีกว่า 230 สาขาทั่วประเทศ พบว่าพฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิทัลของลูกค้าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา โดยพบกลุ่มอายุของผู้ใช้งานที่ลดลงเรื่อยๆ มีการค้นคว้าเกี่ยวกับเทรนด์ของกล้องหรือหาข้อมูลผลิตภัณฑ์มาก่อน รวมถึงมีความต้องการรุ่นและสีเฉพาะตัวที่แตกต่าง หรือลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งหากเป็นรุ่นที่ทางผู้ผลิตไม่ได้นำเข้ามา หรือไม่มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ผู้บริโภคก็จะทำการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์หรือพรี ออเดอร์ (pre-order) ซึ่งวิธีดังกล่าวมีข้อจำกัดหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า การเสียภาษีนำเข้า หรือการไม่รับประกันหากสินค้ามีปัญหา เป็นต้น

                ทั้งนี้  บิ๊ก คาเมร่า เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าวจึงนำเอาจุดเด่นด้านการเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เข้มแข็งกับแบรนด์ กล้อง ช่างภาพมืออาชีพระดับประเทศ รวมถึงการเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของไทย วางแผนการดำเนินงานโดยใช้กลยุทธ์ “Exclusivity Marketing (เอ็กซคลูซิวิตี้ มาร์เก็ตติ้ง)” เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซคลูซีฟให้กับลูกค้า ทั้งด้านสินค้า บริการ และกิจกรรมพิเศษต่างๆ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ลูกค้าบิ๊ก คาเมร่า เท่านั้น 

                โดย ความเอ็กซคลูซีฟด้านสินค้า ได้ร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์กล้องชั้นนำระดับประเทศ เพื่อนำสินค้าในรุ่น หรือสี ที่ได้รับความนิยม หรือเป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น  มาจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊ก คาเมร่า เท่านั้น เริ่มต้นปี 2018 ด้วย Fujifilm X-A5 กับรุ่นสีพิเศษได้แก่ สีดำ Dark Silver และสีน้ำตาล Camel และจะมีตามมาเรื่อยๆทั้งปี ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีความเชื่อมั่นในด้านความเป็นมืออาชีพในการจัดจำหน่ายของบิ๊ก คาเมร่า ที่มีถึงกว่า 230 สาขาทั่วประเทศ  ซึ่งในแต่ละปีจะใช้งบประมาณในส่วนนี้ ไม่ต่ำกว่า 14,500,000  ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เฉลี่ยกว่า 75 ครั้งต่อปี   

นอกเหนือจากกลยุทธ์ด้านการทำตลาดแบบ Exclusivity Marketing นี้แล้ว บริษัทฯ ยังคงวางแผนใน การเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น ตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนในธุรกิจการพิมพ์ (Printing) ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อ Wonder Photo Shop นั้น ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 6 สาขา และปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 4 สาขา รวมเป็น 10 สาขา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ