“ลอรีอัล” มั่นใจตลาดความงามไทย ขนสินค้าใหม่ลุย โฟกัสออนไลน์

วันพุธที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

“ลอรีอัล” มั่นใจตลาดความงามไทย ขนสินค้าใหม่ลุย โฟกัสออนไลน์


นางนาตาลี เกอร์ชไตน์ เควโรดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย ) จำกัด กล่าวว่า จากตัวเลขของยูโรมอนิเตอร์ รายงานว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมความงามในไทยปี 2560 มีการเติบโตรวม 7.8% ด้วยมูลค่ารวมมากถึง 1.68 ล้านบาท โดยแยกเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ได้ดังนี้ 1. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือสกินแคร์ มีสัดส่วน 47%, ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม มีสัดส่วน 18%, ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง มีสัดส่วน 14%, ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอดร่างกาย มีสัดส่วน 16% และ กลุ่มน้ำหอม มีสัดส่วน 5%  สำหรับสกินแคร์ มีมูลค่ารวม 7.87 หมื่นล้านบาท และเติบโต 8.7% เมื่อปี 2560 แบ่งเป็น ดูแลผิวหน้า สัดส่วน 84% และดูแลผิวกาย สัดส่วน 16% ส่วนกลุ่มเครื่องสำอาง ในปี 2560 มูลค่ารวม 2.27 หมื่นล้านบาท เติบโต 7.6% แบ่งเป็น ผิวหน้า สัดส่วน 56%, ริมฝีปาก สัดส่วน 26%, แต่งตา สัดส่วน 17% และเล็บ สัดส่วน 1%  ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม ปี 2560 เติบโต 6.7% มูลค่ารวม 3.08 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ดูแลเส้นผม สัดส่วน 83%, เปลี่ยนสีผม สัดส่วน 11%, จัดแต่งทรงผม สัดส่วน 4% และ ยืดดัดผม สัดส่วน 1% ขณะที่กลุ่มน้ำหอม มีการเติบโต 7.6% มูลค่ารวม 8.5 พันล้านบาท ในปี 2560

ดังนั้น  ตลาดความงามหรือบิวตี้ในประเทศไทยปีที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นอาเซียน และ นับเป็นปีที่ดิจิทัลเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีหลากหลายช่องทางที่ให้บริการผู้บริโภคได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นนอกจากนั้น โดยที่ผ่านมาออรีอัลดำเนินธุรกิจมาจากกลยุทธ์อันโดดเด่นด้วยปัจจัยต่างๆ ได้แก่ การกำหนดวิสัยทัศน์และการวางกลยุทธ์ที่ชัดเจน การให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยไปพร้อมๆ กับการลงทุนระยะยาวทางด้านการวิจัยและนวัตกรรม และไตรมาสแรกในปี 2561นี้ก็พบว่าตลาดรวมมีการเติบโตแบบมีนัยยะอีกด้วย

ผู้บริหารสาว กล่าวต่อว่า  โดยในปีนี้บริษัทได้จะเน้นทำการตลาดในช่องทางดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักสำหรับลอรีอัล ประเทศไทย ในการขับเคลื่อนการเติบโตในตลาดที่เชื่อมโยงด้วยดิจิทัล   โดยการใช้ช่องทางในการสื่อสารต่าง ๆ ให้เข้าถึงตลาดอีคอมเมิร์ซค้าปลีกใหม่ๆ อีกหลายราย เช่น คอนวี่ (Konvy) และ โอรามิ (Orami) รวมไปถึงช่องทางสังคมออนไลน์ คือ ไลน์แอด (Line@) และ เครซ (Craze) รวมถึงการให้บริการหน้าร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์เอง คือ ลังโคม (Lancôme) วายเอสแอล โบเต้ (YSL Beauty) และ ไบโอเธิร์ม (Biotherm) ส่งผลให้ช่องทางออนไลน์ของลอรีอัลไทยเติบโตอย่างมากถึง 97% ในปี่ผ่านมา 

นอกจากนี้  ในปีนี้ บริษัทฯได้เปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ลงสู่ตลาดเมืองไทย คือ แบรนด์ จิออร์จิโอ อาร์มานี บิวตี้ (Giorgio Armani Beauty) แบรนด์เครื่องสำอางสุดหรู ที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและเครื่องสำอาง ที่จะเปิดวเป้นทาการวนที่ 4 พฤกษาคมนี้ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว จากเดิมแบรนด์นี้ทำตลาดเฉพาะน้ำหอมในไทย เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้า  และ อีกหนึ่งแบรนด์คือ เซราวี (CeraVe) เป็นเวชสำอาง คาดว่าจะเปิดตัวเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ให้บริการกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุดในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งเซราวีจะจับกลุ่มแมส เพื่อเติมเต็มตลาดจากเดิมมี 2 แบรนด์ในกลุ่มนี้คือ ลาโรซโปเช และวิชชี่ ที่จับกลุ่มระดับบน ซึ่งทำให้มี 22 แบรนด์ที่ทำตลาดเมืองไทยในเวลานี้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ