‘เจนโทเซีย’ รุกท่องเที่ยวออนไลน์ เปิดแพลตฟอร์มเจาะจีน / CLMV

วันพุธที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

‘เจนโทเซีย’ รุกท่องเที่ยวออนไลน์  เปิดแพลตฟอร์มเจาะจีน / CLMV


นายชาญวิทย์  วิทยฐานกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจนโทเชีย จำกัด ประเทศไทย กล่าวว่า “RubikTrips” เป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถจอง และชำระเงินได้ภายในเวลาอันสั้น รวมถึงแนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยว และวางแผนการเดินทางให้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวแต่ละบุคคล ผ่านเว็บไซต์ www.rubiktrips.com ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ กิจกรรม ระยะเวลา หรือแม้แต่งบประมาณค่าใช้จ่าย สำหรับการท่องเที่ยว รวมถึงยังมีแผนการท่องเที่ยวที่เป็นลักษณ์โดดเด่นเป็นที่นิยมและเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยอีกด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนถือเป็นกลุ่มหลักที่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนและผลักดันตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เติบโต   นอกเหนือจากความสะดวกสบายที่ผู้ใช้บริการจะได้รับ แพลตฟอร์มใหม่นี้ ยังได้ถูกพัฒนาขึ้นพิเศษ เพื่อสนับสนุนและสร้างโซลูชั่นการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยรวบรวมเอาโปรแกรมทัวร์ วิธีการเดินทาง มัคคุเทศก์ ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากกรมการท่องเที่ยว มาไว้ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เลือกซื้อเลือกใช้บริการ  อีกทั้งในอนาคตจะขยายไปยังนักท่องเที่ยวแถบ CLMV ด้วย

นอกจากนี้ “RubikTrips” ยังเชื่อมต่อกับ Wechat, Weibo, Youkuในการประชาสัมพันธ์ออนไลน์ และมีโปรแกรม Chatbotคอยให้ความช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลต่างๆ ซึ่งจากการที่บริษัทฯ ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานภาครัฐ ในเรื่องของมัคคุเทศก์ และสถานประกอบการที่ได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์งวงช้าง ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยได้ว่าจะมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน และไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบด้านค่าใช้จ่ายอีกด้วย ขณะเดียวกันเรายังช่วยกระดับคุณภาพให้แก่มัคคุเทศก์และนักท่องเที่ยวให้สามารถสื่อสารกันได้สะดวกมากขึ้น สามารถจัดการตารางการเดินทางตามความต้องการและเลือกเวลาที่เหมาะสมได้อย่างสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ ตลอดจนนักท่องเที่ยวยังสามารถให้คะแนนมัคคุเทศก์ผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้เช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย และเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวต่อไป

“ที่สำคัญการเข้ามาทำธุรกิจการท่องเที่ยวระบบออนไลน์ ทำให้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะลดปัญหาของผู้ประกอบการและในขณะเดียวกันช่วยสร้างโอกาสในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยวบน Online platform ได้มากขึ้น จึงเห็นว่านอกจากโอกาสทางธุรกิจ ทั้งจากการลงทุนจาก VC รายต่างๆ  ที่ให้ความสนใจแล้ว ยังเป็นส่วนช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศเติบโต รวมถึงประโยชน์ทางภาษีนิติบุคคล ที่ปัจจุบันภาครัฐไม่สามารถเรียกเก็บได้จาก OTA ต่างประเทศ ให้รับรู้ได้อีกทางหนึ่งด้วย  ทำให้บริษัทตั้งเป้าในปีนี้คาดว่าจะทำรายได้ราว 100 ล้านบาท"

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ