“วีเอส09” เท 10 ล. ปั้น “เอสพีวาย” รุกทำตลาดโออีเอ็มขยายธุรกิจโต

วันพุธที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

“วีเอส09” เท 10 ล. ปั้น “เอสพีวาย” รุกทำตลาดโออีเอ็มขยายธุรกิจโต


วีเอส 09 ทุ่มงบ 10 ล้านบาท เปิด บริษัทใหม่ “พี.เอส.วาย. คอสเมติก” โออีเอมรับจ้างผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง และเพอร์ซันนัลแคร์  เพื่อต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  พร้อมอนาคตขยายธุรกิจต่อยอดตลาดต่างประเทศ  มั่นใจส่งผลสัดส่วนรายได้โออีเอมบริษัทโตต่อเนื่อง

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายการตลาด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอลเฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ “วิภาดา” กล่าวว่า ภายหลังจากที่วีเอส 09ฯ ได้บุกตลาด OEM หรือรับจ้างผลิตสินค้าอย่างจริงจังในช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา ภายใต้ บริษัท เอส.พี.วาย. คอสเมติก จำกัด ด้วยงบลงทุน 10 ล้านบาท ในปีนี้บริษัทได้เตรียมแผนการทำตลาด OEM เพื่อรองรับอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยกลุ่มสินค้าที่รับจ้างผลิตจะมีทั้ง กลุ่มเครื่องสำอาง และกลุ่มเพอร์ซันนัลแคร์  สำหรับแผนการผลิตสินค้า OEM ถือเป็นนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการมีอาชีพเป็นของตนเอง โดยลูกค้าที่มีเงินทุนเพียง 10,000 บาท บริษัทสามารถผลิตสินค้าให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้า แชมพู และอื่นๆที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าออนไลน์ที่สั่งผลิตสินค้ากับบริษัทแล้ว 30 ราย

สำหรับการเปิดบริษัทรับทำ OEM เรามองว่าธุรกิจนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเราอีกทางหนึ่ง เพราะถ้ามองเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ยังไม่ฟื้นตัว สินค้าหลายอย่างปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะวัตถุดิบหลักในการผลิตสบู่อย่างน้ำมันมะพร้าวปรับตัวสูงขึ้นถึง 20% ส่งผลกระทบกับเราเป็นอย่างมาก สิ่งที่ทำได้คือการคงอัตราสินค้าในราคาเดิม และการควบคุมค่าใช้จ่ายภายใน เพื่อลดต้นทุนในการผลิตสินค้า ซึ่งต้องยอมรับว่าการเปิดทำธุรกิจ OEM จะเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยง และเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเราอีกทางหนึ่ง

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า  นอกจากแผนการทำ OEM ภายในประเทศแล้ว บริษัทยังเตรียมความพร้อมเพื่อผลิตสินค้าให้กับลูกค้าในตลาดต่างประเทศ โดยตลาดที่มองไว้คือ อเมริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ และสปป.ลาว ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าในตลาดอเมริกาได้ว่าจ้างให้บริษัทผลิตสบู่ให้แล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากสบู่วิภาดา 70% และตลาดต่างประเทศที่ลูกค้าดำเนินการจัดจำหน่ายเองมีสัดส่วน 20% ส่วน OEM ปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วน 30% อย่างไรก็ดี ด้านตลาดต่างประเทศในปีนี้ได้เตรียมที่จะโรดโชว์สินค้าในช่วงกลางปี จะมีการจัดบูทแสดงสินค้าที่ประเทศจีน โดยบูทดังกล่าวจะมีการจัดบูทขายและแนะนำสินค้า ซึ่งการจัดบูทดังกล่าวจะเป็นของลูกค้าที่ได้ติดต่อบริษัทเข้ามาว่ามีความต้องการนำสินค้าไปออกบูทในต่างประเทศ 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ