VGI เดินหน้าขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านในมาเลเซีย รุกซื้อกิจการบริษัทให้บริการสื่อโฆษณาในสนามบิน

วันอังคารที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2561

VGI เดินหน้าขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านในมาเลเซีย รุกซื้อกิจการบริษัทให้บริการสื่อโฆษณาในสนามบิน


บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ประกาศแผนขยายอาณาจักรสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศมาเลเซีย ลุยซื้อหุ้น 25.1% ในบริษัท Meru Utama Sdn. Bhd. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาในสนามบินทั้งสนามบินหลักและสนามบินสำหรับสายการบินโลว์คอสต์ในมาเลเซีย หวังต่อยอดสร้างความมั่นคงรับแผนขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน 

                นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ผู้นำ O2O Solutions รายแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า VGI มีแผนขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จได้รับสิทธิ์ในการบริหารสื่อโฆษณาบน 31 สถานี และรถไฟฟ้า 58 ขบวน ของรถไฟฟ้าสาย Sungai Buloh-Kajang (SBK Line) ในประเทศมาเลเซียเป็นระยะเวลา 10 ปี

รวมถึงที่ผ่านมา VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. หรือ VGM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งในประเทศมาเลเซีย ได้เข้าถือหุ้น 25% ในบริษัท Pancak Berlian Sdn.Bhd. ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านที่หลากหลายรวมถึงสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน อาคารสำนักงาน สื่อกลางแจ้ง สนามบินและห้างสรรพสินค้า 

ล่าสุด VGI ได้ขยายการลงทุนครั้งสำคัญเพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายในสนามบินประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง ผ่านการดำเนินงานของบริษัท VGM ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 25.1% ของบริษัท Meru Utama Sdn. Bhd. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาในสนามบิน ทั้งสนามบินหลักและสนามบินสำหรับสายการบินราคาประหยัด (โลว์คอสต์ แอรไลน์) ในประเทศมาเลเซีย โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 5.5 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 45 ล้านบาท

                การเข้าลงทุนในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในมาเลเซีย เพื่อสร้างการเติบโตและความมั่นคงให้แก่การดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อแผนงานขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในภูมิภาคอาเซียน โดยมองว่ามาเลเซียเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ