อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง ตุนแบ็คล็อกกว่า 2.3 พันล้าน

วันอังคารที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2561

อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง ตุนแบ็คล็อกกว่า 2.3 พันล้าน


อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาฯ แนวราบ เผยตุนยอดแบ็คล็อกเกิน 2.3 พันล้าน ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจนถึง 2563 พร้อมตั้งเป้ายอดรายได้รวมปีนี้ 800 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 100% ล่าสุด เดินหน้าปั้นโครงการใหม่เพิ่ม ยึดพื้นที่โซนกรุงเทพตะวันออก

นายวรยุทธ กิตติอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดแบ็คล็อก อยู่ที่ 2,322 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มรับรู้ได้ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ไปจนถึงปี 2563 โดยมาจากการขายโครงการที่มีในปัจจุบัน ได้แก่ อาร์เค พาร์ค รามอินทรา-ซาฟารี, อาร์เค พาร์ค วัชรพล-สายไหม และดิไอเฟิล (The Eiffel) รามคำแหง-มิสทีน เฟสหนึ่ง รวมถึงโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและเตรียมเปิดจองเร็วๆ นี้ ได้แก่ ดิไอเฟิล รามคำแหง-มิสทีน เฟสสอง ที่เป็นโฮมออฟฟิศ 49 ยูนิต และเฟสสาม ที่เป็นบ้านเดี่ยวสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 67 ยูนิต”

“นอกจากนี้ ยังมีโครงการเดอะรักษ์ (The Rux) รามอินทรา-หทัยราษฎร์ โครงการบ้านเดี่ยวสองชั้น จำนวน 96 ยูนิต บนถนนไทยรามัญ ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท พร้อมเปิดขายในราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาทในช่วงไตรมาสสองนี้ และโครงการซีเน็กซ์ (Zenex) พหลโยธิน-รามอินทรา 5 ที่มีทั้งส่วนทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ จำนวน 13 ยูนิต ทำเลดีใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดขายพร้อมเข้าอยู่ในไตรมาสสามปีนี้ ในราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท เน้นจับกลุ่มลูกค้า Gen X และ Y ที่เป็นเจ้าของกิจการเติบโตมาจากกลุ่มสตาร์ทอัพและธุรกิจออนไลน์ หรือผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ชอบความหรูหราและความคุ้มค่า”

สำหรับกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจ นายวรยุทธ กล่าวว่า “อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้จะยังคงยึดแนวทางการทำธุรกิจที่ ตัวเองถนัด ค่อยๆ สร้างการเติบโตด้วยจุดแข็งที่มี คือความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและการขายโครงการแนวราบ ในโซนกรุงเทพตะวันออก โดยตั้งเป้าจะเปิดตัวโครงการใหม่ 2-3 โครงการทุกปี มีทาวน์โฮมเป็นสินค้าหลัก รองลงมาเป็นโฮมออฟฟิศ และบ้านเดี่ยว ทั้งยังได้ตั้งงบประมาณในการซื้อที่ดินใหม่ต่อปีอยู่ที่ราว 600 ล้านบาท โดยในปี 2561 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”

“ปัจจุบัน การแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ในกรุงเทพและปริมณฑลค่อนข้างรุนแรง ทุกบริษัทต้องปรับตัวกันอยู่เสมอ อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้เองก็พยายามรักษาจุดเด่นของตัวเอง และเพิ่มจุดแข็งอื่นๆ เข้ามาอยู่เสมอ โดยทุกโครงการของบริษัทฯ ล้วนอยู่ติดถนนใหญ่ ในย่านที่การคมนาคมเข้าถึงได้สะดวก เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จึงเป็นที่ต้องการของลูกค้า อีกทั้งในบางโครงการอย่าง ดิไอเฟิล รามคำแหง-มิสทีน ยังมีจุดเด่นเหนือคู่แข่งบริเวณเดียวกัน ตรงที่ใช้วิธีก่อสร้างแบบก่อฉาบ ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากของลูกค้าปัจจุบัน เพราะได้ทั้งความแข็งแรง ทนทาน และความละเอียดประณีต มีการจัดเตรียมพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวางหรือห้องอเนกประสงค์ บวกกับมีการนำพร็อพเทคเข้ามาอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้อาศัย”

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการปรับระบบการปฏิบัติงานภายใน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายและให้บริการหลัง การขายแก่ลูกค้า เช่น การกำหนดมาตรฐานการตรวจรับบ้านที่เข้มงวด การสำรวจและศึกษาความต้องการของ ลูกค้าในเชิงลึก เพื่อนำมาประกอบใช้กับขั้นตอนการออกแบบและก่อสร้างบ้าน การทำ CRM อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับความพึงพอใจของลูกบ้านและเพิ่มโอกาสในการขายจากการบอกต่อ การให้ข้อมูลสินค้าโดยละเอียดและสร้างประสบการณ์เสมือนจริงผ่านสื่อออนไลน์ ที่ให้ลูกค้าได้รู้จักกับโครงการของอาร์เค พร็อพเพอร์ตี้ มากที่สุดก่อนจะตัดสินใจมาเยี่ยมชมโครงการจริง เป็นต้น” นายวรยุทธ กล่าวเสริม

“ในส่วนของแนวทางการขยายธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ ยังกำลังทำการศึกษาอยู่หลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ การระดมทุนแบบ ICO หรือสกุลเงินดิจิทัล การร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือการรับพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบให้กับนักลงทุนที่มีแลนด์แบงก์อยู่แล้ว เป็นต้น”

 “สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปีนี้ ส่วนตัวมองว่าในปีนี้ตลาดยังน่าจะไปได้ดี ด้วยอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 5% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนต่อเนื่องในโครงการใหญ่ๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ทางด่วนเชื่อมวงแหวน อีกทั้งภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศก็ยังเติบโต ไปในทิศทางที่ดี มีภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ยังขยายตัวได้ดี ถึงแม้การปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินจะยังคงเข้มงวด แต่ก็มีท่าทีที่ผ่อนปรนลงกว่าช่วงที่ผ่านมา ในส่วนของอัตราความต้องการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ และปริมณฑลก็ยังเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่ายอดขายโครงการแนวราบต่างๆ และคอนโดมิเนียมจะยังเติบโตต่อเนื่องในปีนี้” นายวรยุทธ กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ