“เสรีชัยพัฒนา2004” ส่งงาน DHL ล็อตใหญ่ 80 คัน
ยกระดับวงการขนส่ง ลดเวลาเคลื่อนย้ายสินค้าเร็วขึ้น

วันจันทร์ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2561

“เสรีชัยพัฒนา2004” ส่งงาน DHL ล็อตใหญ่ 80 คัน <br> ยกระดับวงการขนส่ง ลดเวลาเคลื่อนย้ายสินค้าเร็วขึ้น


เสรีชัยพัฒนา2004” ส่งมอบงานรถพ่วงตู้ผ้าใบแม่-ลูกให้ DHL ล็อตใหญ่ 80 คัน พร้อมยกระดับวงการขนส่ง ด้วยการติดตั้ง สะพานท้ายไฮดรอลิก เชื่อมตู้พ่วงแม่-ลูก ลดเวลาการเคลื่อนย้ายสินค้า จากเดิมใช้เวลา 1 ชั่วโมง ลดเหลือเพียง 40 นาทีเท่านั้น

นายเสรีชัย ชำนิโชคธนทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสรีชัยพัฒนา 2004  จำกัด  เปิดเผยว่า ปี 2561 นี้ เศรษฐกิจไทยเริ่มส่งสัญญาณบวกแล้ว เห็นได้จากยอดขายไตรมาสแรกของปีนี้ พุ่งขึ้นแตะ 200 คันแล้ว ส่วนเป้าในปีนี้คาดว่า จะสามารถสร้างยอดขายได้ทะลุ 500 คัน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ส่งมอบงานรถพ่วงตู้ผ้าใบแม่-ลูกให้กับ DHL จำนวน 80 คัน ซึ่งทางบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก DHL ให้ต่อรถเพื่องานขนส่งหลายรูปแบบและได้ส่งมอบไปแล้วหลายร้อยคัน แต่ฟลีทล่าสุดเป็นการต่อกระบะรถบรรทุกผ้าใบแม่-ลูก 2 เพลา ซึ่งมีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะทางบริษัทฯ ได้ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า“สะพานท้ายไฮดรอลิก” เชื่อมระหว่างตู้แม่-ลูกเข้าด้วยกัน ทั้งนี้ เกิดจากการที่ทางบริษัทฯ ได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมัน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และนำมาเสนอให้กับบริษัท DHL จากนั้นก็ต่อตัวรถต้นแบบให้ทดลองใช้ 1 ชุดแม่-ลูก และทาง DHL ก็ได้เห็นประสิทธิภาพจากการใช้งานจริง จึงได้ให้บริษัทฯ ต่อฟลีทตู้ผ้าใบรวมแม่ลูก 80 คัน พร้อมติดตั้งสะพานท้ายไฮดรอลิก จำนวน 40 ชุด

“ปกติการโหลดสินค้าแบบเดิม ๆ จะใช้เวลา 1 ชั่วโมงต่อการโหลดสินค้าให้เต็มทั้งตัวแม่และตัวลูก รวมไปถึงกระบวนเชื่อมต่อระบบลากจูงให้มีสภาพพร้อมวิ่ง ซึ่งหากติดตั้งสะพานท้ายไฮดรอลิกนี้แล้ว เวลาที่ใช้ในการโหลดสินค้าเหลือเพียง 40 นาทีเท่านั้น หากคำนวณเวลาที่เหลืออีก 20 นาที คูณด้วยจำนวนคัน-เที่ยวด้วยแล้วก็จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก เราจึงกล้ายืนยันว่า เสรีชัยพัฒนา 2004 เป็นเจ้าแรกในไทยที่บุกเบิกโมเดลพิเศษตัวนี้ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานสู่มิติใหม่การเปลี่ยนแปลงการขนส่งเมืองไทย ไม่ต้องถามหาโมเดลนี้ที่อู่อื่น เพราะมีที่นี่ที่แรกและที่เดียว เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ร่วมกับทีมวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงพันธมิตรสำคัญอย่าง HYVA ที่ได้ออกแบบและคำนวณการเปิด-ปิดสะพานท้ายไฮดรอลิก นำไปสู่การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ” 

สำหรับความพิเศษของสะพานท้ายไฮดรอลิกนี้ ตามปกติแล้วเวลาการโหลดสินค้าของรถพ่วงหัวหางก็ต้องแยกตัวแม่-ลูกออกจากก่อนแล้วจึงทำการโหลดสินค้าออกจากตู้ เมื่อเสร็จแล้วก็ค่อยเชื่อมต่อกันใหม่อีกที ทำให้ต้องเสียเวลาค่อนข้างมากกับการโหลด-ขนถ่ายสินค้าออกจากตัวรถทั้งจากตัวแม่และลูก อีกทั้งยังต้องใช้กำลังคนและกระบวนการทำงานที่ซ้ำซ้อนหลายขึ้นตอน แต่หากติดตั้งอุปกรณ์พิเศษนี้ก็จะทำหน้าที่เชื่อมจากตัวแม่เชื่อมต่อกับตัวลูก ทำให้การโหลดสินค้าหรือการเปิดทางให้รถโฟล์คลิฟท์วิ่งขนถ่ายสินค้าได้สะดวกรวดเร็วโดยที่ไม่จำเป็นต้องปลดตัวลูกออกจากตัวแม่ ตอบโจทย์การลดต้นทุน ร่นระยะเวลา และลดกระบวนการทำงานที่ซ้ำซ้อนได้เป็นอย่างดี

“เสรีชัยพัฒนา 2004 สามารถต่อตัวถังรถทุกประเภทได้ ทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นรถพ่วง รถกึ่งพ่วง รถเทรลเลอร์ รถดัมพ์ รถเซมิต่างๆ ทั้งก้างปลา พื้นเรียบ รวมไปถึงรถตู้ผ้าใบบรรทุกสินค้าทุกชนิด โดยใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่มีประสิทธิภาพในการบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนักได้มากขึ้น การผลิตสินค้าได้คุณภาพและมาตรฐานสากล พร้อมด้วยทีมช่างประสบการณ์สูง เรามีความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการในทุกๆ ด้าน มีทีมวิศวกรให้คำปรึกษาและเขียนแบบให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และมีทีมบริการหลังการขายที่พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างรวดเร็ว ลูกค้าของเรามีอยู่ทั่วประเทศด้วยชื่อเสียงของเราทำให้ลูกค้าเก่าที่มาใช้บริการก็ได้แนะนำลูกค้ารายใหม่มาใช้บริการอีกด้วย”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ