บล.ไทยพาณิชย์เพิ่มทางเลือกการลงทุนให้มือใหม่ หุ้นเล็ก หุ้นใหญ่ ก็ออมได้กับบริการ“SCBS DCA”

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

บล.ไทยพาณิชย์เพิ่มทางเลือกการลงทุนให้มือใหม่  หุ้นเล็ก หุ้นใหญ่ ก็ออมได้กับบริการ“SCBS DCA”


บล.ไทยพาณิชย์ จับจังหวะการลงทุนในตลาดหุ้นให้ มือใหม่สามารถขยายพอร์ตการลงทุน ออมหุ้นเล็ก หุ้นใหญ่ พื้นฐานดีแบบสม่ำเสมอ กับบริการ “SCBS DCA” เป็นบริการออมหุ้นแบบอัตโนมัติ ลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน ช่วยสร้างวินัยการออมเงิน ด้วยเงินเริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ เดือนละ 2,000 บาท

นางบุญทิพย์ กฤตชัยกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลั กทรัพย์ ไทยพาณิชย์ (SCBS)  กล่าวว่า บริษัทฯได้พัฒนาเครื่องมื อทางการลงทุนเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ าทุกกลุ่มอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจากการสังเกตนักลงทุนที่เข้ ามาในตลาดหุ้นปัจจุบัน พบว่ามีแนวโน้มอายุเฉลี่ยน้อยลง และเพื่อให้นักลงทุนกลุ่มนี้มี โอกาสเก็บหุ้นพื้นฐานที่ดี ในพอร์ตการลงทุน และมีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ สนามลงทุนอย่างแท้จริง บล.ไทยพาณิชย์ จึงได้ออกบริการใหม่ “SCBS DCA”  เป็นบริการออมหุ้นแบบอัตโนมัติ โดยใช้หลักการ DCA (Dollar Cost Average) ซึ่งเป็นการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้ นทุน โดยทยอยซื้อหุ้นเป็นงวดๆ ด้วยจำนวนเงินครั้งละเท่าๆกัน จึงเหมาะกับนักลงทุนที่อาจจะมี ทุนเริ่มต้นไม่มาก ที่ต้องการออมเงินไว้ในหุ้นด้ วยการสะสมหุ้นเพื่อสร้ างผลตอบแทนในระยะยาว และการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุ นนี้ยังช่วยลดความเสี่ ยงจากราคาหุ้นที่ผันผวนได้อีกด้ วย

SCBS DCA ของบล.ไทยพาณิชย์มีให้ลูกค้าเลื อกใช้บริการ 2 แบบได้แก่ “เก็บหอม ออมหุ้น” เฉพาะสำหรับลูกค้า บล. ไทยพาณิชย์ เท่านั้น ซึ่งใช้เงินลงทุนขั้นต่ำต่อเดื อนเพียง 2,000  บาท ลงทุนในหุ้น SET50 โดยสามารถซื้ อเป็นเศษหุ้น (Odd lot) ได้ และตัดเงินค่าซื้อหุ้นผ่ านระบบบัญชีอัตโนมัติ (ATS) จาก บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ของลูกค้า  หรือเลือกใช้บริการ “SETTRADE DCA” ซึ่งลูกค้าสามารถตั้งเงื่ อนไขการลงทุนด้วยตนเองผ่าน  SETTRADE Streaming เมนู SETTRADE DCA Order ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 5, 000 บาท เพื่อลงทุนในหุ้น SET100 โดยมี การซื้อเป็นจำนวนเต็ม (Board lot) และตัดเงินค่าซื้อหุ้ นจากหลักประกันที่วางไว้ในบัญชี ซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้ าตามเงื่อนไขที่ลูกค้ากำหนด

สำหรับนักลงทุนที่สนใจใช้บริ การแบบ “SETTRADE DCA” สามารถใช้บัญชีซื้อขายหลักทรั พย์ที่มีอยู่กับ SCBS เพื่อออมหุ้นได้เลย โดยตั้งเงื่อนไขการลงทุนด้ วยตนเองทันทีผ่าน SETTRADE Streaming หรือแจ้งความประสงค์เพื่อใช้บริ การ “เก็บหอม ออมหุ้น” ผ่านทางที่ปรึกษาการลงทุนที่ดู แลบัญชีของท่านหรือ SCBS Call Center 02-949-1999 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ http://www.scbs.com/th/product /scbs-dca



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ