ยามาฮ่า นำรถต้นแบบ และยนตกรรมสุดล้ำ โมโตรอยด์ และ ไนเคน ร่วมงานมอเตอร์โชว์

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

ยามาฮ่า นำรถต้นแบบ และยนตกรรมสุดล้ำ โมโตรอยด์ และ ไนเคน ร่วมงานมอเตอร์โชว์


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางด้านยนตรกรรมของรถจักรยานยนต์ระดับโลกอีกครั้ง พร้อมนำ “รถต้นแบบ” ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยอย่าง “โมโตรอยด์” (MOTOROiD) และที่เปิดตัวในมหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่าง “โตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45” มาจัดแสดงภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” (The 39th Bangkok International Motor Show) ภายในบูธยามาฮ่าที่เนรมิตขึ้นภายใต้แนวคิด “ยามาฮ่า อาณาจักรเทคโนโลยียานยนต์ล้ำอนาคต” ที่แสดงให้เห็นถึงสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของยามาฮ่าได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธยามาฮ่าได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคตอย่างแท้จริง!!!

โมโตรอยด์ (MOTOROiD) : ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิด “Unleashed Prototype” หรือ ต้นแบบแห่งการปลดปล่อยสู่ความเป็นอิสระอย่างแท้จริง โดยที่โมโตรอยด์จะมีความสามารถในการจดจำเจ้าของรถ รวมไปถึงความสามารถในการสื่อสารกับผู้ขับขี่ได้เสมือนเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวกัน เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ในแบบ คันโด* โดยยามาฮ่าได้มีการใช้เครื่องยานยนต์ทดลอง (Experimental Machine) ผนวกเข้ากับปัญญาประดิษฐ์ เพื่อค้นหาการสร้างรูปแบบการขับเคลื่อนยานยนต์เฉพาะบุคคล โดยที่ผู้ขับขี่จะประสานเป็นหนึ่งเดียวกับพาหนะ ทั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการสร้างยานยนต์ในรูปแบบดังกล่าว และยามาฮ่าก็ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่จะสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ตัวลูกค้าได้

สำหรับ โมโตรอยด์ (MOTOROiD) นี้ ผู้ขับขี่สามารถที่จะสั่งงานให้เดินหน้าหรือถอยหลังได้ด้วยคำสั่งเสียง และยังสามารถที่จะทรงตัวอยู่นิ่งได้อย่างมั่นคงโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งในขณะที่ไม่มีผู้ขับขี่คร่อมอยู่อีกด้วย ถือเป็นรถต้นแบบที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคต

*คันโด (Kando) เป็นภาษาญี่ปุ่น หมายถึง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นพร้อมกันจากความพึงพอใจ และความตื่นเต้นจากการได้สัมผัสสิ่งที่ไม่สามารถหาคำใดๆ มาบรรยายความรู้สึกนั้นได้

ไนเคน (NIKEN) : รถรุ่นนี้เป็นรถแบบ Leaning Multi-Wheeler (LMW) ขับเคลื่อนโดยพลังงานจากเครื่องยนต์สามสูบเรียง liquid-cooled in-line 3-cylinder engine ที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยี LMW เพื่อช่วยลดผลจากการขับขี่ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย และเพื่อช่วยเสริมความรู้สึกมั่นคงในการขับขี่ โดย ไนเคน จะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังที่จัดจ้านสไตล์รถสปอร์ตที่พร้อมตอบสนองในทุกสภาพเส้นทางการขับขี่ และให้ความมั่นใจในทุกจังหวะการเข้าโค้งได้อย่างมั่นคง และมีเสถียรภาพเป็นอย่างยิ่งด้วยการดีไซน์ออกแบบโดยมีล้อหน้าคู่ขนาด 15 นิ้ว พร้อมโช้คแบบ Dual-Tube Upside-Down Forks ที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นในแนวสปอร์ต เพียงแค่มองก็สัมผัสได้ถึงคุณภาพ และรู้สึกได้ถึงสมรรถนะอันทรงพลังของรถรุ่นนี้ในเวลาเดียวกันทำให้ ไนเคน เป็นมิติใหม่ของการปฏิวัติวงการรถจักรยานยนต์เลยก็ว่าได้

นอกจาก โมโตรอยด์ (MOTOROiD) และ ไนเคน (NIKEN) รถต้นแบบสุดล้ำแห่งอนาคตแล้ว ภายในบูธ YAMAHA – REV PAVILLION ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ที่มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของยามาฮ่า เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธได้สัมผัสกับประสบการณ์ในแบบ คันโด* กันอย่างใกล้ชิด...สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมบูธยามาฮ่าที่จัดขึ้นภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อาคารชาเรนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ