บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดขายกองSCBOPPเน้นลงทุนในผู้ออกตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดีทั่วโลก

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดขายกองSCBOPPเน้นลงทุนในผู้ออกตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดีทั่วโลก


นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดกองทุนใหม่ 1 กองทุนซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมที่เ น้นลงทุนในตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เครดิต ออพพอทูนิตี้ (SCBOPP) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหน่วยกองทุน รวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ได้แก่ กองทุน GAM Star Credit Opportunities: share class Institutional Accumulationในสกุ ลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้ อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกองทุน ซึ่งกองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อข ายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยจะเริ่มเสนอขายครั้งแรกตั้งแ ต่วันนี้ - 26 มีนาคมศกนี้  มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท  ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุน GAM Star Credit Opportunities บริหารโดย GAM Fund Management Limited จดทะเบียนภายใต้กฎหมายของประเทศ ไอร์แลนด์และอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์  UCITS (Undertakings for Collective Investments in Transferrable Securities) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานการจัดการกอง ทุนที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก โดยมีลักษณะเป็นกองทุนประเภท Ac tive เน้นการบริหารเพื่อสร้างผล ตอบแทนระยะยาวจากการเติ บโตของเงินต้นในสกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ ผ่านการลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีก ารจ่ายรายได้ระหว่างทางจากจำนวน เงินต้นที่แน่นอน ได้แก่ พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ หุ้นกู้ด้อยสิทธิ หุ้นบุริมสิทธิ หลักทรัพย์แปลงสภาพ และตราสารประเภท contingent capital notes(CoCos) เป็นต้น ซึ่งกองทุนหลักจะลงทุ นในตราสารที่ได้รับการจัดอันดั บความน่าเชื่อถือไว้ในอันดับที่ สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ของกองทุน

นายสมิทธ์กล่าวถึงจุดเด่นของกอง ทุนดังกล่าวว่า มีการลงทุนตราสารหนี้แบบยืดหยุ่ น ผสมผสานระหว่างการคัดเลือกผู้ออ กตราสารที่มีคุณภาพดี ช่วยลดความเสี่ยงการผิดนัดชำระห นี้ ให้ความสำคัญกับการวิ เคราะห์เชิงลึกถึงปัจจัยพื้ นฐานรายบริษัท ช่วยเพิ่มความสามารถการลงทุนลงไ ปในโครงสร้างเงินทุนของบริษัท (Capital Structure) ซึ่งสามารถบริหารดูเรชั่นได้อย่ างยืดหยุ่น อีกทั้งยังกระจายการลงทุนทั้งใน ตราสารประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ และตราสารประเภทอัตราดอกเบี้ยลอ ยตัว ช่วยลดความเสี่ยงพอร์ตจากอัตราด อกเบี้ยได้ ตลอดจนมุมมองเศรษฐกิ จมหภาค เพื่อเฟ้นหาโอกาสการลงทุนที่ เหนือกว่าในทุกสภาวะตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างผลตอบแท นจากการลงทุนในตราสารหนี้แบบดั้ งเดิม โดยตั้งเป้าผลตอบแทนเฉลี่ ยปีละ 5% บวกผลตอบแทนสะสมของตราสาร

สำหรับผลดำเนินงานกองทุนหลักตั้ งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 1 9 กรกฎาคม 2554ให้ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยสูงถึง  9.01% ต่อปี และมีผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 12.39% สูงกว่าเมื่อเทียบกับดัชนีชี้วั ด คือ Barclays US Aggregate Corporate Total Return Index in USD อยู่ที่ 5.08% (ที่มา : GAM Fact Sheet ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2561 )

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สนใจสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมและรับหนังสือชี้ ชวนได้ทุกวันทำการ ได้ที่ SCBAM Call Centerโทร.02-777-7777 กด 0 กด 6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ