กรุงศรี ออโต้ เผยยอดสินเชื่อรวมปี ’60ทะลุ322,000ล้านบาทรุกสร้างนวัตกรรมยกระดับความผูกพันลูกค้า

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

กรุงศรี ออโต้ เผยยอดสินเชื่อรวมปี ’60ทะลุ322,000ล้านบาทรุกสร้างนวัตกรรมยกระดับความผูกพันลูกค้า


“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานปี 2560 แข็งแกร่งต่อเนื่อง ส่งยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 322,000 ล้านบาทหรือเติบโต 15% พร้อมเดินหน้าเสริมทัพนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการสู่การสร้างความผูกพันกับลูกค้า ตั้งเป้ายอดสินเชื่อรวมแตะ 345,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  เผยว่า จากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี 2560 ในทุกผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ยอดสินเชื่อใหม่ของกรุงศรี ออโต้ สูงถึง 166,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 23% จากปีก่อนหน้า โดยมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถใหม่เป็นตัวชูโรง ยิ่งไปกว่านั้น กรุงศรี ออโต้ ยังสามารถครองส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมทั้งรักษาอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่อยู่ในระดับเดียวกับตลาดที่ 1.6% ได้อีกด้วย

“ในปี 2561 กรุงศรี ออโต้ พร้อมเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ และสานต่อความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายหลักของกรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ คือการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ผ่านการนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กร ผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digitization) การสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านบริการและช่องทางต่างๆ (Customer Engagement) และการเสริมศักยภาพพนักงาน (Empowering People) เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ภายใต้กลยุทธ์แรก กรุงศรี ออโต้ จะบุกเบิกบริการขอสินเชื่อออนไลน์แนวใหม่ที่ครบวงจรบนแพลตฟอร์มดิจิทัล พร้อมพัฒนากระบวนการทำงานที่ฉับไวไร้รอยต่อ (Agility) เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าและผลักดันให้บริการต่างๆ เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เจาะลึกถึงใจผู้บริโภค เช่น การตอบโจทย์ตามความต้องการลูกค้าในระดับกลุ่มย่อยยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจยุคดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างการขายสินค้าออนไลน์ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ขณะเดียวกัน กรุงศรี ออโต้ ยังมองหาพันธมิตรด้านการเงิน เช่น มาร์เก็ตเพลส ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปสู่กลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขึ้น ล่าสุด ยังได้มีการเปิดตัว Official LINE Account ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการส่งมอบบริการหลากหลายได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงและตรงกับความสนใจของลูกค้าได้อีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์ด้านบุคลากร กรุงศรี ออโต้ มุ่งพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ซึ่งยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทั้งในการให้บริการลูกค้าและสานสัมพันธ์กับดีลเลอร์ โดยจะเพิ่มอำนาจการตัดสินใจเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการทำงาน รวมทั้งเดินหน้าเสริมเครื่องมือดิจิทัล ให้พนักงานกรุงศรี ออโต้ สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (Financial Advisor) กับลูกค้าได้

ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ด้านธุรกิจที่ชัดเจน และตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่มีแนวโน้มสดใส กรุงศรี ออโต้ เชื่อว่าจะสามารถรักษาการเติบโตในปีนี้ได้ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา “กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวม จะเติบโต 7% หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 345,000 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้อย่างแน่นอน” นายไพโรจน์กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ